Hồ cá xi măng mini

Hồ cá xi măng mini

Hồ cá xi măng mini.Những gia đình có khuôn viên rộng mà yêu thích cá cảnh nên xây hồ cá sân vườn nhỏ vừa tạo màu sắc lại mang đến vẻ sang trọng cho không gian nhà ở. Hồ cá mini ngoài trời thích hợp với tiểu cảnh sân vườn, làm nổi bật được vẻ đẹp của cá, mang đến những trải nghiệm thú vị trong việc nuôi và chăm sóc cá, khiến cuộc sống của bạn thêm phần thú vị. Để chi tiết hồ cá xi măng mini mời xem bài viết ngay dưới đây nhé.

Hồ cá xi măng miniHồ cá xi măng mini

Hồ cá xi măng mini

Bạn đang xem: Hồ cá xi măng mini

Tuy cách xây dựng bể cá cảnh bằng xi măng ngoài trời phức tạp hơn so với bể trong nhà, chi phí làm bể cá thủy sinh cũng cao hơn giá làm bể cá thông thường nhưng kích thước hồ cá lớn hơn so với bể trong nhà tạo môi trường tốt để cá phát triển, sinh nở dễ dàng. Với vườn bể cá ngoài trời, bạn còn có thể nuôi nhiều loại cá khác nhau như cá Rồng, cá Koi (cá chép Nhật)… hoặc làm hồ cá thủy sinh nuôi cá biển nước mặn như cá betta, cá bảy màu, cá lia thia… màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt.

Để có một môi trường sống thuận lợi cho cá và tạo được một hồ cá thật xinh xắn, cùng tham khảo cách xây hồ cá xi măng với các nguyên tắc cụ thể về kích thước bể cá cảnh tiêu chuẩn, cách tính kích thước bể cá, cách lọc nước cho bể, hồ cá ngoài trời, quy trình xây, thi công thiết kế hồ cá ngoài trời dưới đây cũng như tham khảo một số mẫu hồ cá ngoài sân đẹp giúp bạn thiết kế bể cá cảnh cho gia đình mình dễ dàng hơn.

Mẫu hồ cá xi măng đẹp

Với cá nhỏ, độ sâu thông thường không quá 80 cm, sâu hơn sẽ khó nhìn được cá. Với cá lớn có kích thước hơn 50cm thì dù là xây bể xi măng nuôi cá nước ngọt như cá lóc, cá trê, cá chình, hay làm bể cá hải sản, nuôi cá lớn như cá mập… bạn cũng đều cần làm hồ cá sâu hơn. Dung tích hồ có thể từ 4 đến vài chục mét khối tùy theo mặt bằng, nên xây bờ của hồ cao hơn mặt nước khoảng 30 cm để tránh cá nhảy ra khỏi bể.

Bạn nên lắp đặt hệ thống lọc để đảm bảo môi trường nước thật tốt cho cá phát triển. Hoặc bạn có thể cân nhắc việc xây bể lọc hồ cá riêng khi nuôi cá Koi hoặc các loài cá đòi hỏi cao về lọc nước. Để dễ xả tháo nước cho hồ cá, bạn hãy xây ống van thu nước cao hơn đáy hồ một chút để phòng trừ bộ lọc hư thì vẫn còn nước cho cá sống.

Bạn có thể mua đầy đủ vật liệu xây tiểu cảnh hồ cá như lưới ngăn, máy bơm, lọc bể cá sân vườn, lọc nước hồ cá ngoài trời tại các cửa hàng bán đá, gạch xây lát bể, hồ cá, hoặc những nơi nhận làm bể cá cảnh tại hà nội, đà nẵng, tphcm, cần thơ, nha trang theo yêu cầu… Tại TPHCM, bạn có thể đặt làm bể cá theo yêu cầu hoặc mua bể cá mini ngoài trời tại các địa chỉ làm bể cá quận 12, quận 9, gò vấp, quận 7, quận 8, quận tân phú…

Cách làm hồ cá bằng gạch

Hồ cá xi măng mini

Cách làm hồ cá bằng gạch

1 Chọn vị trí xây hồ cá

Đây là khâu rất quan trọng vì vị trí đẹp, tốt và thuận lợi thì mới khiến cho việc nuôi cá thêm phần dễ dàng. Nên chọn nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nếu chọn vị trí nhiều nắng mà lại không mát sẽ khiến cho cá dễ bị ảnh hưởng.

Tránh xây bể cá hướng tây vì hướng tây không tốt theo cả phong thủy, lẫn khí hậu. Bể cá hướng tây rất dễ bị chịu ảnh hưởng của khí hậu nóng hay ánh nắng mặt trời chiếu xuống khá gay gắt. Đây cũng chính là hướng không tốt cho việc nuôi cá.

2. Làm sạch vị trí đặt hồ

Không phải cứ nhắm mắt bừa là có thể xây được bể cá. Vị trí đặt hồ cần phải được làm sạch sẽ. Dọn sạch các chướng ngại vật như rác, gạch vụn hay chỗ đất gồ ghề để làm hồ cá. Sau đó tiến hành đào đất.

Xem thêm: Xi măng chịu nhiệt là gì? Và những điều cần biết

Bạn đào đất theo diện tích bể cá đã được tính sẵn từ trước. Đào chiều sâu.

3. Lót lớp chống thấm

Khi đã đào đất xong bạn cần sử dụng lớp lót ni lông hoặc xây kệ gạch xung quanh để giữ cho nước không bị thoát ra ngoài. Sau đó tiến hành xây bể cá.

4. Các bước trong Cách làm hồ cá bằng gạch

Bước 1: Dụng cụ

Dụng cụ xây hồ cá gồm: xi măng, cát, sỏi, bay, nước, vôi, và gạch

Bước 2: Tiến hành xây

Ban đầu bạn hãy dùng xi măng trộn với vôi, cát vào nước để tạo thành hồ. Sau đó, xe gạch và xách hồ đến bể cá muốn xây. Xếp gạch theo hình thiết kế ban đầu của bể cá. Rồi tiến hành trát vữa và xây.

Bước 3: Trát xi măng ở bên ngoài

Bước này khá quan trọng vì nếu k trát xi măng ở bên ngoài rất dễ khiến cho nước chảy ra theo các khe gạch. Bạn có thể tự làm hoặc thuê nhân công về làm

Xây hồ xi măng nuôi cá

Sau khi tham khảo mẫu bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khuôn hình của bể bạn muốn như thế nào?
  • Kích thước của bể dài, rộng hay có đường kính là bao nhiêu.
  • Có giật cấp hay đánh lòng máng, tạo hình hộp góc vuông…
  • Bể cá mini ngoài sân cần được đặt ở vị trí phù hợp với tuổi, mệnh gia chủ, tránh đại kỵ đáp ứng phong thủy bể cá cảnh ngoài trời.

Hãy viết chi tiết ra bản vẽ và chuẩn bị những vật liệu để xây hồ cá mini ngoài trời.

Hồ cá xi măng mini

Xây hồ xi măng nuôi cá

Chuẩn bị về mặt bằng

Có thể bạn quan tâm: Băng dính – băng keo giá rẻ,chất lượng cao tại Hanopro(VN)

Khi ý tưởng đã lên xong, bản thiết kế đã có. Bạn cần có một mặt bằng thật tốt để đảm bảo yêu cầu của hồ cá, hãy thực hiện những bước sau đây:

  • Dọn dẹp sạch mặt bằng phẳng
  • Đào sâu nền đất chuẩn bị cho việc xây dựng hồ cá ngoài trời
  • Dùng vôi và một số loại thuốc để diệt khuẩn độc hại – nấm mốc xung quanh trước khi xây dựng.

Chuẩn bị vật liệu

  • Gạch M75 độ bền B5
  • Cát vàng
  • Xi măng
  • Vật liệu chống thấm (cái này tùy thuộc vào cách chống thấm khác nhau).
  • Nilon đen lót nền.
  • Đất sét + đất đổ đầy chân bể.
  • Các phụ liệu: ống PVC, PR dẫn nước, đá xếp…
  • Lưới ngăn, máy bơm, lọc bể cá sân vườn, lọc nước hồ cá ngoài trời

Ngoài những vật liệu cần thiết trên bạn có thể mua thêm những đồ trang trí, cây xanh trồng ven hồ tạo cảnh quan sinh động nhất

Bể cá xi măng đúc sản

Nguyên vật liệu: Bể nuôi cá cảnh được làm bằng xi măng cao cấp đúc khuôn có 4 chân vững chãi nền độ bền cao.

– Thiết kế: Chậu được thiết kế 4 mặt vuông vức, phù hợp để mọi góc trong sân vườn, hiên nhà. Với chiều cao 40 cm, ban có thể dễ dàng đặt chậu ở hiên nhà, trong vườn hoa đều hợp lý. Bên cạnh đó, thiết kế đơn giản khiến sản phẩm bền vững với thời gian mà không lo bị lỗi mốt.

– Kích thước: Dài 120 x Rộng 40 x Cao 40cm phù hợp đặt làm tiểu cảnh sân vườn, nuôi cá cảnh.

Lọc hồ cá xi măng

Hệ thống All-in-One như của Lifegard Aquatics trong hình trên thường là một hệ thống lọc khép kín bên dưới hồ, nó bao gồm bộ lọc thô, lọc vi sinh, đèn UV và máy bơm nằm trong cùng một vị trí. Trong ví dụ bên dưới, máy lọc này có một bộ phận cổ ống mở rộng có chức năng dẫn nước đã lọc đưa vào vòi phun nước phía trên. Nước được phun ra với bóng khí tạo nên bóng nước phun lên từ dưới đáy hồ, nhìn vào bạn thấy như có máy sục khí đang hoạt động bên dưới. Bộ lọc này phù hợp cho hồ nhỏ hoặc không có nhiều cá trong hồ, nếu hồ lớn thì có thể kết hợp sử dụng từ 2 máy lọc trở lên.

Cách làm bể cá bằng xi măng và kính

Hồ cá xi măng mini

Cách làm bể cá bằng xi măng và kính

Cá koi(tên gọi khác Cá chép koi) được mệnh danh là quốc ngư của đất nước Nhật Bản. Chúng có nhiều giống với nhiều màu sắc rực rỡ, hút mắt. Thú vui nuôi cá koi làm cảnh, phong thủy không chỉ phổ biến ở Nhật Bản mà còn lan rộng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Để chơi cá koi đầu tiên bạn phải có sự chuẩn bị kĩ càng về cách chăm sóc, yêu cầu kỹ thuật cần có trong thiết kế thi công hồ cá koi bằng kính đẹp. Ngoài ra bạn phải biết thông tin về loài cá sẽ nuôi. Cá koi là cá ưa sạch thì thức ăn cho cá phải đúng loại nếu không cá sẽ rất dễ bị bệnh.

Cách làm trong nước hồ cá xi măng

Trải một lớp mỏng bê tông trộn với đá mi (loại đá nhỏ màu xanh và hạt nhỏ) dưới đáy hồ. Sau khoảng 5 tiếng, dùng bàn chải mềm xoa đều trên lớp bê tông cùng với việc phun nước nhẹ để rửa trôi, lúc này lớp xi măng sẽ bị trôi cuốn theo rêu và tảo giúp làm sạch hồ cá. Cách này khá hay, được sử dụng rộng rãi và hiệu quả.

Qua bài viết Hồ cá xi măng mini hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá sơn Jotun mới nhất năm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *