Cây cảnh bị vàng lá

9. Khả năng thoáng khí, thấu quang kém – Vì sao cây cảnh bị vàng lá?

Nếu điều kiện thoáng khí không tốt và ánh sáng không đủ. Cũng rất khó làm cho cây con mập khỏe. Một số nhà trồng hoa thiếu kinh nghiệm. Bón phân đạm quá nhiều làm cho cành lá dài, lại tỉa cành không kịp thời. Đến mức không thoáng gió, ánh sáng chiếu không hết cả cây. Ảnh hưởng đến hô hấp và quang hợp, gây ra mất dinh dưỡng, lá vàng và rụng. Phát hiện được tình trạng này phải kịp thời tỉa cành. Cắt bỏ các cành trùng lặp, và bón một ít lân, kali cho cây trở lại bình thường.

10. Không khí quá khô – Vì sao cây cảnh bị vàng lá?

Về mùa đông, do đốt lò để giữ nhiệt làm cho nước trong phòng giảm, không khí bị khô. Môi trường đó rất không có lợi cho cây hoa để trong phòng. Cây dễ bị hiện tượng khô ngọn lá, trên lá xuất hiện đốm cháy, cuốn lá. Lúc đó dùng bình xịt tưới phun mặt lá và cành. Đối với một số hoa lan, lan quân tử, hoa trà, mẫu đơn, sau khi phun nước phải dùng túi nhựa (cắt 2 góc để thông hơi) đậy lên.

Bạn đang xem: Cây cảnh bị vàng lá

11. Kích thích mạnh – Vì sao cây cảnh bị vàng lá?

Khi cây hoa còn non, bị kích thích mạnh của điều kiện môi trường. Dễ phát sinh sự ngăn cản sinh lý, thậm chí cây bị chết. Nếu dùng phân hóa học hoặc thuốc trừ sâu, gặp nhiệt độ cao. Và đột nhiên có gió lạnh, trong không khí có hơi độc, cây sinh trưởng kém lá khô vàng. Điều này nhắc nhở chúng ta chú ý. Khi đốt lò sinh ra khí CO là một loại khí có hại cho cây. Nhiều người không tìm hiểu tác hại của khí độc này, để chậu hoa đặt dưới bếp lò, làm cho cây chết. Cho nên, khi sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu cần phải rất cẩn thận, nồng độ không nên quá cao. Trong mùa nóng, buổi trưa không thể dùng nước lạnh tưới hoa, không để chậu hoa gần bếp.

Xem thêm: Cây trúc cảnh trong nhà

12. Bị sâu bệnh hại – Vì sao cây cảnh bị vàng lá?

Trong thời kỳ sinh trưởng phải chú ý tác hại của sâu bệnh hại. Các bệnh thường gặp: bệnh phấn trắng, bồ hóng, mốc, gỉ sắt. Hiện tượng này có thể sử dụng Dipomate 430 SC, Saizole 5 SC,… và nhổ cây bệnh đốt đi. Sâu hại cây hoa có rất nhiều như nhện đỏ, rệp sáp, bọ xít, bo nẹt, sâu xanh, sâu ẩn (vẽ bùa), sau đó. Trừ sâu có thể dùng thuốc Enspray 99 EC, Comda 250 EC,… để phun. Các sản phẩm này được khuyến nghị sử dụng về độ an toàn khi sử dụng cũng như tính hiệu quả cao mang lại.

Xem thêm: Ý nghĩa của cây ngân lượng trong phong thuỷ ngày tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *