Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp

Hiện nay, xu hướng xây nhà cấp 4 bằng gỗ đang rất phổ biến tại cả vùng nông thôn và thành thị. Bởi đây là mẫu nhà có kiến trúc điêu khắc rất độc đáo, vừa thể hiện sự cách tân hiện đại, vừa giữ được nét đẹp truyền thống. Nếu bạn đang có ý định xây dựng tổ ấm gia đình bằng một ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ.Tuy nhiên bạn lại chưa biết chọn mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp. Vậy thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây nhé. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số những mẫu nhà đẹp – độc – lạ đang hot nhất hiện nay.

Những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp – độc – lạ được yêu thích

Mặc dù hiện nay có nhiều loại nguyên vật liệu xây dựng nhà cửa, song gỗ vẫn là sự lựa chọn tối ưu của rất nhiều người. Hiện nay, nhà gỗ có đa dạng kiểu dáng thiết kế. Nếu bạn vẫn chưa lên được ý tưởng cụ thể cho mẫu nhà gỗ cấp 4 tương lai của mình thì có thể tham khảo một số mẫu nhà gỗ cấp 4 với kiểu dáng độc đáo, hiện đại dưới đây:

Bạn đang xem: Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp

Mẫu nhà gỗ mái bằng đang là xu hướng xây dựng nhà gỗ cấp 4 của rất nhiều gia đình. Mẫu nhà này hướng đến không gian rộng rãi, thoải mái, không bị bí bách tạo cảm giác thư thái. Nhìn tổng thể thiết kế ngôi nhà trông rất là hiện đại, nhìn gần giống như phong cách xây dựng của những ngôi nhà cao cấp tại Hàn Quốc. Với thiết kế và nội thất gỗ kiểu này, ngôi nhà sẽ luôn tràn ngập không khí ấm cúng và cảnh quan tuyệt đẹp.

Mẫu nhà gỗ này được thiết kế vô cùng tinh tế. Ngôi nhà mang đậm phong cách cổ xưa được ví như một bức tranh thiên nhiên của tạo hóa. Từng khúc gỗ được xây dựng lên mở ra một không gian thơ mộng, ấm áp như một xứ sở thần tiên vậy. Mẫu nhà gỗ cấp 4 này có ưu điểm là: Không gian rộng rãi, màu sắc tươi sáng và mang tính thẩm mỹ cao. Rất phù hợp với những gia đình ưa thích không gian cổ tích, lãng mạn.

>>>Tham khảo thêm dịch vụ: thiết kế nội thất

Ngày nay, kiến trúc xây dựng nhà cửa kiểu hiện đại đã du nhập vào Việt Nam rất nhiều. Bởi vậy mà kiến trúc nhà gỗ Việt Nam truyền thống đã có sự thay đổi không hề nhỏ. Mẫu nhà gỗ này nhìn thoáng qua thì thấy có phong cách khá đơn giản, gần giống với một số mẫu nhà truyền thống. Tuy nhiên, nó đã có sự cải tiến với 2 hướng nhà tạo nên không gian mở đầy thoáng đãng và ấn tượng. Căn nhà rất thích hợp với những ai ưa thích sự cổ kính nhưng vẫn muốn tạo nên sự khác biệt.

Nhà gỗ cấp 4 thường chủ yếu hướng đến phong cách xây dựng không gian nhà thoáng đãng, mát mẻ, có thể hòa mình với thiên nhiên. Chính vì vậy mà thiết kế căn nhà thường có rất nhiều cửa sổ. Để tạo điểm nhận khác biệt cho căn nhà, nhà gỗ bạn cũng có thể kết hợp đá hoặc lựa chọn màu gỗ thay đổi cũng là một ý tưởng không tồi.

Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ đẹp với bậc thang lên cao cũng đang là xu hướng được nhiều gia đình hướng tớ. Đối với kiểu thiết kế nhà này thì dù là nhà cấp 4 nhưng trông ngôi nhà của bạn vẫn rất là cao. Tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi và vô cùng ấm áp, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Xung quanh nhà trồng thêm nhiều cây xanh cho không gian thêm mát mẻ và lý tưởng vô cùng.

Hiện nay, rất nhiều gia đình đang mượn phong cách nhà Chocholow ở Ba Lan để xây dựng cho tổ ấm gia đình mình. Chocholow là một ngôi làng nhỏ ở Ba Lan mang đậm dấu ấn lịch sử với cuộc nổi dậy của dân làng vào năm 1846. Mẫu nhà gỗ cấp 4 này mang vẻ đẹp đơn thuần, xung quanh được trang trí hoa trông rất là xinh xắn và thơ mộng.

Mẫu nhà gỗ cấp 4 này trông rất lạ và độc đáo, bởi nó được lấy ý tưởng từ tổ chim. Nhìn thoáng qua có vẻ ngôi nhà trông khá là bé. Tuy nhiên, thiết kế nội thất bên trong lại vô cùng hiện đại, mới mẻ và đầy đủ tiện nghi. Đây là mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp mang thiên hướng phá cách. Vừa tạo cảm giác hòa mình với thiên nhiên tạo cảm giác mát mẻ, thư thái. Vừa vẫn mang vẻ đẹp cổ kính đầy hoang dại.

Thiết kế nhà gỗ theo lối kiến trúc 3 gian là mẫu thiết kế truyền thống của người Việt Nam. Thông thường, mẫu nhà này sẽ thường có 3 gian 4 mái, 12 cột được liên kết với nhau bằng Bulông. Mẫu nhà này có độ mái dốc và có 3 cửa đi. Hiện nay, nhà theo mẫu thiết kế này đã có phần cách tân theo xu hướng nhà của Nhật Bản.

Nhà gỗ được thiết kế mái vòm với không gian mở hướng ra ban công có hồ nước lớn là mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp lý tưởng bạn có thể bỏ túi cho mình. Có thể nói, đây là mẫu nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng, rất thích hợp cho những gia đình nào có diện tích rộng rãi. Mẫu nhà này hiện đang nằm trong top bộ sưu tập thiết kế nhà mang thiên hướng nghỉ dưỡng được rất nhiều người yêu thích.

Có thể bạn quan tâm: đắp phào chỉ trần nhà đẹp

Thiết kế nhà gỗ mang phong cách hoang dã cũng là mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp – độc – lạ mới nhất năm 2021 mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Mẫu nhà gỗ này tạo cảm giác mới lạ, kỳ bí. Ở trong ngôi nhà nhưng giống như bạn đang tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy trải nghiệm. Nếu bạn và người thân trong gia đình là một người thích khám phá, ưa trải nghiệm, thích sự mới mẻ mang thiện hướng hoang dã thì có thể tham khảo mẫu thiết kế này.

>>> Có thể bạn cũng quan tâm: Giới thiệu dịch vụ thiết kế nội thất chung cư tại hà nội

Nếu bạn thích xây dựng nhà gỗ nhưng lại không có diện tích rộng rãi thì có thể tham khảo mẫu nhà gỗ 60m2 1 tầng làm từ gỗ mít. Mẫu này nhà trông thì có vẻ khá chật chội nhưng thiết kế của nó lại vô cùng thoáng. Từng thiết kế bậc thang, hệ thống cửa cho đến hệ thống đèn chiếu sáng, tất cả đều vô cùng lý tưởng. Điểm nhấn đặc biệt của mẫu nhà cấp 4 này còn bởi ban công trông rất mộng mơ và ấm áp.

Ưu nhược điểm khi thiết kế mẫu nhà gỗ cấp 4

Nhà gỗ là những ngôi nhà được làm bằng gỗ với kiến trúc xây dựng độc đáo. Nhà gỗ có rất nhiều hình thức xây dựng khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách của mỗi gia đình. Hiện nay, nhà gỗ cấp 4 đang là hình thức xây dựng được rất nhiều gia đình yêu thích. Đặc biệt là những gia đình có điều kiện kinh tế dư giả và thoải mái.

Nhà gỗ cấp 4 có ưu điểm nổi trội đó là:

+ Vật liệu 100% là từ gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, thoải mái, không ngột ngạt và vô cùng lãng mạn.

+ Nhà gỗ đa dạng về kiểu dáng kiến trúc, có thể linh hoạt tạo được thành nhiều kiểu dáng độc đáo. Khi thì hiện đại năng động, khi thì cổ kính.

+ Về mặt tài chính theo hướng lâu dài thì những ngôi nhà xây dựng bằng gỗ sẽ có giá trị cả về mặt kinh tế lẫn văn hóa. Khi bảo quản đúng cách thì tuổi đời của nó rất lâu.

+ Nhà bằng gỗ có thời gian hoàn thành nhanh chóng, không lâu như khi xây bằng gạch, thép,…

+ Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ có khả năng điều hòa nóng lạnh, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát. Hơn nữa lại còn có khả năng cách âm tốt.

+ Nhà được xây dựng bằng gỗ cao cấp sẽ có độ bền lâu, càng sử dụng lâu gỗ càng bóng và đẹp.

+ Nhà gỗ tạo sự khác biệt hoàn toàn với các loại nhà ở dân dụng khác.

Xem thêm: Các mẫu nhà cấp 4 đẹp giá 400 triệu

Bên cạnh ưu điểm thì những căn nhà gỗ này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Nguồn nguyên vật liệu sẽ có hạn, các cây gỗ đang càng ngày càng có nguy cơ tuyệt chủng nên việc xây dựng sẽ gặp nhiều khó khăn.

+ Chi phí đầu tư ban đầu để xây dựng nhà sẽ cao hơn so với những loại nhà xây dựng bình thường.

+ Để xây dựng nhà gỗ cần không gian và diện tích lớn.

+ Khí hậu ở Việt Nam nóng ẩm có thể tạo điều kiện cho mối mọt hay côn trùng phá hoại.

+ Để xây dựng được một căn nhà gỗ sẽ cần số lượng gỗ lớn. Điều này dẫn đến tình trạng chặt phá rừng bừa bãi, không thân thiện với môi trường.

+ Nhà gỗ sẽ rất dễ cháy. Do đó cần phải đặc biệt chú trọng việc phòng cháy vữa cháy.

Trên đây là một số gợi ý mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp – độc – lạ cho các bạn tham khảo. Những mẫu này đều nằm trong bộ sưu tập mới nhất năm 2021, là những màu nhà vừa sang trọng, vừa hiện đại, vừa độc đáo không bao giờ lỗi thời và mất đi giá trị theo thời gian. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình mẫu nhà gỗ cấp 4 phù hợp nhất nhé.

Để được tư vấn về thiết kế và thi công nội thất nhà ở, vui lòng liên hệ với Soul Concept tại:

Hotline: 090.675.9988 Email: lienhesantot@gmail.com

Follow Soul Concept để cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất:

Facebook: Soul Concept

Instagram: soulconcept.vn

Có thể bạn quan tâm: Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *