Dụng cụ sơn tường cần thiết bạn nên biết

Dụng cụ sơn tường

Dụng cụ sơn tường bao gồm những dụng cụ được sử dụng chuyên cho việc thi công sơn tường. Ngoài công dụng sơn thì những dụng cụ này còn có nhiều công dụng khác nhau. Tham khảo bài chia sẻ này từ Việt Nhật để có thật nhiều thông tin hữu ích.

Ngoài ra bài viết này còn cung cấp cho quý khách hàng thương hiệu cung cấp dụng cụ xây dựng chất lượng. Giá thành phân phối rẻ thích hợp cho người thu nhập thấp. Hoặc tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho công trình thi công.

Bạn đang xem: Dụng cụ sơn tường

Trong quá trình thi công thì quý khách hàng và các bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ. Tránh tình trạng thiếu hụt vật tư khi thi công khiến công trình bị chậm trễ.

1. Dụng cụ sơn là gì ? Công dụng của chúng thế nào?

#1 Dụng cụ sơn là gì?

Dụng cụ sơn đơn giản được hiểu như là những dụng cụ chuyên dùng xử lý bề mặt tường. Bao gồm các loại dụng cụ xử lý bề mặt, trát bã, làm mịn tường và sơn phủ chống thấm.

Mỗi loại dụng cụ sẽ có kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tính năng của mỗi loại phù hợp cho từng công đoạn khi người thợ xử lý tường. Trên thị trường hiện nay có các loại dụng cụ sơn giá rẻ và chất lượng. Tùy vào tình hình kinh tế mà bạn hoặc quý khách hàng có thể chọn loại thích hợp để thi công.

#2 Công dụng của các loại dụng cụ

Phần tiếp theo của bài viết này Việt Nhật sẽ chia sẻ với mọi người công dụng cơ bản của các loại dụng cụ sơn.

  • Xử lý bề mặt tường với những dị vật, bụi và xi măng còn bám trên bề mặt.
  • Bã bột và chà nhám để có bề mặt chất lượng cho quá trình sơn.
  • Sơn chống thấm, chống ẩm hoặc chống mốc cho bề mặt tường.
  • Ứng dụng sơn màu, vẽ trang trí cho toàn bộ công trình.

Ngoài những công dụng trên, người thợ còn có rất nhiều công dụng khác từ các loại dụng cụ. Bạn có thể tham khảo thêm từ những người thợ ở gần mình.

Trong thi công thì công dụng của con lăn sơn và cọ sơn là rất lớn. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật đầy đủ các loại dụng cụ này với chất lượng tốt nhất. Tham khảo các loại cọ sơn giá rẻ từ Tân Việt Nhật bạn sẽ cảm thấy hài lòng ngay. Sản phẩm chất lượng nhưng được phân phối với giá thành cạnh tranh.

2. Dụng cụ sơn có quan trọng cho việc thi công?

Để trả lời cho câu hỏi: “Dụng cụ sơn có quan trọng hay không“. Việt Thống xin đưa ra một ví dụ trực quan mà bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của các loại dụng cụ chuyên dùng cho sơn.

Ví dụ một người lính nếu không có cây súng và đạn của mình thì người lính sẽ rất khó chiến đấu. Và có thể nói hầu như sức chiến đấu của người lính đó giảm đi rất nhiều.

Trong thi công cũng vậy, nếu thiếu đi các loại dụng cụ xây dựng và sơn thì việc người thợ không thi công được là hoàn toàn có thể. Vì vậy cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ sơn chất lượng trước khi tiến hành thi công. Chỉ như vậy mới đảm bảo được chất lượng và thời gian công trình hoàn thành.

3. Tổng hợp các loại dụng cụ sơn bạn cần biết

Việt Nhật trong phần tiếp theo của bài viết này xin chia sẻ 13 loại dụng cụ cơ bản được sử dụng cho xây dựng. Những loại dụng cụ này trong quá trình sơn rất cần thiết. Bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ trước khi thi công.

Những dụng cụ sơn tường cần thiết bạn nên chuẩn bị đầy đủ :

  1. Con lăn sơn, cọ quét sơn
  2. Giấy nhám chà tường nhà
  3. Băng dính chống bám sơn
  4. Bạt, vải lớn dùng che sơn bắn ra khi sơn
  5. Dụng cụ cạo sơn tường
  6. Khay đựng và pha sơn
  7. Cây sào dài nối với cán con lăn sơn
  8. Thang chữ A
  9. Đầu lăn sơn thay thế
  10. Thúng đựng sơn và dụng cụ sơn
  11. Bột ma tít trét tường
  12. Khăn lau bụi
  13. Đồ bảo hộ lao động khi thi công

>>> Tìm hiểu thêm: Dụng cụ sơn dầu và sơn nước Việt Nhật

#1 Con lăn sơn và cọ sơn

Con lăn sơn hay cọ sơn đều là những dụng cụ cực kì quan trọng cho quá trình sơn và xử lý bề mặt tường. Nếu thiếu những loại dụng cụ này thì việc xử lý sơn phủ sẽ bị gặp rất nhiều khó khăn. Tuy hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ thay thế nhưng những loại này vẫn có một tầm quan trọng nhất định.

#2 Giấy nhám hoặc máy đánh nhám

Để xử lý bề mặt tường trước khi tiến hành chống thấm và sơn màu thì cần loại bỏ dị vật bám trên tường. Vậy thì giấy nhám và máy chà nhám là một dụng cụ sơn không thể thiếu cho thi công.

Máy chà nhám cho tường

Một bề mặt tường nếu không xử lý dị vật và bụi bám trên đó. Khi thi công hoàn thành sẽ có chất lượng cực kì tệ, dễ có những đường xước, màu và lớp sơn không đều. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng rất thịnh hành kiểu trang trí nhà với tường thô.

#3 Băng dính bản lớn

bang dinh

Băng keo ( băng dính ) trong thi công và trang trí nhà cửa cũng có những công dụng nhất định. Công dụng quan trọng nhất của loại dụng cụ này chính là che chắn một vị trí nhất định không bị bắn bẩn.

Xem thêm: Cách xử lý tường bị bong tróc đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Ngoài ra trong quá trình sơn trang trí nhà, việc kết hợp khéo léo băng dính rẻ cho ra đời những tác phẩm đẹp mắt.

#4 Bạt che, vải che loại lớn

mang chan son khi thi cong

Bạt che cũng có công năng như băng dính. Tuy không thể ứng dụng trong việc sơn trang trí cho ngôi nhà. Nhưng trong bất cứ một giai đoạn sơn nào cũng đều cần. Có thể nói đây là dụng cụ không thể thiếu khi sơn.

#5 Dụng cụ cạo sơn tường

cay cao son

Tiếp theo là một dụng cụ hỗ trợ thi công sơn trong khâu xử lý bề mặt tường. Giúp người thợ dễ dàng loại bỏ dị vật, xi măng thừa, bột bã,… Ngoài ra còn có công dụng khác là loại bỏ sơn cũ, sơn hư để hỗ trợ quá trình sơn đạt chất lượng hơn.

#6 Khay đựng sơn

khay dung son

Trong thi công mặc dù có rất ít thợ sử dụng khay đựng sơn để thi công. Tuy nhiên không thể phủ nhận được công dụng của loại dụng cụ này.

Công dụng lớn nhất của nó chính là chứa một lượng sơn để có thể tiếp sơn cho con lăn. Ngoài ra còn có tác dụng giúp con lăn thấm một lượng sơn vừa đủ để thi công. Tránh tình trạng sơn quá nhiều gây chảy sơn làm xấu bề mặt tường.

#7 Cây nối dụng cụ sơn

cay noi

Dụng cụ nối con lăn sơn tường có công dụng giúp cho chúng ta thi công được tại những vị trí cao. Đảm bảo được chất lượng cũng như sức bền của người thợ.

#8 Thang chữ A

Để thi công tại những vị trí cao hoặc những nơi như trần nhà. Bạn cần một chiếc thang chữ A để có thể đứng lên thi công. Việc đứng trên thi công sẽ dễ dàng hơn cũng như an toàn hơn cho người thợ.

Chiếc thang chữ A được gọi là một dụng cụ sơn cơ bản không thể thiếu. Vì vậy trước khi thi công cần chuẩn bị trước nhất.

#9 Đầu lăn sơn thay thế

ong lan son thay the

Khi thi công sơn thì chắc chắn cây lăn sơn sẽ có những lúc hư hỏng hoặc đầu lăn bị giảm chất lượng. Lúc này điều cần thiết nhất chính là thay thế đầu lăn.

Có thể dễ dàng mua được bộ phận này tại bất kì cửa hàng nào trên toàn quốc.

#10 Thùng đựng sơn và thùng đựng dụng cụ sơn

thung dung son

Dụng cụ đựng sơn khi thi công cũng là loại mà bạn nên chuẩn bị. Nó vừa giúp bạn đựng sơn vừa có công dụng bảo quản lượng sơn đó không bị khô hoặc hư hỏng.

Một số người thợ còn sử dụng thùng đựng sơn như một nơi để bảo quản con lăn sơn.

#11 Bột ma tít

Bột ma-tít hay còn gọi là bột bả. Là một trong những nguyên liệu chính trong công đoạn bả bột cho tường. Giúp xử lý bề mặt tường láng mịn. Giúp lớp sơn khi thi công đạt chất lượng tốt nhất.

Có rất nhiều loại bột bả được sử dụng cho việc xử lý tường. Khuyên dùng cho bạn là loại bột bả kết hợp chống thấm là tốt nhất.

#12 Khăn lau

Vệ sinh dụng cụ sơn tất nhiên phải cần một chiếc khăn để lau thật sạch. Và chiếc khăn này bạn cũng có thể sử dụng để lau tay hoặc vết bẩn.

Xem thêm: Cách làm chậu cảnh bê tông nhẹ xi măng nhẹ và chuyển giao công nghệ

Nên chuẩn bị một chiếc khăn mềm thấm hút tốt khi thi công.

#13 Đồ bảo hộ

Việt Nam ít khi sử dụng đồ bảo hộ lao động trong quá trình thi công. Trừ khi đấy là một công trình lớn hoặc được các công ty thầu xây dựng. Tuy nhiên việc sử dụng các loại dụng cụ bảo hộ lao động khi sơn là một việc hết sức quan trọng. Hãy trang bị đầy đủ các vật dụng này và bạn sẽ không thấy uổng phí đâu.

4. Hướng dẫn sử dụng dụng cụ sơn để thi công

Việc sơn tường thì nghe qua dường như ai cũng biết cách thi công. Tuy nhiên, nếu bạn làm đại làm đùa thì chất lượng của công trình sẽ rất kém. Dưới đây là 3 bước đơn giản mà bạn có thể thi công dễ mà chất lượng cao.

Bước 1: Che chắn cẩn thận khu vực làm việc

Thực hiện che chắn khu vực làm việc, lót sàn với bao ni lông, băng dính lại các khung cửa sổ, sàn nhà, vật dụng nội thất… để không làm bẩn vật dụng sau khi thi công sơn tường.

Bước 2: Xử lý bề mặt thật tốt

Xử lý bề mặt tường, đảm bảo tường đủ độ nhám, khô, phẳng và loại bỏ lớp sơn cũ. Người dùng cần chuẩn bị: cạo sơn, giấy chà nhám hoặc máy chà để làm phẳng về mặt, bột láng tường cùng bay xây dựng để lấp đầy các vết nứt lỗ thùng trên tường. Chuẩn bị cả thang chữ A phù hợp để leo lên các vị trí trên tường cao.

Bước 3: Tiến hành thi công

Con lăn sơn, cọ lăn sơn, súng sơn… là công cụ đắc lực cho quá trình sơn tường nội thất ( với sơn lót, sơn nước hay sơn dầu tùy yêu cầu trang trí). Tùy cách lựa chọn dụng cụ sơn mà quá trình sơn sẽ cho hiệu quả khác nhau. Máng lăn sơn, cốc pha sơn hay ống nối dài là công cụ hỗ trợ. Chuẩn bị đồ bảo hộ: găng tay, quần áo lăn sơn là điều cần thiết để bảo vệ người thi công, thợ sơn.

Lăn sơn nhà. Phủ sơn hoàn thiện cho bề mặt tường

Giải pháp nhanh và hiệu quả cho người mới

Việc thi công sơn luôn được ứng dụng các kĩ thuật mới. Để có thể cải tiến chất lượng cũng như giảm thiểu thời gian thi công. Chúng ta sẽ ứng dụng rất nhiều các loại dụng cụ sơn hiện đại vào quá trình thi công.

Một số ứng dụng:

  • Sử dụng máy phun sơn áp suất vào quá trình sơn.
  • Ứng dụng khí nén vào con lăn sơn.
  • Con lăn thông minh sơn tường.

Sử dụng con lăn sơn thông minh nếu cần

Với những thuận lợi mà con lăn sơn thông minh mang lại. Đấy có thể là loại dụng cụ sơn có thể thay thế cho con lăn truyền thống. Khi người thợ sơn có thể sử dụng loại sản phẩm này liên tục chỉ trong 1 lần tiếp sơn. Và hơn hết chính là nó không khiến sơn bắn lung tung ra bên ngoài, khiên chúng ta phải vệ sinh sau khi thi công.

Ưu điểm: Con lăn sơn thông minh không yêu cầu người sử dụng có kỹ thuật cao. Bạn có thể thoài mái sử dụng mà không lo về trình độ kỹ thuật của mình. Và cũng chẳng còn lo dọn dẹp vất vả sau khi thi công xong.

Chất liệu: Toàn bộ sản phẩm phải được sản xuất bằng chất liệu chất lượng. Có thể hoạt động bền bỉ và không gặp hỏng hóc nào.

Tiết kiệm: Người dùng dễ dàng lăn sơn cho tường đẹp, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức trưóc – trong và sau thi công cho công đoạn vệ sinh, tiết kiệm sơn hiệu quả. Giá thành bộ con lăn thông minh chỉ khoảng dưới 400 nghìn/ bộ, rẻ hơn súng phun sơn sử dụng điện.

Ngoài ra bạn có thể mua thêm nhiều dụng cụ khác theo thông tin bên dưới đây.

Công ty con lăn sơn Việt Nhật,.JSC

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 TP.HCM

Hotline : 0355 468 468

Email : [email protected]

Website : https://conlanson.com

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sơn tường, lựa chọn dụng cụ phù hợp sẽ khiến người dùng dễ dàng thao tác sơn nội thất nhanh chóng hiệu quả. Những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có 1 quá trình sơn tường dễ dàng, với các công cụ cần thiết. Tuân thủ quy trình, lựa chọn con lăn sơn để tối ưu hiệu quả công việc.

Khách hàng quan tâm liên hệ với Công ty Việt nhật để được tư vấn quá trình sơn tường và dụng cụ lăn sơn tường nội thất hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Sơn bể cá xi măng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *