Giá máy đánh bột sơn nước

Trong bài viết sau, mời bạn cùng META tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về máy khuấy sơn, từ đó, bạn có thể tự mình giải đáp những thắc mắc liên quan tới loại máy xây dựng này như ứng dụng của máy khuấy sơn trong xây dựng; đối tượng sử dụng loại công cụ này là gì; cấu tạo, nguyên lý hoạt động của thiết bị cùng những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng máy khuấy sơn. Nào, hãy cùng META khám phá chi tiết nhé!

1. Máy khuấy sơn là gì?

Máy khuấy sơn (hay còn gọi là máy trộn sơn, máy đánh sơn, cây khuấy sơn) là một thiết bị được sản xuất với mục đích đảo, khuấy, trộn sơn… để phục vụ cho quá trình phun sơn, lăn sơn. Việc sử dụng cây khuấy sơn sẽ giúp sơn không bị lắng đọng, cô đặc, đem lại hiệu quả cao trong quá trình hoàn thiện công việc xây nhà, thi công công trình.

Bạn đang xem: Giá máy đánh bột sơn nước

Sơn được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau. Dù mỗi loại sơn được nhà sản xuất bổ sung thêm các loại nguyên liệu riêng, chung quy lại, thành phần cơ bản của sơn có thể được liệt kê ra như sau: Chất tạo màng (hay còn được gọi là chất kết dính) với vai trò quyết định tính chất của màng sơn, bột màu, chất độn, dung môi cùng thành phần phụ như chất hóa dẻo, chất làm khô đóng rắn, chất ổn định. Vì vậy, khi sử dụng máy khuấy sơn, các thành phần trên có thể trộn vào với nhau giúp sơn lên đều màu, mịn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho công trình sau khi hoàn thiện.

Về đối tượng sử dụng, máy khuấy sơn cầm tay là sản phẩm thích hợp đối với các hộ gia đình. Ưu điểm của dụng cụ này là nhỏ gọn, dễ sử dụng, không gây mỏi tay, giá thành phải chăng, dễ bảo quản, phù hợp để sử dụng với các công trình có quy mô nhỏ và vừa (như nhà ở sinh hoạt, cửa hàng tạp hóa, hộ kinh doanh nhỏ…). Với các đơn vị thi công công trình lớn, sản phẩm máy khuấy sơn công nghiệp là lựa chọn lý tưởng để họ tiết kiệm thời gian, đảm bảo hiệu quả cao trong quá trình trộn sơn với khối lượng lớn.

>>> Khám phá: Máy khuấy sơn là gì? Có cần thiết trong quy trình thi công sơn nhà?

2. Ứng dụng của máy khuấy sơn

Máy khuấy sơn có thể dùng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, đặc biệt là trong ngành xây dựng dân dụng. Mời bạn cùng META điểm qua những công dụng của loại máy xây dựng này ở phần tiếp theo của bài viết:

  • Máy khuấy sơn là thiết bị cần thiết để trộn các thành phần bên trong thùng sơn, đảm bảo sơn khi lăn trên tường có thể lên đều màu, mịn, đẹp, không vón cục.
  • Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải trộn dung dịch sơn với nước bằng máy đánh sơn theo tỷ lệ nhất định. Mục đích của việc pha loãng sơn bằng nước là để sơn có thể kết dính được với tường, hạn chế tình trạng tường bị bong tróc, phồng rộp, ảnh hưởng xấu tới yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
  • Máy khuấy sơn cũng được sử dụng để trộn đều bả bột với nước sạch rồi trét lên tường trước khi tiến hành sơn nhà. Trét một lớp sơn bả trước khi sơn nhà sẽ tăng khả năng chống thấm cho tường, tạo độ bóng mịn cho sơn, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cho người thợ trong quá trình thi công công trình.

>>> Tìm hiểu thêm: Tại sao cần phải trét bột bả trước khi sơn nhà?

Xem thêm: Quy trình làm sơn nước

Ngoài ra, người ta còn sử dụng máy khuấy sơn trong việc trộn đều các loại vật liệu xây dựng khác như vữa, thạch cao… Chính vì vậy, ứng dụng của máy khuấy sơn là vô cùng quan trọng trong ngành xây dựng dân dụng, biến công cụ này trở thành vật không thể thiếu đối với bất kỳ công trường nào.

3. Các loại máy khuấy sơn

Ta có thể phân loại máy trộn sơn theo những tiêu chí như sau:

  • Theo số lượng trục: Máy khuấy sơn 1 trục, máy khuấy sơn 2 trục.
  • Theo cánh khuấy: Máy khuấy sơn 1 tầng cánh khuấy, máy khuấy sơn 2 tầng cánh khuấy.
  • Theo công suất: Máy khuấy sơn cầm tay (máy khuấy sơn mini), máy khuấy sơn công nghiệp (máy khuấy sơn công suất lớn)…

4. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khuấy sơn

Máy khuấy sơn có cấu tạo khá là đơn giản. Trong bài viết này, META sẽ cùng các bạn tập trung vào phân tích cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của sản phẩm máy khuấy sơn cầm tay.

Cấu tạo

Máy khuấy sơn cầm tay bao gồm có: Động cơ, trục khuấy, cánh khuấytay cầm. Bởi sơn là một loại chất lỏng có tính ăn mòn cao nên các nhà sản xuất đều sử dụng kim loại với khả năng chống gỉ sét làm vật liệu để chế tạo trục khuấy và cánh khuấy của máy khuấy sơn.

Công cụ này sử dụng động cơ với công suất mạnh mẽ làm quá trình đảo trộn diễn ra nhanh chóng và dễ dàng, giúp hiệu suất công việc được cải thiện đáng kể. Tay cầm của máy đánh sơn thường được bọc nhựa cao cấp, có tính ma sát cao, hạn chế tình trạng trượt hoặc rung tay của người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của máy đánh sơn hết sức đơn giản: Động cơ (motor) sẽ truyền động để trục khuấy và cánh khuấy quay đều. Thông thường, công suất của máy trộn sơn cầm tay đều rơi vào khoảng trên 1000W, tốc độ quay không tải có thể lên tới trên 700 vòng/phút.

Ngoài ra, máy khuấy sơn được thiết kế với bộ biến tần điều khiển, điều này giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi công suất hoạt động của máy trong quá trình sử dụng.

5. Những điều cần lưu ý khi mua máy khuấy sơn

Có thể bạn quan tâm: Giá nhân công sơn nước đà nẵng

Trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm, bạn chắc hẳn có nhiều thắc mắc liên quan tới thiết bị xây dựng này như: Nên mua cây khuấy sơn từ thương hiệu nào? Giá máy trộn sơn trên thị trường là bao nhiêu? Loại máy nào chất lượng, giá tốt? Phần tiếp theo của bài viết sẽ phần nào giải đáp những câu hỏi trên của bạn.

Thương hiệu máy khuấy sơn

Bởi máy khuấy sơn là một thiết bị xây dựng đặc thù, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để dùng là điều cần thiết đối với người sử dụng. Chỉ những loại máy khuấy sơn tới từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín, chất lượng như Oshima, INGCO, FEG hay Total mới có thể đem lại cho bạn những sản phẩm có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài, sử dụng vật liệu chắc chắn, có khả năng chống gỉ sét và ăn mòn vượt trội.

Dưới đây là một vài gợi ý của META dành cho bạn về các sản phẩm máy đánh sơn đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong thời gian qua:

  • Máy trộn sơn Total TD614006 công suất 1400W
  • Máy khuấy sơn cầm tay FEG EG-105
  • Máy trộn sơn Oshima MTS 1300
  • Máy khuấy sơn INGCO MX11001

Giá bán máy khuấy sơn cầm tay là bao nhiêu?

Trên thị trường, các sản phẩm máy khuấy sơn cầm tay có giá thành dao động từ 850.000 đồng tới trên 2.000.000 đồng. Thông thường, những sản phẩm có 2 trục khuấy sẽ có giá bán cao hơn thiết bị có 1 trục; máy khuấy 1 tầng cánh khuấy thì giá thành cũng rẻ hơn loại có 2 tầng cánh khuấy. Công suất cây khuấy cao hơn cũng khiến giá thành của máy cũng đắt hơn các loại sản phẩm khác.

Tựu trung, bạn có thể lựa chọn máy khuấy sơn phù hợp tùy vào nhu cầu, mức độ sử dụng sản phẩm cũng như khả năng tài chính của mình.

6. Mua máy khuấy sơn ở đâu chất lượng, giá tốt?

META tự hào là một trong những nhà cung cấp các thiết bị công cụ, dụng cụ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm máy khuấy sơn với động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái, sử dụng chất liệu chắc chắn, không lo gỉ sét, ăn mòn…

Để đặt mua và được tư vấn về máy khuấy sơn chất lượng cao, giá tốt, bạn có thể truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ với địa chỉ và số điện thoại sau:

  • Tại Hà Nội: Số 56 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy – Điện thoại: 024.3568.6969
  • Tại TP. HCM: Số 716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10 – Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tự pha sơn nước đúng chuẩn để sơn tường trong nhà

Xem thêm: Công thức pha màu sơn nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *