Cây ráy cảnh từ A tới Z. Cách trồng và chăm sóc. Ý nghĩa phong thủy.  

Cây ráy cảnh

Cây ráy cảnh phổ biến rất nhiều tại các vùng đồng bằng nông thôn ở Việt Nam. Vốn là cây mọc hoang dại nhưng gần đây, ráy cảnh được xem như một loại cây cảnh phổ biến với nhiều gia chủ. Bạn thắc mắc tại sao và muốn tìm hiểu kĩ hơn về loại cây này. Đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

cay-rai-canh-greenbreath-1

Bạn đang xem: Cây ráy cảnh

Tất tần tật về Cây ráy cảnh từ A – Z

Cây ráy cảnh có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Nam Á. Cây mọc phổ biến ở những vùng đất ấm thấp. Cây ráy cảnh vừa có ý nghĩa phong thủy lại có nhiều công dụng sức khỏe với con người.

Đặc điểm về cây

Cây ráy cảnh là cây thuộc loài thực vật thân cỏ, sống nhiều năm. Lá cây ráy cảnh có dạng to bản, tiết mồ hôi mạnh nên có công dụng trong làm sạch môi trường trong phòng. Ngoài ra, khi nhiệt độ và độ ẩm trong nhà phù hợp, từ giữa lá sẽ nảy ra một bông hoa. Trông tổng thể nhìn rất đẹp, điển nhã mà cao quý.

Lợi ích của cây ráy cảnh trong đời sống

Là một loại cây sống hoang dã, nhưng được biến tấu để mang vào không gian sống. Thoạt đầu khi nhìn vào thì không ai nghĩ đây là loại cây chỉ có thể thấy ở những đồng quê. Với cuộc sống tấp nập khi con người muốn tìm lại cảm giác hoài niệm xưa cũ.

Đặc biệt là với những ai muốn tìm cảm giác giản dị, êm đềm, mang hơi thở của đồng quê thì càng thích loại cây này.

Cây ráy cảnh có tán lá rất to, xanh mướt và đẹp. Ở những khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng,…rất dễ nhận ra nó. Với vẻ đẹp này mà cây ráy cảnh thường dùng để trang trí cảnh quan ở khách sạn, văn phòng làm việc, khu nghỉ dưỡng….Không gian xung quanh sẽ tươi mát và xanh hơn, mang đến sự gần gũi cho căn nhà của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa

cay-rai-canh-greenbreath-2

Bên cạnh đó, cây còn được dùng để làm thuốc trị bệnh.

Thân, rễ và cuống lá không có chứa chất độc nên được làm thực phẩm.

Cây có tác dụng kháng côn trùng, chữa mụn nhọt. Theo y học thì cây hỗ trợ rất tốt cho điều trị bệnh bỏng và vết thương trong phần mềm.

Củ rát ăn vào dễ gây ngứa nhưng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Thân cây giúp trị mề đay.

Không chỉ vậy, trồng cây ráy trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ bụi bẩn. Nhờ đó mà không khí trong nhà sạch hơn, và trong lành hơn.

Ý Nghĩa phong thủy của cây

Trong phong thủy, cây ráy cảnh mang ý nghĩa may mắn và tài lộc tới cho chủ nhà. Cây vươn cao với tán lá to rộng, ý nghĩa cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thịnh vượng an khang cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những loại cây chậu treo đang được ưa chuộng nhất

Ngoài ra, cây còn mang tới mong ước cho cuộc sống bình yên, an lạc, sự tĩnh tâm trong tâm hồn.

Cách trồng và chăm sóc

  • Nhiệt độ

Cây ráy cảnh là loài thực vật nhiệt đới, nên nhiệt độ sinh trưởng phù hợp nhất cho cây là từ 20 – 30 độ C. Cây có thể chịu đựng được nhiệt độ thấp nhất là 8 độ C. Vào mùa đông thì bạn nên chuẩn bị các biện pháp để làm ẩm cho cây. Nếu nhiệt độ phòng thấp quá thì bạn nên mở điều hòa để làm ấm phòng. Bên cạnh đó thì bạn nên trùm túi nilông cho cây, rồi đục lỗ để cây thở.

  • Độ ẩm

Cây ráy cảnh là cây ưa ẩm. Vào mùa xuân, hạ và thu nên duy trì độ ẩm không thấp quá 60%.

  • Bón phân

Trong năm, vào tháng một tới tháng 3 thì bạn nên bón phân loãng cho cây một lần. Ở thời điểm này thì bạn nên tăng nitơ, và thêm ít sulfat sắt. Nếu không thì dùng đất lá mục, đất bùn hoặc đất phù sa để giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cây.

cay-rai-canh-greenbreath-3
Cây rái cảnh dạng to được trồng trang trí trước nhà

Giá cây

Ráy cảnh là một cây rất dễ trồng, dễ tìm tại các nhà vườn, shop cây cảnh và trên các sàn TMDT.

Giá cây cũng không quá cao, chỉ rơi vào tầm từ 150.000 – 300.000 là đã có ngay một chậu cây ráy cảnh để trưng trong nhà.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, hi vọng bạn đã phần nào có thêm thông tin về cây ráy cảnh. Bạn cũng sẽ có cách trồng và chăm sóc cây tốt hơn. Nếu bạn là người yêu thích cây xanh, thì ngần ngại gì mà không tậu ngay một em về nhà.

Xem thêm: Mua bán, báo giá cây cảnh Cổ Thụ 2023. Các loại cây đều có

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *