Màu sơn mặt tiền nhà đẹp 2022

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp 2022

Màu sơn nhà đẹp sẽ ảnh hưởng chung cuộc của cả ngôi nhà, đặc biệt phần màu sơn nhà mặt tiền nhà không hề dễ dàng gì để chọn ra màu sơn vừa đẹp đi kèm với phong thủy vận mệnh của gia chủ.

Là một đơn vị chuyên phối màu sơn nhà chúng tôi thấu hiểu mong muốn của mọi người khi làm nhà mới nhất là hạng mục sơn, hãy cùng mình đi tìm màu sơn nhà mặt tiền đẹp nhất 2022 thông qua bài viết này nhé.

Bạn đang xem: Màu sơn mặt tiền nhà đẹp 2022

Màu sơn nhà đẹp là gì, muốn có màu sơn đẹp cần phải chú ý đến yếu tố nào?

Khái niệm màu sơn nhà đẹp là gì?

Màu sơn nhà đẹp là hoạt cảnh bên ngoài mà cụ thể là màu sơn được định vị thông qua thị giác, từ 12 màu cơ bản mà người ta có thể cho ra hàng triệu màu sơn khác nhau bằng việc phối (trộn) các màu lại với nhau.

Tất nhiên màu sơn nhà cũng không ngoại lệ, muốn có màu sơn đẹp người dùng chỉ cần xem trên bảng màu sau đó công việc sẽ còn lại sẽ do máy pha màu thực hiện chính xác lên đến 99%, có 1 điều cần hết sức lưu ý đó là chất lượng của sơn sẽ ảnh hưởng đến độ phai màu của lớp sơn nhát là màu sơn nhà mặt tiền khi thường xuyên phải chịu tiếp xúc tia nắng và nước mưa.

Màu sơn nhà mặt tiền đẹp
Màu sơn sẽ lâu phai màu nếu không bị tiếp xúc bởi thời tiết nắng, mưa

Cách chọn màu sơn nhà mặt tiền để ít bị phai màu

Hiện tượng phai màu sơn không chỉ diễn ra ở bề mặt bê tông mà ngay cả gỗ, sát, nhựa… Cường độ phai màu sẽ do 2 yếu tố quyết định cụ thể:

  • Chất lượng sơn nhà: Sơn dùng cho nhà (sơn nước) ngoài việc lựa chọn hãng sơn ra thì yếu tố thi công bả, lăn sơn cần được thực hiện theo đúng trình tự.
  • Ảnh hưởng bởi thời tiết: Thông thường sơn ở vị trí bên trong nhà ít khi bị phai màu do bề mặt sơn không chịu sự tác động mưa nắng, còn về sơn mặt tiền thì lại trái ngược hoàn toàn, đối với loại sơn kém thời gian giữ được sự tươi mới của sơn chỉ chưa đến 1 năm, còn đối với sơn cao cấp có thể 5-7 năm.

Vấn đề màu sơn nhà đẹp đòi hỏi phải được bố trí vừa mắt nhất là màu sơn mặt tiền nhà vị trí cột trụ, nẹp cửa… Nếu cần thiết có thể sử dụng công nghệ photoshop để xem trước màu sơn trước khi áp dụng lên tường nhà.

Màu sơn nhà đẹp không thể bỏ qua màu xanh nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên

Màu xanh dương dịu nhẹ

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 đẹp giá 300 triệu

Nhắc đến màu ưa chuộng hiện nay thì không thể bỏ qua màu xanh dương được. Nhìn từ xa ngôi nhà của bạn sẽ nổi bật với một dáng vóc rất riêng. Sơn mặt tiền nhà đẹp với cách phối màu xanh này cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, làm bừng tỉnh không gian sống của bạn.

Màu sơn trắng với mỗi điểm nhấn màu xanh
Màu sơn trắng với mỗi điểm nhấn màu xanh dương dịu nhẹ

Màu xanh da trời bình yên

Màu xanh ra trời thường kết hợp với màu trắng rất thích hợp đối với dự án sơn 3D, nổi bật trong các vị trí là phòng ngủ được sơn trần khá nhiều. Nhìn có vẻ đơn giản thế thôi nhưng việc phối màu này phải cần đến bàn tay điêu luyện mới có thể thực hiện được đấy nhé.

Màu sơn nhà mặt tiền màu xanh da trời
Màu sơn xanh da trời

Màu xanh lá cây êm ái

Phạm vi màu xanh lá cây hầu như chỉ dùng cho các điểm nhấn giống với màu nâu nhạt mà mình đã trình bày ở trên, tuy rằng đây không phải sáng tạo nhưng với màu xanh hướng về thiên nhiên đại dương tạo cảm giác gần gũi hơn bất cứ nơi đâu đặc biệt ở các mẫu mặt tiền nhà ống khi áp dụng tông màu xanh luôn có sức hút riêng biệt.

Màu xanh lá cây phong cảnh thiên nhiên
Màu xanh lá cây phong cảnh thiên nhiên đại dương

Lựa chọn màu sơn mặt tiền bằng màu trắng sứ kết hợp nâu cháy

Màu trắng luôn thể hiện được sự thuần khiết chính vì vậy mà sơn màu trắng rất dễ gây thiện cảm nhất là nhưng người yêu thích sự dịu dàng và ít bị nhàm chán khi thường xuyên phải tiếp xúc nhiều, ngoài ra khi khoác cho ngôi nhà màu trắng sẽ làm không gian trộng rỗng rãi hơn. Nhưng chỉ riêng màu trắng thôi vẫn chưa đủ tạo sức hút cho ngôi nhà mà nên kết hợp với màu nâu cháy cho đường nẹp chỉ để tăng điểm nhấn hơn.

Màu trắng sứ kết hợp với màu nâu cháy
Màu trắng sứ kết hợp với màu nâu cháy vẫn sẽ là tông màu HOT 2022

Bí quyết chọn màu sơn nhà theo sở thích

Nếu bạn đang độc thân muốn xây nhà thì việc chọn màu sơn chẳng có gì khó khăn cả, nhưng nếu là gia đình có nhiều thế hệ thì chắc chắn có nhiều lựa chọn màu sơn khác nhau, tất nhiên nếu sơn mặt tiền nhiều màu thì lòe loẹt quá. Vậy nên các bạn có thể vận dụng cách chọn màu sơn theo sở thích ưu tiên lớn nhất là phía trước mặt tiền nhà rồi đến phòng khách. Nếu như không tìm được tiếng nói chung thì có thể chuyển màu sơn yêu thích vào trong phòng ngủ của mình.

Màu sơn nhà đẹp thiên về yếu tố phong thủy

Màu sơn mặt tiền cho người mệnh kim

Nói đến màu hợp với người mệnh kim thì không thể không nhắc đến màu trắng, xám trắng, vàng kim… Nhưng có một màu gây nhiều người bất ngờ là màu hợp nhất với người mạng Kim lại là màu vàng đại diện cho hành Thổ. Ngoài ra còn có những màu sắc hợp mệnh kim khác cụ thể màu vàng nhạt, vàng cam…

Bảng màu sơn nhà thiên về phong thủy
Bảng màu sơn nhà hợp với mệnh Kim – Thủy – Mộc

Màu sơn hợp với gia chủ mệnh Thủy

Có thể bạn quan tâm: Màu sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Mệnh Thủy khi nhắc đến điều đầu tiên mà chúng ta sẽ nghĩ đến là đại đương, nên về màu sắc chắc bạn cũng đoán ra được màu đó là gì rồi phải không nào, Lựa chọn những màu sơn như: xanh biển, xanh lá, xanh rêu, xanh dương,…Là những gam màu tương sinh mang đến sự ôn hòa bên cạnh tài lộc. Hoặc những gam màu thuộc hành Kim sẽ đem đến sự phát triển mạnh mẽ, thịnh vượng hơn cho gia chủ mệnh Thủy.

Màu sơn dành cho người mệnh Mộc

Nếu như gia là người mệnh mộc thì hãy lấy tông màu xanh lá làm chủ đạo, bên cạnh đó do thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc nên ngoài màu đó ra bạn cũng có thể dùng các màu xanh đen, xanh nước biển thẩm ứng với hành thủy. Những màu của hành Kim như trắng , vàng trắng, ánh kim, bạc… Thì cần phải tránh xa ra nếu không muốn gặp phải chuyển chẳng lành.

Xem thêm: Mẫu trần thạch cao phòng khách phong thủy

Điểm qua những màu sơn nhà đẹp nổi bật nhất 2022

Không cần bạn phải đợi lâu, đi tìm cho câu trả lời những câu hỏi về mẫu màu sơn nhà đẹp nhất, nổi bật nhất năm 2022? “Nội thất Ánh Sáng” đã thi công cũng như sưu tầm từ nhiều anh em thợ sơn chụp lại chia sẻ quý vị cũng ngắm nghía tỉ mỉ sau đó chọn ra màu sơn đẹp nhất để so sánh rồi áp dụng cho ngôi nhà mình nhé.

Màu sơn nhà mặt tiền đẹp rạng ngời 2022
Màu sơn xanh nổi bật 2022
Kết thúc

Ok vậy là xong, tôi hy vọng thông qua bài viết đọc giả tìm ra màu sơn nhà đẹp từ màu sơn mặt tiền bên ngoài lẫn sơn nội thất bên trong mà không phải đắn đo.

Còn về phần trần nhà thì bạn có thể xem qua bài viết cách phối màu sơn trần thạch cao đẹp để học hỏi thêm về phương pháp pha màu.

Xem thêm: Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp

Một vài câu hỏi liên quan đến màu sơn nhà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *