Sơn tường hình khối – Sự hot trend hot mọi lứa tuổi mà phù hợp với căn nhà của bạn

Sơn tường hình khối

Sơn tường hình khối không chỉ là một hình thức trang trí trong nhà hay căn phòng mà nó còn giúp giữ cho bức tường luôn sạch sẽ. Thông thường, nhiều người chọn sơn tường một màu, tuy nhiên cũng không ít người cảm thấy nhàm chán với kiểu sơn tường hình khối này. Tuy nhiên, không muốn sử dụng hình nền để thay thế. Vậy, sơn tường hình khối là sự là gì?

Sơn tường hình khối - Sự hot trend hot mọi lứa tuổi mà bạn nên biết thêm
Sơn tường hình khối – Sự hot trend hot mọi lứa tuổi mà bạn nên biết thêm

Ý tưởng sơn tường hình khối độc lạ

Ý tưởng sơn tường hình khối này được nhiều gia đình ưa thích vì nó khá độc đáo. Đồng thời, nó còn giúp không gian căn phòng trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, cẩn thận và khéo léo, bạn có thể tự mình tạo nên một bức tường đẹp. Đặc biệt, nếu cảm thấy chưa ưng ý với tường hoặc tường sau thời gian sử dụng cũ, bạn có thể tiến hành sơn lại màu sắc mà mình thích.

Bạn đang xem: Sơn tường hình khối

Thông thường, ý tưởng nghệ thuật sơn tường hình khối đầy màu sắc này rất phù hợp cho phòng ăn, phòng khách, phòng trẻ em, v.v. Bạn hoàn toàn có thể trưng bày một hoặc hai mảng tường lớn tùy thích.

Sử dụng các đường kẻ làm điểm nhấn trang trí

Sử dụng các đường kẻ sọc là kỹ thuật phổ biến nhất từ ​​trước đến nay, được sử dụng rộng rãi trong trang trí tường. Tuy nhiên, bạn có thể tạo từ 2 màu để tạo ra các đường so le, mình sử dụng 3 màu. Và một cách dễ dàng khác để tạo điểm nhấn là sử dụng một vài sọc trắng mảnh giữa các vạch màu rộng hơn để làm nổi bật hai màu chủ đạo này.

Sử dụng nhiều màu sơn để tạo sóng màu

Thay vì sử dụng nhiều màu sơn để tạo ra những đường kẻ sọc thông thường, chúng ta có thể sử dụng sự sáng tạo và mới lạ hơn như những đường lượn sóng không đều nhau. Khi bạn sử dụng theo cách này, nó sẽ bắt mắt hơn rất nhiều. Đặc biệt khi sử dụng chúng, bạn có thể thoải mái thể hiện bằng cách làm cho bức tường giống như một bức tranh trừu tượng.

Cách thực hiện sơn tường hình khối là gì?

Có thể bạn quan tâm: Những loại sơn tường tốt nhất hiện nay

Để tạo nên một màu sơn trừu tượng treo tường hình khối, bạn cần nhờ đến đội thợ vẽ tranh tường chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm để bức vẽ trở nên hoàn hảo hơn. Một bức tường hình khối với ý tưởng thỏa sức sáng tạo, với các nét vẽ sơn tường nghệ thuật bỏ qua mọi quy tắc cũ. Bạn có thể kết hợp màu sắc và hình dạng với nhau.

Để vẽ những bức tường hình khối đầy màu sắc, bạn có thể tự làm ở nhà. Tất cả những gì bạn cần làm là chia bức tường thành nhiều phần khác nhau bằng băng dính và giấy báo. Sau đó tiến hành sơn từng phần, mỗi hình khối có thể có một màu khác nhau tùy theo sở thích của bạn.

Ngay cả khi bạn không phải là nghệ sĩ, bạn vẫn có thể tạo ra một bức tường với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thích những thiết kế tranh khối màu phức tạp hơn, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các nghệ nhân lành nghề.

Nếu bạn chọn sơn tường với các hình khối màu cho căn phòng hoặc ngôi nhà của mình, tốt hơn hết bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn màu sắc và hình dạng của sơn tường. Bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc và hình dáng đơn giản, không quá phức tạp gây rối mắt người nhìn.

Cách vẽ tranh tường này không còn quá xa lạ trong thiết kế nội thất. Nhưng nó vẫn được ưa chuộng và không bao giờ lỗi mốt. Bởi lẽ, cách vẽ tranh tường đẹp và sáng tạo này giúp bạn có thể phối màu theo sở thích, cá tính của mình mà vẫn đảm bảo sự hài hòa. Việc vẽ tranh tường theo cách vẽ tranh tường hình khối có thể sử dụng nhiều màu sắc sẽ mang đến cảm giác mới lạ và sinh động hơn.

Xem thêm: Thùng xốp tráng xi măng

Tránh chọn những gam màu tương phản quá với nhau gây phản cảm, tạo cảm giác lộn xộn trong căn phòng. Hơn hết, nếu không lựa chọn hình dáng và màu sắc phù hợp, bạn có thể tạo ra sự ngăn chia cho không gian của căn phòng, từ đó tạo cảm giác căn phòng như chật chội hơn so với diện tích thực tế.

Kích thước của hình khối là hoàn hảo, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Hình lập phương càng nhỏ thì sơn tường càng lâu. Sự kết hợp hài hòa giữa hình khối và màu sắc sơn tường sẽ giúp căn phòng trở nên sáng và đẹp hơn.

sơn tường hình khối

Những lưu ý khi sơn tường hình khối là gì?

Những lưu ý khi sơn tường hình khối là gì? Hầu như ai muốn sơn tường nhà hình khối đều có thắc mắc tương tự như vậy. Nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm hoặc có gu thẩm mỹ không tốt thì bạn nên biết những lưu ý khi sơn tường hình khối nhiều màu sắc như sau:

Hãy chọn loại sơn tường chất lượng để bạn có thể tạo ra được màu sắc như ý muốn nhất. Đồng thời giúp tăng độ bền lâu dài cho lớp sơn tường. Nếu các tone màu được kết hợp hài hòa hơn với nhau thì bức tường sẽ trở nên đẹp và ấn tượng hơn cho ngôi nhà của bạn. Màu sơn tường cũng phải hài hòa với đồ đạc và trang trí trong phòng. Điều này sẽ giúp căn phòng tránh lạc lõng, kém hấp dẫn.

Bạn có thể sử dụng băng che để tách các hình ra khỏi nhau. Tuy nhiên, nó không phải là một lựa chọn lý tưởng vì nó có thể để lại các đường trắng ở giữa. Để tạo nên một bức tường hoàn hảo nhất, bạn phải tranh thủ sự giúp đỡ của những người thợ tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích của chúng tôi về sơn tường hình khối. Như vậy bạn đã biết sơn tường hình khối là gì rồi chứ? Mong rằng có thể nhận được phản hồi từ mọi người.

Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn vật liệu xây dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *