Tổng hợp 40 Mẫu Thiết Kế Nhà Chòi Sắt Đẹp Độc Đáo Nhất

Nhà chòi sắt đẹp

Xu hướng đưa nhà chòi vào trong thiết kế sân vườn đang được nhiều người ưa chuộng gần đây. Với lối thiết kế đơn giản nhưng độc đáo trong từng hoạ tiết, nhà chòi sắt đem lại nét ấn tượng riêng cho khu vườn nhà bạn. Đồng thời, mang lại không gian thư giãn lý tưởng cho cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sân Vườn Sài Gòn mời bạn đọc tham khảo những mẫu thiết kế chòi nghỉ sân vườn bằng sắt đẹp, ấn tượng nhất trong bài viết sau đây:

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 22

Bạn đang xem: Nhà chòi sắt đẹp

Nhà chòi sắt là gì?

Nhà chòi sắt (hay còn gọi là vọng lâu) là một ngôi nhà thu nhỏ được làm từ vật liệu sắt, được thiết kế với diện tích nhỏ vừa đủ không gian cho 3 – 7 người ngồi nghỉ ngơi thư giãn và thường đặt ở nơi có không gian thoáng đãng như khuôn viên sân vườn gia đình, sân vườn biệt thự, resort, khu nghỉ dưỡng,…

Nhà chòi bằng sắt – Không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình bạn

Ưu điểm tuyệt vời của nhà chòi sắt sân vườn

Nhà chòi sân vườn là nơi mà mọi thành viên trong gia đình có thời gian ngồi lại thư giãn, hoà mình vào thiên nhiên, thưởng thức vẻ đẹp của hoa lá cùng mây trời xanh biếc. Tạm thời gác lại những mệt mỏi sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. Việc chọn cho mình một mẫu nhà chòi đẹp cũng rất quan trọng, để giúp cho sân vườn nhà bạn trở nên thật nổi bật đồng thời tạo điểm nhấn riêng trong tổng quan thiết kế sân vườn.

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 2

Tại sao nhà chòi làm bằng sắt được nhiều người lựa chọn

Trong thiết kế chòi nghỉ sân vườn có nhiều loại vật liệu để thi công như đá, gỗ, tre trúc,…Nhưng chòi nghỉ sân vườn bằng sắt vẫn được ưu tiên lựa chọn bởi những đặc tính ưu việt sau đây:

  • Có thể thiết kế nhiều mẫu mã, phong cách khác nhau theo ý muốn của gia chủ.
  • Vật liệu sắt được phủ lớp sơn tĩnh điện chống hoen gỉ, giúp sắt bền bỉ theo thời gian.
  • Vật liệu dễ tìm, giá thành rẻ.
  • Chi phí xây dựng rẻ, thời gian thi công nhanh.
  • Màu sắc sơn đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 3

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của nhà chòi sắt sân vườn

  • Chất liệu: nên chọn chất liệu sắt tốt, tránh pha các tạp chất khác làm hoen gỉ, giảm tuổi thọ nhà chòi theo thời gian. Một số loại sắt thép tốt trên thị trường hiện nay để xây dựng nhà chòi sân vườn như sắt thép Việt Nhật, Việt Úc, Hoà Phát, Pomina.
  • Phong cách: lựa chọn phong cách cho nhà chòi sân vườn cần phải phù hợp tổng thể kiến trúc công trình. Một số phong cách bạn có thể tham khảo như phong cách Nhật Bản, phong cách Châu Âu, phong cách Trung Quốc,…Ngoài ra, còn dựa vào mục đích sử dụng như nghỉ ngơi thư giãn, sinh hoạt gia đình, tiếp khách, tổ chức họp mặt,…
  • Thiết kế thi công: nếu như bạn có sẵn khiếu thẩm mỹ và khả năng thiết kế thì bạn có thể tự xây dựng nhà chòi sân vườn cho riêng mình. Còn nếu không, bạn nên thuê một đơn vị thiết kế thi công trọn gói nhà chòi sân vườn, để được tư vấn ý tưởng, phong cách và thời gian hoàn thành một cách nhanh chóng bạn nhé.

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 4

Một số mẫu thiết kế nhà chòi nghỉ sân vườn bằng sắt được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu thiết kế nhà chòi sắt đa dạng kiểu dáng khác nhau. Tuỳ vào sở thích, phong cách của gia chủ để có thể đưa ra được ý tưởng xây dựng phù hợp nhất. Một mẫu thiết kế chòi nghỉ sân vườn độc đáo sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Dưới đây là hai dạng chòi nghỉ sân vườn bằng sắt được nhiều gia chủ lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

Nhà chòi tứ giác

Nhà chòi tứ giác được thiết kế theo cấu trúc bao gồm 4 cột trụ chính và 6 thanh kèo để dựng mái xung quanh. Các cột trụ và thanh kèo sẽ giao nhau tại đỉnh chòi. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, mẫu nhà chòi này rất thoáng mát, thanh mảnh hơn cho công trình thi công.

Ưu điểm nổi bật của dạng nhà chòi này là thiết kế khá đơn giản, thi công nhanh, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhân công, nguyên vật liệu mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắc, an toàn và mang lại tính thẩm mỹ cao cho sân vườn nhà bạn. Sự đơn giản mộc mạc trong thiết kế chính là điểm cộng tạo nên sự hấp dẫn của mẫu nhà chòi này.

mẫu thiết kế nhà chòi sắt tứ giác đẹp

Nhà chòi lục giác đẹp

Với nhà chòi lục giác cũng có thiết kế tương tự, nhưng thay vào đó sẽ có tới 6 cột trụ chính và 6 thanh kèo, tất cả giao nhau tại đỉnh chóp mái tạo thành hình tháp hay hình lục giác. Phong cách này phù hợp với những khoản sân vườn rộng, thoáng mát. Đồng thời, sẽ thích hợp với những gia đình đông thành viên và thường xuyên có các cuộc họp mặt gia đình hoặc thường xuyên tiếp đón khách quý đến nhà. Ngoài ra, tuỳ theo ý muốn của gia chủ mà thiết kế nhà chòi lục giác bằng sắt với 1 mái, 2 mái hoặc 4 mái cùng các hoạ tiết độc đáo phối hợp xen kẽ.

mẫu thiết kế nhà chòi sắt lục giác đẹp - 1

Kích thước chòi nghỉ sân vườn

Kích thước nhà chòi lục giác

Khi thiết kế chòi nghỉ trong sân vườn, cần xem xét kĩ diện tích khu vườn cũng như vị trí sẽ đặt nhà chòi. Từ đó, xác định được kích thước nhà chòi để bố trí sao cho hài hoà và phù hợp nhất. Đối với nhà chòi tứ giác thì khá đơn giản, thiết kế kích thước sao cho hài hoà với khu vườn là được. Còn đối với nhà chòi lục giác thì có vẻ hơi khó hơn, bạn có thể tham khảo kích thước nhà lục giác bằng sắt sau đây:

mẫu kích thước nhà chòi sắt đẹp

Bản vẽ thiết kế nhà lục giác

Chiều rộng là 5m45 và chiều cao là 6,3. Chòi nghỉ lục giác gồm 6 cột mỗi cột có đường kính là 27cm với chiều dài mỗi cột là 6m28. Sáu cạnh của chòi lục giác bằng sắt có độ vát là 60 độ. Phần mái ở trên cùng nên cách đều từ góc mái này sang góc mái kia mỗi đoạn là 2m. Phần mái bên dưới sẽ lớn hơn và có thứ tự cách đều từ góc mái này sang góc mái kia mỗi đoạn là 3.1m.

Kích thước nhà chòi tứ giác

Chiều rộng là 2m5 và chiều cao là 3m1. Chòi nghỉ tứ giác gồm 4 cột mỗi cột có đường kính là 20cm với chiều dài mỗi cột là 2m1. Bốn cạnh của chòi tứ giác bằng sắt có độ vát là 50 độ. Phần mái ở trên cùng nên cách đều từ góc mái này sang góc mái kia mỗi đoạn là 50cm. Phần mái bên dưới sẽ lớn hơn và có thứ tự cách đều từ góc mái này sang góc mái kia mỗi đoạn là 3m.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m mái thái

kích thước nhà chòi tứ giác bằng sắt

Hướng dẫn cách làm nhà chòi sắt đẹp đơn giản

Dù là mẫu thiết kế nhà chòi sắt đơn giản nào đi nữa, bạn cũng phải trải qua “5 bước” thi công cơ bản sau:

Bước 1 : Chuẩn vị vật liệu sắt và lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp

Bước 2 : Đổ móng theo hình dạng của nhà chòi (tứ giác hoặc lục giác)

Bước 3 : Dựng cột sắt theo số lượng yêu cầu, liên kết bằng thanh dầm ngang để cố định

Bước 4 : Thực hiện lắp khung xương chính của chòi và mái chòi

Bước 5 : Tiến hành sơn màu, lợp mái và trang trí

Qua một số thông tin chia sẻ ở trên, hi vọng bạn đã hiểu thêm về chòi nghỉ sân vườn bằng sắt và lựa chọn được một mẫu thiết kế phù hợp trong danh sách tổng hợp dưới đây.

Tổng hợp 40+ mẫu nhà chòi đẹp đơn giản bằng sắt 2022

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 8

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 10

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 13

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 15

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 17

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 23

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 30

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 29

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 28

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 25

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 31

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 32

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 33

Xem thêm: Các kiểu nhà vườn nóc Thái trệt cấp 4 mái thái nông thôn đẹp 2022

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 34

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 35

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 36

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 37

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 38

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 39

mẫu thiết kế nhà chòi sắt lục giác đẹp - 2

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 7

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 26

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 24

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 18

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 16

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 14

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 12

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 11

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 9

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 6

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 5

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 20

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 21

mẫu thiết kế nhà chòi sắt đẹp - 19

Có thể bạn quan tâm: Nhà vuông 2 tầng đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *