Các loại gạch lát nền nhà đẹp

Các loại gạch lát nền nhà đẹp

Hiện nay xu hướng sử dụng gạch lát nền cho các không gian trong nhà ngày càng trở nên phổ biến và được chú trọng hơn. Để có thể lựa chọn được mẫu gạch lát nền, bạn cần phân biệt được các loại gạch lát nền hiện nay và cách kiểm tra chất lượng gạch chính xác nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của An Hà Phát nhé!

Xem thêm:

Bạn đang xem: Các loại gạch lát nền nhà đẹp

Những mẫu gạch lát nền nhà đẹp, sang trọng đang được ưa chuộng

Phân loại gạch lát nền

Gạch lát nền có nhiều loại khác nhau, bạn có thể tham khảo một số loại phổ biến và thông dụng nhất dưới đây:

1. Gạch men

Gạch men là loại gạch được làm từ đất sét, cao lanh, thạch cao và một số nguyên liệu cần thiết khác. Gạch thành phẩm được phủ một lớp men mỏng nên có độ sáng bóng, ít hút nước, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ cao.

Gạch men

2. Gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng có thành phần chính là bột đá. Sau khi trải qua khâu ép, sấy và nung ở nhiệt độ 1200 độ C, gạch thành phẩm có độ cứng cao nên thường được sử dụng để lát nền cho các công trình lớn như văn phòng, trung tâm thương mại,…

Gạch bóng kiếng

3. Gạch bông

Gạch bông được làm từ xi măng, cát, bột đá và phụ gia cần thiết. Gạch bông có độ cứng tương đối cao, ít thấm nước nên được sử dụng phổ biến tại các công trình nông thôn.

Ngày nay, gạch bông được ứng dụng nhiều vào trang trí công trình theo kiểu hiện đại, tạo ra những điểm nhấn thẩm mỹ cực kỳ bắt mắt. Gạch bông được dùng nhiều tại các quán cafe, studio, nhà hàng,…

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn đẹp nhất thế giới

Gạch bông

4. Gạch Granite

Gạch Granite có thành phần chủ yếu là đất sét và tràng thạch anh nên có độ cứng lớn, sáng bóng, chịu được áp suất lớn và dễ dàng vệ sinh. Chính vì thế, gạch Granite được sử dụng lát nền nhà ở, biệt thự, khách sạn sang trọng.

Gạch Granite

5. Gạch Ceramic

Gạch Ceramic được làm từ đất sét, cát và phụ gia. Trải qua quá trình nung ở nhiệt độ 1000 độ C, gạch có độ cứng và khả năng chịu lực lớn. Gạch Ceramic được dùng để lát công trình nhà ở, cửa hàng, trung tâm thương mại,…

Gạch Ceramic

6. Gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ có màu sắc và các đường vân gỗ giống hệt như sàn gỗ tự nhiên nên rất được ưa chuộng. Gạch có độ cứng cao, khả năng chống va đập tốt, không bị trầy xước, không thấm nước và có tính thẩm mỹ cao. Gạch giả gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn thích họa tiết của sàn gỗ nhưng e ngại về độ bền của gỗ tự nhiên.

Gạch giả gỗ

Cách nhận biết và kiểm tra chất lượng gạch

Để có thể nhận biết và kiểm tra chất lượng gạch lát nền có đảm bảo hay không, bạn có thể thử những cách sau:

Hình thức bên ngoài (vỏ thùng)

Bạn cần kiểm tra xem vỏ thùng có còn nguyên vẹn hay không. Nếu dấu niêm phong trên vỏ thùng không bị xé rách hoặc mất thì đó là một thùng gạch được đảm bảo về chất lượng.

Phương pháp thủ công

  • Bạn có thể đổ nước vào mặt sau của viên gạch, nếu thấy nước thoát đi như bình thường tức là gạch đã đủ độ già và nên sử dụng cho công trình nhà bạn,
  • Bạn ngâm gạch vào nước, nếu thấy sủi tăm ít thì đó là viên gạch đặc, đảm bảo chất lượng tốt.
  • Phần lưng ốp vào sàn nhà của gạch phải có nhiều gân nổi để đảm bảo gạch có độ bám dính cao và không bị cong vênh khi lát.

Kiểm tra bằng mắt thường

  • Kiểm tra sự đồng nhất của họa tiết, màu sắc và kích thước các viên gạch.
  • Kiểm tra lớp tráng men trên bề mặt có đều và đẹp hay không.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho từng không gian

Với mỗi không gian sinh hoạt trong nhà bạn lại cần lựa chọn riêng loại gạch lát nền phù hợp. An Hà Phát sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn gạch lát nền cho từng không gian riêng ngay dưới đây nhé!

Phòng khách

Xem thêm: Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 2020

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Bạn nên lựa chọn lát gạch Granite hoặc Ceramic bởi đây là 2 loại gạch có độ cứng cao, chịu lực tốt, sáng bóng và dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, 2 loại gạch này có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian phòng khách nhà bạn đẹp, sang trọng hơn.

gạch lát nền phòng khách

Phòng ngủ

Với phòng ngủ, bạn nên chọn loại gạch có màu sắc, hoa văn nhẹ nhàng để tạo ra không gian thư giãn thoải mái nhất. Hoặc bạn có thể lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ phù hợp với sở thích của từng cá nhân để có một không gian riêng tư yêu thích nhất.

gạch lát nền phòng ngủ

Phòng bếp

Phòng bếp là nơi nấu nướng và ăn uống của cả gia đình. Vì thế, bạn nên lựa chọn các loại gạch lát nền có kích thước lớn, có độ nhám nhất định hoặc mẫu gạch sáng bóng dễ dàng lau chùi. Về màu sắc thì nên chọn các loại gạch đơn sắc, ít họa tiết.

gạch lát nền phòng bếp

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên cần lựa chọn loại gạch có khả năng chịu nước cao, bề mặt nhám chống trơn trượt hiệu quả nhất. Bạn nên chọn màu sắc và hoa văn nhẹ nhàng, bắt mắt, đem lại cảm giác thư thái và thoải mái nhất.

gạch lát nền phòng vệ sinh

Xu hướng dùng gạch lát nền đẹp cho ngôi nhà năm 2021

Theo các chuyên gia kiến trúc phân tích và nghiên cứu thì xu hướng lát nền đẹp cho nhà năm 2021 bao gồm các loại gạch sau:

  • Gạch có tone màu sáng
  • Gạch có tone màu xám
  • Gạch có tone màu cafe

Xu hướng lát gạch này sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế, sang trọng của gia chủ và giúp gia chủ xây dựng được không gian sống theo một phong cách riêng độc đáo nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các loại gạch lát nền và cách chọn gạch lát nền phù hợp nhất cho từng không gian sống mà An Hà Phát đã tổng hợp được. Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ sản phẩm gạch lát nền chất lượng tốt, giá rẻ hãy liên hệ hoặc tới trực tiếp các đại lý, nhà phân phối của An Hà Phát trên toàn quốc để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 101 Mẫu gạch lát nền nhà Đẹp, Sang kèm Báo giá rẻ nhất 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *