Các loại tủ bếp bằng gỗ

Ngày đăng: 29/10/2022

Thị trường gỗ để làm tủ bếp hiện nay vô cùng đa dạng. Trong số các loại gỗ làm tủ bếp đó phổ biến có dòng tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Với công nghệ tẩm sấy tiên tiến như hiện nay đã loại bỏ được gần như hoàn toàn những hiện tượng như cong vênh, nứt nẻ, ngấm nước hay bị mối mọt tấn công của gỗ. Vì thế, loại chất liệu này được những nhà sản xuất rất ưa chuộng sử dụng trong sản xuất tủ bếp. Hiện nay những loại gỗ được sử dụng nhiều trong thi công nội thất tủ bếp có thể kể đến như: gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ công nghiệp.

Bạn đang xem: Các loại tủ bếp bằng gỗ

8 loại gỗ để làm tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay

Bài viết hôm nay, Nội thất Hpro xin giới thiệu tới các bạn đặc tính, công năng cũng như ưu nhược điểm của từng loại gỗ làm tủ bếp. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Gỗ xoan đào

Là loại gỗ tự nhiên trong nước rất quen thuộc với gia đình Việt. Chất liệu gỗ xoan đào mang vẻ đẹp mộc mạc mà sang trọng, gần gũi cho đồ nội thất của gia đình.

– Ưu điểm:

Do đặc tính vật lý với độ bền và độ ổn định khá cao so với những loại gỗ tự nhiên trong nước nên gỗ xoan đào tự nhiên được xếp vào những loại gỗ để làm tủ bếp được yêu thích nhất, mang lại vẻ đẹp mộc mạc nhưng hiện đại.

Gỗ xoan đào có màu sắc tự nhiên khá đậm. Vì vậy, thông thường người ta thường lựa chọn phun sơn màu cánh gián hay những màu sắc đậm hơn nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cho không gian bếp khi lựa chọn loại gỗ làm tủ bếp này.

Giá tủ bếp gỗ xoan đào phải chăng, phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình Việt, bởi vậy nó được đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

– Nhược điểm:

Phần tâm gỗ không có khả năng kháng các loại sâu mọt. Dát gỗ dễ bị những loại mọt thông thường tấn công nên nếu nguyên liệu gỗ xoan đào không được tẩm sấy kỹ lưỡng thì rất dễ bị mối mọt ăn và chỉ sử dụng được trong một vài năm.

– Giá thành: Tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên giá 4.800.000vnđ/ m dài.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá của tủ bếp gỗ xoan đào

Mời bạn tham khảo một số công trình tủ bếp gỗ xoan đào Hpro đã thi công hoàn thiện sau:

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ xoan đào màu cánh gián nhà anh Tuân – Ninh Bình

Cận cảnh mẫu tủ bếp gỗ xoan đào chữ L nhà anh Kiên – Việt Trì

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ xoan đào chữ L nhà anh Hà – Bắc Giang

2. Gỗ sồi

Chất liệu gỗ sồi hiện nay là loại được nhập khẩu từ các nước Châu Âu với công nghệ tẩm sấy tiên tiến nhất đảm bảo độ bền cao cho tủ bếp. Các loại gỗ làm tủ bếp này có màu sắc tự nhiên khá nhạt nên nó rất dễ dàng để sơn lên nhiều màu sắc khác nhau nhằm mang đến không gian bếp ấm cúng, thân thiện và hiện đại. Gỗ sồi để làm tủ bếp có 2 loại chính là gỗ sồi nga và gỗ sồi mỹ. Mỗi loại gỗ lại mang những đặc điểm riêng.

– Ưu điểm chung của gỗ sồi:

Kết cấu gỗ chắc chắn với đặc tính nhẹ và mức độ chịu lực tốt. Gỗ dễ dàng bị uốn cong bởi hơi nước và độ bám đinh, ốc vít cực tốt.

Bề mặt gỗ sồi có nhiều dạng: vân núi hoặc vân sọc thẳng với dát gỗ màu vàng nhạt.

Có thể nhuộm màu sáng, tối cho gỗ sồi bởi vậy gia chủ có thể lựa chọn màu sắc cho bộ tủ bếp tùy thích.

Do được tẩm sấy theo quy trình công nghệ tiên tiến Châu Âu nên gỗ sồi có khả năng chịu độ ẩm cao, ít bị cong vênh, nứt nẻ trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

– Nhược điểm của gỗ sồi:

Kết cấu gỗ sồi chắc chắn với độ rỗng ít nên việc sấy khô gỗ và xử lý bề mặt gỗ tốn rất nhiều thời gian.

Nếu không được tẩm sấy kỹ lưỡng rất có thể xảy ra hiện tượng cong vênh, mọt tấn công.

– Giá thành: Tủ bếp gỗ sồi mỹ tự nhiên giá 4.200.000vnđ/ m dài. Tủ bếp gỗ sồi nga tự nhiên giá 3.400.000vnđ/ m dài.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá của tủ bếp gỗ sồi nga và tủ bếp gỗ sồi mỹ:

Bạn có cảm tình với chất liệu gỗ sồi nhưng đang phân vân không biết nên chọn gỗ sồi nga hay sồi mỹ để làm tủ bếp nhà mình hãy tham khảo thêm bài viết: Chất liệu gỗ sồi nga và sồi mỹ làm tủ bếp loại nào tốt hơn?

Mời bạn tham khảo một số công trình tủ bếp gỗ sồi do Nội thất Hpro thiết kế và thi công hoàn thiện:

Công trình tủ bếp gỗ sồi nga

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ sồi nga nhà anh Hoa – Hạ Long sau 1 năm sử dụng

Xem thêm: Tủ bếp màu ghi sáng

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ sồi nga tự nhiên nhà anh Nam – Hoàng Quốc Việt

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ sồi nga sơn màu hạt giẻ sang trọng nhà anh Thành – Vĩnh Phúc

Video công trình tủ bếp gỗ sồi mỹ tự nhiên nhà Chú Thắng- Số 12 Ngõ 1 Nguyễn Thị Định

Công trình tủ bếp gỗ sồi mỹ

Video quay cận cảnh mẫu tủ bếp gỗ sồi mỹ có bàn đảo nhà anh Đại – An Bình City

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ sồi mỹ tự nhiên sang trọng nhà chú Tuấn – Hải Phòng

Video thực tế mẫu tủ bếp gỗ sồi mỹ hiện đại nhà anh Phương – Đức Giang

Toàn cảnh mẫu tủ bếp gỗ sồi mỹ tự nhiên nhà anh Mẫn – Hải Dương

Gỗ công nghiệp hiện cũng là dòng được rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn cho việc sản xuất tủ bếp bởi nó mang đặc tính xanh- sạch- đẹp và thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Tủ bếp gỗ công nghiệp rất đa dạng về chất liệu, mẫu mã, màu sắc và chủng loại. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những loại gỗ công nghiệp phổ biến nhất để bạn lựa chọn.

3. Gỗ lát

Gỗ lát là cây thuộc họ xoan có mùi thơm tự nhiên rất đặc trưng và dễ chịu. Trong các loại gỗ để làm tủ bếp tự nhiên thì gỗ lát được xếp vào loại gỗ cao cấp.

Ưu điểm:

  • Gỗ lát cứng có độ bền, độ dẻo dai cao.
  • Khả năng chịu nước, chống ẩm, chịu lực và chịu nhiệt của gỗ cao
  • Gỗ lát thường có màu nâu đỏ, phần tâm và dát gỗ có màu ánh hồng, thớ gỗ mịn. Loại gỗ làm tủ bếp này có các đường vân gỗ tự nhiên rất độc đáo, các lớp vân gỗ dày xếp khít nhau trông rất đẹp mắt. Với gỗ lát hoa thường sẽ có vân gỗ tạo hình cuồn cuộn như mây khói hoặc hình hoa dong đỏ nhiều lớp ẩn hiện. Còn đối với gỗ lát chun sẽ có nhiều đường vân nhỏ có nhiều kích cỡ như chun tạo thành hình vằn của một con báo.

Nhược điểm:

Giá thành của tủ bếp gỗ lát là 7.500.000 vnđ/m dài cao hơn so với các dòng sản phẩm tủ bếp gỗ tự nhiên thông thường.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá tủ bếp gỗ lát cao cấp:

4. Gỗ óc chó

Gỗ óc chó là dòng gỗ làm tủ bếp cao cấp đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Có nhiều loại gỗ óc chó, tuy nhiên Hpro cam kết nhập khẩu trực tiếp gỗ óc chó Bắc Mỹ chính ngạch. Vì đây là khu vực tạo điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất cho sự phát triển của gây gỗ óc chó nhằm mang lại những lô gỗ óc chó tự nhiên chất lượng cao đạt chuẩn.

Ưu điểm:

  • Gỗ cứng và dễ bị uốn cong bởi hơi nước nên đảm bảo không bị cong vênh trong quá trình sử dụng.
  • Gỗ óc chó có khả năng chịu lực uốn xoắn lớn
  • Gỗ óc chó Bắc Mỹ cao cấp đã trải quy trình tẩm sấy kỹ lưỡng đều đảm bảo có khả năng kháng mọt, sâu bệnh và nứt nẻ tuyệt đối.
  • Phần dát gỗ có màu kem, đối với tâm gỗ sẽ có màu nâu nhạt đến socola.
  • Những đường vân gỗ tự nhiên hình lượn sóng hoặc xoáy tròn chính là điểm thu hút nhất của gỗ óc chó. Đặc biệt hơn, với những cây gỗ óc chó lâu năm sẽ cho ra những thớ gỗ có vân gỗ hình sóng đều, mềm mại, hài hòa vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Nhược điểm:

Là dòng gỗ quý với chất lượng và tính thẩm mỹ cao nên giá của tủ bếp gỗ óc chó là 11.500.000 vnđ/m dài cao hơn hẳn so với gỗ tự nhiên bình thương kể cả gỗ lát.

Mời bạn tham khảo mẫu báo giá sơ bộ tủ bếp gỗ óc chó tại Hpro:

Mời bạn tham khảo một vài công trình tủ bếp gỗ óc chó thực tế tại Hpro:

Video thực tế mẫu tủ bếp gỗ óc chó màu socola nhà chị Thúy – Yên Viên

Video thực tế Hpro thi công bộ tủ bếp gỗ óc chó Bắc Mỹ tại nhà chú Thịnh – Láng Hạ

Video thực tế Hpro thi công bộ tủ bếp gỗ óc chó chữ I tại Long Biên cho gia đình anh D

Cảm nhận của chị Hiền – Hưng Yên khi trải nghiệm làm tủ bếp gỗ óc chó tại Hpro

5. Gỗ hương

Gỗ hương (gỗ giáng hương) thuộc vào dòng gỗ quý hiếm hàng đầu trong số các loại gỗ tự nhiên hiện nay. Các nước phương Tây thường ưu ái gọi loại gỗ này là “gỗ của các vị vua”. Tại Hpro, toàn bộ các sản phẩm tủ bếp gỗ hương đều được sản xuất từ nguyên liệu gỗ hương tự nhiên 100% không pha tạp chất đã trải qua quy trình công nghệ tẩm sấy kỹ lưỡng.

Ưu điểm:

  • Gỗ hương khi còn non sẽ có màu đỏ nâu nhạt hay vàng. Khi càng về già gỗ sẽ có màu đỏ đậm trông rất sang trọng và bắt mắt.
  • Thớ gỗ mịn, tom gỗ mịn, nhỏ vân gỗ đẹp, có chiều sâu.
  • Gỗ hương nặng, cứng và có kết cấu bền nên nước rất khó có thể ngấm vào gỗ và khả năng chống nứt nẻ của gỗ cũng rất cao.
  • Trong gỗ hương có chứa nhiều tinh dầu nên tạo ra mùi hương thơm rất đặc trưng.
  • Gỗ hương có độ bền và tuổi thọ cao.

Nhược điểm:

Là loại gỗ quý hiếm nên giá tủ bếp gỗ hương là 17.000.000 vnđ/m dài cao hơn hẳn so với các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên thường và các loại gỗ làm tủ bếp cao cấp như gỗ lát, gỗ óc chó.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá tủ bếp gỗ hương tại Hpro:

Mời bạn tham khảo công trình tủ bếp gỗ hương thùng inox 304 nhà cô Vân – Thanh Hóa

Xem thêm: Tủ bếp có tủ rượu

Cô Vân – Thanh Hóa vô cùng hài lòng với sản phẩm tủ bếp gỗ hương do Hpro cung cấp

>>> Cùng tìm hiểu thông tin nhiều hơn về tu bep go luong lao mà Hpro mang đến cho các khách hàng.

6. Gỗ veneer

Đây là một lớp gỗ tự nhiên được cán rất mỏng làm bề mặt, code gỗ bên trong có thể là gỗ MDF lõi xanh hay gỗ ván ép. Phần veneer có thể được tạo nên từ rất nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau.

– Ưu điểm: dễ gia công, đa dạng về màu sắc, vân gỗ và đặc biệt là giá thành rẻ.

– Nhược điểm: Gỗ veneer chỉ là một lớp gỗ mỏng để làm bề mặt nên rất dễ bị trầy xước. Code gỗ bên trong không có khả năng chống chịu được độ ẩm trong một thời gian dài.

– Giá thành: Tủ bếp gỗ veneer có giá 3.200.000vnđ/ m dài (veneer sồi và veneer xoan đào). Một số loại veneer gỗ cao cấp hơn thì giá sẽ đắt hơn.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá tủ bếp veneer sơ bộ tại Hpro:

Mời bạn tham khảo một vài công trình tủ bếp gỗ veneer thực tế của Hpro:

7. Gỗ công nghiệp Acrylic

Cấu tạo của gỗ acrylic từ code gỗ MDF lõi xanh chống ẩm An Cường, bề mặt dán Acrylic cạnh không đường line đảm bảo độ bền đẹp dài lâu cho tủ bếp. Bên cạnh đó, loại gỗ để làm tủ bếp acrylic có bề mặt sáng bóng như gương soi và gần 50 màu sắc khác nhau, có cả những màu trơn trẻ trung cho đến màu vân gỗ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất với sở thích.

– Ưu điểm: bề mặt phẳng mịn dễ lau chùi vệ sinh, chống xước tốt. Đa dạng về màu sắc.

– Nhược điểm: Giá thành cao và không thể thiết kế theo phong cách cổ điển như gỗ tự nhiên.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá tủ bếp gỗ công nghiệp acrylic tại Hpro:

Sau đây là một số công trình tủ bếp acrylic do Hpro thiết kế và thi công hoàn thiện cho khách hàng:

Video thực tế bộ tủ bếp acrylic An Cường nhà anh Thi – Mễ Trì

Cận cảnh mẫu tủ bếp gỗ acrylic sang trọng nhà chị Thắng – Goldmark City

Video thực tế bộ tủ bếp gỗ acrylic màu trắng tinh tế, sang trọng nhà chị Hiền – CC Ciputra

>>> Chia sẻ tủ bếp gỗ hương giá như thế nào tại Nội thất Hpro.

8. Gỗ công nghiệp Laminate

Gỗ laminate có cấu tạo từ code gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường chống ẩm. Bề mặt dán laminate có đặc tính sần và khả năng chống trầy xước cực tốt. Màu sắc vân gỗ chủ đạo phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp từ những đường vân gỗ nhưng không muốn lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên bởi những đường nét khó lau chùi trên mặt cánh tủ.

Laminate có đến gần 300 mã màu khác nhau, chủ yếu là những màu vân gỗ. Ngoài ra, laminate còn có những màu trơn trẻ trung. Tùy vào sở thích của mỗi gia chủ để có cho mình mẫu thiết kế tủ bếp phù hợp nhất với sở thích và không gian bếp của gia đình.

– Ưu điểm: Dễ thi công, kích thước bề mặt gỗ lớn và có khả năng chống ẩm tốt.

– Nhược điểm: Giá thành cao và không thể thiết kế theo phong cách cổ điển như gỗ tự nhiên.

Mời bạn tham khảo bảng báo giá tủ bếp gỗ laminate An Cường tại Hpro:

Mời bạn chiêm ngưỡng các công trình tủ bếp laminate thực tế của Hpro:

Phỏng vấn trực tiếp chú Việt – Hạ Long về sản phẩm tủ bếp gỗ laminate do Hpro cung cấp

Video toàn cảnh thực tế bộ tủ bếp gỗ laminate hiện đại nhà anh Hải – Tây Hồ

Toàn cảnh bộ tủ bếp gỗ laminate kèm quầy bar mini nhà anh Lộc – Cầu Giấy

> Những mẫu tủ rượu phòng bếp mang đến không gian sinh hoạt sang trọng, đẳng cấp.

>> Có thể bạn quan tâm

  • Báo giá tủ bếp mới nhấy tại nội thất Hpro năm 2022
  • 500+ Mẫu Tủ Bếp 2022 Giá 15 Triệu Đồng Không Bao Giờ Lỗi Mốt
  • TOP 80+ mẫu tủ bếp nhựa giá rẻ chỉ từ 15 triệu đồng

  • 50 mẫu kệ vách ngăn phòng khách đẹp tiện lợi

    Có thể bạn quan tâm: Thi công đèn led tủ bếp

  • View chất liệu Acrylic là gì? Tại sao gỗ acrylic bóng gương được ưa chuộng trong tủ bếp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *