Cây cảnh để kệ tivi

Cây cảnh để kệ tivi

Kệ tivi là một vật dụng nội thất thường được các gia chủ đầu tư cho phòng khách hiện đại. Tuy nhiên bên cạnh và bên trên kệ tivi có nhiều khoảng trống chưa thực sự đẹp mắt. Do đó, có thể sử dụng cây cảnh để kệ tivi để gia tăng tính thẩm mỹ và phong thủy cho gia đình.

Có nên đặt cây cảnh cạnh tivi?

Phòng khách luôn là không gian chính yếu và quan trọng nhất của ngôi nhà. Việc đầu tư để trang hoàng cho khu vực này hoàn toàn đúng đắn bởi chúng phản ánh gu thẩm mỹ cũng như phong cách của gia chủ.

Bạn đang xem: Cây cảnh để kệ tivi

Bên cạnh sofa, bàn trà… phòng khách hiện đại thường được bố trí kệ tivi để nhấn mạnh nội thất cao cấp và giúp không gian thêm phần sang trọng. Thế nhưng, độ thẩm mỹ sẽ chưa thực sự “chín” nếu thiếu đi những chậu cây cảnh.

  • Cây cảnh để kệ tivi góp phần làm mát không gian, mang lại một bức tranh thiên nhiên hài hòa và gần gũi.
  • Cây cảnh để kệ tivi giúp biến hóa không gian phòng khách đơn điệu với nội thất đồ sộ, gò bó thành một bức tranh cân đối và hữu tình hơn.
  • Cải thiện tinh thần và giúp các thành viên trong gia đình cũng như khách ghé thăm cảm thấy thư giãn.
  • Cây cảnh đặt ở kệ tivi không chỉ loại bỏ ô nhiễm không khí. Mà còn lọc những thành phần có hại trong ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi.
  • Đặt một hoặc vài chậu cây cảnh ở bên cạnh, bên trên kệ tivi còn mang lại ý nghĩa phong thủy. Giúp gia chủ tốt về mọi mặt như sức khỏe, tiền tài, công danh sự nghiệp.

Bật mí list cây cảnh để kệ tivi thời thượng nhất

Ngày nay, xu hướng sử dụng cây cảnh trang trí kệ tivi phòng khách đã và đang được nhiều người quan tâm hưởng ứng. Hãy cùng tham khảo danh sách những cây cảnh để kệ tivi phù hợp được Vườn Nhà Ta giới thiệu nhé.

Cây cảnh để bên cạnh kệ tivi

Cạnh kệ tivi trong phòng khách thường thừa một khoảng trống khá rộng. Có thể tận dụng khoảng trống này để đặt những cây cảnh dáng vừa và cao. Vừa điều hòa không khí, vừa tạo lên nét đẹp sang trọng cho nội thất.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một trong những cây cảnh để kệ tivi rất được ưa chuộng. Cây kim ngân không chỉ mang dáng vẻ hiện đại, mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc giúp gia chủ phát tài, phát lộc.

Cây kim ngân

Loài cây này thậm chí có thể sinh trưởng rất tốt mà không cần ánh sáng. Nhu cầu về nước của cây kim ngân cũng không quá nhiều. Mẹo cho bạn là chỉ tưới nước khi quan sát thấy đất đã khô là được.

Bố trí một cây cảnh kim ngân bên cạnh kệ tivi có thể là điểm nhấn giúp định hình phong cách mới cho ngôi nhà của bạn.

Cây trầu bà lá xanh

Cây trầu bà lá xanh đã được khoa học chứng minh có khả năng hấp thụ khí độc từ những thiết bị điện tử, công nghệ như tivi… Do vậy, đặt một chậu trầu bà lá xanh bên cạnh kệ tivi là ý tưởng không thể hoàn hảo hơn.

Cây Trầu Bà Lỗ

Các chất gây hại trong không khí như formaldehydes, benzen… sẽ được cây lọc bỏ, trả lại bầu không khí an toàn cho cả gia đình và những người khách ghé thăm.

Cây hạnh phúc

Chỉ nghe đến tên gọi thôi cũng đủ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực và tươi mới từ cây hạnh phúc. Loài cây cảnh để kệ tivi này rất được yêu thích vì chúng khá dễ sống, dễ chăm sóc.

Cây Hạnh Phúc

Xem thêm: Cây cảnh trong phòng ngủ

Nếu khoảng trống bên cạnh kệ đặt tivi nhà bạn chưa bày trí những món đồ nội thất khác. Hãy thử đặt 2 chậu cây hạnh phúc 2 bên để tạo bố cục cân đối. Chăm sóc cây hạnh phúc chỉ cần đảm bảo lượng ánh sáng tối thiểu cho chúng, khoảng 2 tiếng/ngày là được.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh sở hữu những chiếc lá màu xanh mướt, to bản và là loại cây cảnh được sử dụng nhiều nhất trong trang trí nhà cửa. Nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể cho lá xanh tốt quanh năm, bổ sung nguồn năng lượng sống mới mẻ cho ngôi nhà.

Cây vạn niên thanh

Đặt cây vạn niên thanh ở phòng khách, cụ thể là bên cạnh kệ tivi là một vị trí cực kỳ phù hợp. Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, ít sâu bệnh hại. Ngoài ra, chúng còn là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc.

Cây kim tiền

Nếu bạn đã từng chơi cây cảnh phong thủy thì chắc hẳn sẽ không ngạc nhiên khi cây kim tiền có mặt trong danh sách cây cảnh để kệ tivi đẹp.

Cây Kim Tiền

Loại cây này có thể mang lại nhiều phú quý, có công dụng chiêu tài đón lộc cho người sở hữu chúng. Đặc biệt, dấu hiệu may mắn nhất là thời điểm cây kim tiền ra hoa.

Nhờ dáng vẻ cứng cáp, độc lạ của mình mà cây kim tiền rất được ưa chuộng để đặt ở phòng khách, ngay cạnh kệ tivi.

Cây cảnh để trên kệ tivi

Kệ tivi trong phòng khách là loại nội thất dễ nhìn thấy nhất trong ngôi nhà. Cùng vì thế mà chúng thường được các gia chủ đầu tư trang trí để tô điểm thêm cho căn phòng. Ngoài việc trồng cây cảnh bên cạnh kệ tivi, chúng ta có thể bố trí phía bên trên kệ để bố cục trông bắt mắt và hài hòa hơn.

Trên kệ tivi chỉ nên đặt những loại cây cảnh mini, có thêm công dụng hấp thụ ánh sáng điện tử được thì càng tốt. Còn không, hãy đảm bảo những cây này có thể sống tốt trong môi trường ít ánh sáng và ít được chăm sóc.

Cây dây nhện

Được ví như “máy lọc không khí”, cây dây nhện hay cỏ lan chi cực kỳ phù hợp để trang trí cho kệ tivi trong phòng khách.

Cây Dây Nhện

Ngoài vẻ đẹp ấn tượng với những chiếc lá dài nhọn, tỏa đều ra xung quanh, cây còn có thể hấp thụ tia bức xạ và bụi bẩn trong không khí. Do vậy, trồng loại cây này ở bên cạnh chiếc tivi sẽ ngăn cản được tác động xấu từ ánh sáng xanh.

Cây xương rồng

Xương rồng là một trong những loài cây cảnh trang trí phổ biến nhất hiện nay. Nhờ vẻ ngoài gai góc đặc biệt, kết hợp với sức sống dẻo dai và bền bỉ, chúng luôn được chọn làm cây cảnh trong nhà. Đặt một hoặc vài chậu xương rồng trên kệ tivi có thể hút bức xạ từ thiết bị điện tử này.

Xem thêm: Cây cảnh dáng trực huyền

Cây Xương Rồng

Chăm sóc cây xương rồng cũng không quá khó. Cây có thể chịu được môi trường trong nhà, nhưng không chịu được độ ẩm cao. Vì vậy, thi thoảng hãy đem cây ra tắm nắng để chúng phát triển tốt nhất bạn nhé.

Cây nha đam

Nha đam không chỉ là một nguyên liệu thường gặp có tác dụng điều trị bệnh, làm đẹp, nấu ăn… mà còn là loại cây cảnh đặt kệ tivi rất được yêu thích.

Cây Nha Đam

Cây nha đam có thể hấp thụ khí độc và bụi bẩn, ánh sáng từ những thiết bị điện tử… Loại cây này có thể sinh trưởng tốt ở môi trường trong nhà, không mất thời gian chăm sóc quá nhiều. Vẻ đẹp thanh tao của chúng cũng giúp khu vực phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Cây sen đá

Giống như cây xương rồng, cây cảnh để kệ tivi sen đá cũng được ưa chuộng không kém. Sen đá có vô số chủng loại và kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Sen đá loại nào cũng sở hữu vẻ đẹp riêng, toát ra được sự nhã nhặn và vô cùng tinh tế.

Cây Sen đá

Chậu sen đá tuy nhỏ bé, nhưng có thể là một điểm nhấn khó quên khiến phòng khách của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

Có thể bạn cần: Sen đá có ý nghĩa gì? Có bao nhiêu loại

Cây lưỡi hổ

Một chậu cây lưỡi hổ đặt ở kệ tivi không chỉ gia tăng mảng xanh cho phòng khách. Mà còn giúp hấp thụ nhiều chất độc hại từ tivi và những thiết bị điện tử xung quanh.

Cây lưỡi hổ

Sức sống mãnh liệt của cây lưỡi hổ giúp bạn thư thái ngắm nhìn chúng mỗi ngày mà không cần cất công chăm sóc quá nhiều. Vẻ đẹp của cây lưỡi hổ kết hợp với chậu trồng sứ hoặc gốm trắng, đen… là đẹp nhất.

Với những gợi ý hàng đầu về cây cảnh để kệ tivi trên đây. Vườn Nhà Ta hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình lựa chọn!

Đọc tiếp: Trồng cây gì đuổi muỗi? 10+ cây ai cũng trồng được

Ban biên tập: Vườn Nhà Ta

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh cây cảnh nhỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *