Bàn ghế gỗ ngoài trời

Bàn ghế gỗ ngoài trời

Bàn ghế gỗ ngoài trời chủ yếu sự lựa chọn của các đơn vị kinh doanh hoạt động mô hình sân vườn. Hoặc các gia đình có diện tích sân vườn rộng lớn, muốn đặt bộ bàn ghế để thư giãn, tắm nắng, trò chuyện, tổ chức tiệc nướng,… Bên cạnh đó, bàn ghế ngoài trời cũng được nhìn thấy nhiều ở các khu resort, homestay,… phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Và nếu bạn cũng đang tìm hiểu và muốn tham khảo một số mẫu thiết kế, hãy đọc bài viết của Thiên Phú dưới đây.

Top 7 thiết kế bàn ghế gỗ ngoài trời sang trọng, tinh tế, độc đáo

Có nhiều mẫu thiết kế bàn ghế gỗ ngoài trời để chủ sở hữu lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian tổng thể sân vườn cũng như là ngôi nhà. Cùng tham khảo ngay top 7 mẫu cực kỳ đặc biệt và độc đáo ngay dưới đây.

Bạn đang xem: Bàn ghế gỗ ngoài trời

1. Bàn ghế gỗ ngoài trời chân chữ X không lưng

Kiểu dáng bàn ghế chân chữ X không có lưng là một trong những thiết kế khá phổ biến được đặt nhiều ở dưới các mái hiên, sân vườn. Thiết kế tạo điểm nhấn ấn tượng với cấu trúc đơn giản, tinh tế và rất nhẹ nhàng, độc đáo và phù hợp với mọi không gian, kiểu thiết kế ngôi nhà khác nhau.

hinh-anh-ban-ghe-go-ngoai-troi-1
Bàn ghế gỗ ngoài trời chân chữ X

Bộ sản phẩm sẽ bao gồm 2 băng ghế dài chân chữ X không có lưng ghế và một bàn dài ở giữa. Nhiều bên thiết kế sẽ sử dụng khung sắt để cố định bàn và chân ghế tạo thành một bộ, dễ dàng di chuyển và không xô lệch khi sử dụng. Chất liệu gỗ sử dụng có thể nhiều loại khác nhau, phù hợp, chống ẩm, chống nước một cách tối đa.

2. Bộ bàn ghế băng dài ngoài trời

Nếu không thích cách thiết kế chân chữ X, bạn có thể chuyển qua các bộ sản phẩm bàn ghế gỗ băng dài ngoài trời, được thiết kế theo phong cách truyền thống, cổ điển. Phần lớn nhà thiết kế sẽ sử dụng nguyên màu của loại gỗ được chọn và chỉ sơn thêm một lớp sơn bóng mỏng để bảo vệ gỗ và chống thấm nước.

Phần mặt ghế, mặt bàn có thể được sử dụng gỗ nguyên tâm, đeo gọt các chi tiết hoặc gỗ ghép, tùy theo nhu cầu của người dùng để đặt hàng cho phù hợp. Đặc biệt kiểu thiết kế này giúp bàn ghế tăng được khả năng chịu lực, tác động mạnh khi gia công và thiết kế cũng như sử dụng.

hinh-anh-ban-ghe-go-ngoai-troi-2
Bàn ghế gỗ băng dài

3. Bàn ghế gỗ keo ngoài trời tinh tế, đơn giản

Có thể bạn quan tâm: Bộ bàn an 8 ghế gỗ gõ đỏ

Nếu bạn thích những thiết kế bàn ghế quây quần thay vì đối diện nhau như bộ băng dài ở trên có thể tham khảo mẫu bàn gỗ keo cùng 6 ghế 4 chân nhỏ này. Sử dụng chất liệu là gỗ keo rắn chắc khả năng chịu va đập mạnh, màu sắc trẻ trung, tươi sáng và hiện đại, khả năng chống thấm nước tốt, rất phù hợp để thiết kế bàn ghế đặt ngoài trời.

Do gỗ keo không có kích thước lớn như những loại gỗ khác nên bàn ghế sẽ được lắp từ nhiều mảnh gỗ khác, khít chặt với nhau bằng keo dán chắc chắn. Mặt ghế và lưng ghế được thiết kế thêm những khe hở nhỏ để thông thoáng khi ngồi, tránh tình trạng tù đọng nước.

Bên cạnh đó, bộ ghế có tựa lưng cao cùng tay đỡ, có thể trang bị thêm đệm ngồi. Như vậy giúp việc ngồi lâu, nhiều giờ cho các hoạt động vui chơi, giải trí cũng không gây cảm giác đau mỏi, nhức nhối.

4. Bộ bàn 6 ghế gỗ thiết kế hoạ tiết lá dừa độc đáo

Nhắc đến bàn ghế gỗ ngoài trời đẹp chắc chắn không thể bỏ qua mẫu bàn 6 ghế gỗ sử dụng họa tiết lá dừa để tô điểm cho phần tươi trẻ của bộ sản phẩm. Được làm từ 100% gỗ tự nhiên, đẽo gọt máy móc kết hợp thủ công. Hình ảnh lá dừa được mô phỏng độc đáo và tinh tế trên lưng và mặt ghế.

hinh-anh-ban-ghe-go-ngoai-troi-3
Bộ bàn 6 ghế gỗ thiết kế hoạ tiết lá dừa độc đáo

Mẫu thiết kế này được thấy khá nhiều ở các quán cà phê sân vườn, khu resort hoặc homestay. Hoạ tiết lá dừa khiến người ngồi trên ghế như cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, đất trời. Chưa kể đến các khe hở được thiết kế như các sọc dừa cũng có tác dụng giúp thông thoáng, tránh tình trạng bí bách khi ngồi lâu.

5. Bộ bàn ghế bập bênh ngoài trời

Với kiểu dáng độc đáo và mới lạ, bàn ghế kiểu dáng bập bênh ngoài trời đang được nhiều người yêu thích. Ngay cả các gia đình, khách sạn, homestay hay các quán cà phê sân vườn cũng lựa chọn để đặt ở sân vườn, dưới mái hiên, sân thượng để phục vụ cho các hoạt động thư giãn, vui chơi, giải trí.

Xem thêm: Bán bàn ghế cũ tại huế

Kiểu dáng này có thể sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau, đẽo gọt cẩn thận, giữ nguyên nét mộc mạc đơn sơ của bộ bàn ghế. Thường với thiết kế kiểu dáng này, người ta sẽ sử dụng gỗ keo, có phần thanh gỗ nhỏ, chắc chắn, phù hợp với điều kiện thời tiết ngoài trời. Chân ghế dạng bập bênh đung đưa, tạo cảm giác thư thái, thoải mái nhất khi ngồi.

hinh-anh-ban-ghe-go-ngoai-troi-4
Bộ bàn ghế thiết kế bập bênh

6. Bộ bàn ghế kiểu xếp hiện đại, đơn giản, nhẹ nhàng

Mẫu bàn ghế xếp bằng gỗ cũng đang là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay dùng tại nhà hoặc phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Ưu điểm nhất của bộ bàn ghế này chính là tính nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng vận chuyển, khi gặp điều kiện thời tiết bất lợi. Với cấu trúc ghế xếp chỉ cần gấp gọn, cũng không tốn diện tích không gian.

Chất liệu chính làm nên bàn ghế thường sẽ dùng gỗ keo, thanh nhỏ, chắc chắn và đảm bảo tuổi thọ, độ bền chắc của bàn ghế. Ngoài ra, bàn ghế còn có khả năng chống mối mọt, chịu được tải trọng lớn hay tác động nắng mưa, sương gió.

7. Bộ bàn ghế chân thấp đặt ngoài trời

Xu hướng lựa chọn bộ bàn ghế chân thấp của nhiều người cũng tăng cao hơn trong vài năm trở lại. Mang hơi hướng hiện đại, vừa nhẹ nhàng vừa mang hơi hướng cổ điển. Bạn sẽ dễ dàng thấy những kiểu bàn ghế này ở các quán cà phê sân vườn kiểu vintage, hoặc ở cạnh hồ bơi, các khu nghỉ dưỡng, resort,… hoặc có thể đặt ngay trong phòng khách gia đình.

hinh-anh-ban-ghe-go-ngoai-troi-5
Bộ bàn ghế chân thấp đặt ngoài trời

Sử dụng được nhiều loại gỗ khác nhau, chỉ cần độ bền, ổn định, chắc chắn, chịu được lực. Thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét đẹp cổ điển, quý phái và sang trọng. Phần lưng ghế được thiết kế khá thông thoáng nhờ các khe hở nhỏ, tạo cảm giác thoải mái, tránh bí bách khi ngồi.

Kinh nghiệm chọn bàn ghế gỗ ngoài trời đẹp CHUẨN nhất

Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn ghế sân vườn ngoài trời vô cùng đẹp, vì thế bạn cần cân nhắc kỹ và lựa chọn cho phù hợp với bối cảnh không gian cũng như tài chính cá nhân. Cụ thể hãy ghi nhớ những kinh nghiệm như sau:

  • Cân nhắc chất liệu gỗ: Mọi loại gỗ đều có thể thiết kế nên bộ bàn ghế đẹp, sang trọng, nhưng do sẽ đặt ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân bên ngoài môi trường, nắng, gió, độ ẩm,…Nên bạn cân nhắc chọn loại gỗ có khả năng chống chịu cao, chống mối mọt,… nâng cao tuổi thọ của bộ bàn ghế.
  • Chọn kích thước phù hợp: Điều này cần phụ thuộc vào không gian người dùng đặt bộ bàn ghế sân thượng, sân vườn, hay trước hiên nhà,… để lựa chọn kích thước cho phù hợp.
  • Chú ý màu sắc, kiểu dáng: Đây là hai yếu tố rất quan trọng, do đặt ngoài trời, bạn nên chọn những bộ bàn ghế sử dụng gỗ nguyên, không sơn, không dán. Màu sắc đơn giản và mộc mạc nhất có thể, nhưng cũng phải phù hợp với tổng thể không gian.

Trên đây là top 7 bộ bàn ghế gỗ ngoài trời và những kinh nghiệm lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hy vọng qua đây giúp bạn cập nhật thêm kiến thức khi có nhu cầu sử dụng cho gia đình hay phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu bàn ghế ăn hiện đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *