Súng phun sơn nước dùng hơi và những thông tin chi tiết

Súng sơn nước

Súng phun sơn là thiết bị cơ bản không thể thiết trong bộ đồ phun sơn. Bên cạnh những dòng súng sử dụng điện hay pin thì súng phun sơn nước dùng hơi cũng đang rất được ưa chuộng. Để có thể hiểu chi tiết và chọn mua cho mình sản phẩm tốt nhất, đừng bỏ qua bài viết này.

sung-phun-son-nuoc-dung-hoi
Súng phun sơn nước cầm tay dùng hơi là thiết bị phổ biến với nhiều người dùng

Xem thêm:

Bạn đang xem: Súng sơn nước

  • Súng phun sơn hàng bãi
  • Súng phun sơn Airbrush

Thông tin cơ bản về súng phun sơn nước dùng hơi

Sự phát triển của khí nén không chỉ hỗ trợ riêng công việc nén khí nói chung mà còn những công việc cụ thể khác như phun sơn, thổi bụi,…. Đặc biệt, súng phun sơn là công cụ hữu hiệu tiết kiệm được công sức, thời gian và chi phí.

Súng phun sơn nước dùng hơi là gì?

Súng phun sơn nước dùng hơi hay còn gọi là súng phun sơn khí nén. Như tên của sản phẩm, dòng súng này là thiết bị phun sơn chuyên dụng hoạt động dưới sự tác động của dòng khí nén do máy nén khí cung cấp.

Vì sử dụng khí nén thay vì dòng điện hay pin, súng phun sơn nước dùng hơi có độ ổn định cao hơn và hạn chế được những sự cố do điện hay pin gây ra.

sung-phun-son-nuoc-dung-hoi-1
Súng phun sơn nước dùng hơi hay còn gọi là súng phun sơn khí nén

Cấu tạo của súng phun sơn nước dùng hơi

Xem thêm: Cách tẩy sơn nước trên gạch

Súng phun sơn nước dùng hơi được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, dòng súng này bao gồm những phần cơ bản như:

  • Bộ núm điều chỉnh ở thân súng giúp người dùng điều chỉnh lượng sơn, góc độ và độ xòe của tia phun.
  • Nắp khí mang nhiệm vụ chính là xé nhỏ sơn thành các tia mịn và nhỏ.
  • Khớp nối với dây hơi kết nối máy nén khí ở đuôi súng.
  • Cò súng có tác dụng điều khiển áp lực và lượng sơn.
  • Vòi phun được thiết kế nhỏ, thích hợp để tiếp cận những vị trí ngóc ngách, khe kẽ hay bề mặt nhiều chi tiết.
sung-phun-son-nuoc-dung-hoi-3
Cấu tạo cơ bản của súng phun sơn dùng hơi mini

Nguyên lý hoạt động của súng phun sơn nước dùng hơi

Súng phun sơn nước dùng hơi hoạt động dựa trên nguyên lý chênh lệch áp suất khí nén. Khi súng được kết nối với máy nén khí, sau khi người dùng bóp cò súng, cửa van sẽ được mở và dòng khí nén sẽ được đẩy vào thân súng theo 2 đường:

  • Không khí đi vào theo đường chính có nhiệm vụ trộn lẫn vào trong sơn và xé nhỏ tia sơn thành các hạt nhỏ và mịn sau khi đi qua béc sơn.
  • Không khí vào theo đường thứ 2 có tác dụng điều hướng, điều chỉnh góc xòe của tia sơn sau khi đi qua béc sơn đồng thời xé nhỏ các hạt sơn.
sung-phun-son-nuoc-dung-hoi-4
Dòng sản phẩm hoạt động dựa trên sự chênh lệch áp suất khí nén

Ở phần cò súng của súng phun sơn khí nén thường có 2 nấc. Trong đó nấc đầu là xịt khí để thổi sạch bụi bẩn trên bề mặt, còn nấc thứ hai được dùng để phun sơn.

Những dòng súng phun sơn nước dùng hơi phổ biến

Không phủ nhận rằng người dùng hiện nay có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kích thước khi chọn mua súng phun sơn nước dùng hơi. Trong số đó, 2 mẫu súng được người dùng hỏi mua nhiều nhất là dòng súng đến từ Nhật Bản và Trung Quốc.

Súng phun sơn nước dùng hơi Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, một điều mà người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng là chất lượng đi kèm với độ bền của sản phẩm. Súng phun sơn nước cầm tay Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại và được kiểm tra chặt chẽ, nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng để đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: Máy đo độ ẩm sơn nước

Với áp lực 6 – 8kg/cm2 và độ ổn định cao, súng phun sơn cao cấp Nhật Bản có thể hoàn thành tốt những công việc như sơn xe máy, ô tô, đồ nội thất,….

So với những dòng súng tương tự trên thị trường, súng phun sơn nước cầm tay Nhật Bản có độ bền cao gấp 2 – 3 lần. Tuy nhiên, giá thành của dòng súng này cũng vì thế mà khá cao.

sung-phun-son-nuoc-dung-hoi-4
Súng phun sơn Nhật Bản có giá thành cao nhưng đổi lại có độ bền đẹp theo thời gian

Súng phun sơn nước dùng hơi Trung Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm súng phun sơn nước cầm tay để sử dụng trong ngắn hạn với khoản tài chính hạn chế, súng phun sơn nước dùng hơi Trung Quốc sẽ là sự lựa chọn đáng để tham khảo.

Sản phẩm có mức áp lực tương đương với dòng súng phun sơn Nhật Bản nhưng giá thành chỉ bằng ⅓ – ½ lần, không tốn quá nhiều chi phí đầu tư ban đầu.

sung-phun-son-nuoc-dung-hoi-5
Bên cạnh dòng sản phẩm từ đức hay nhật, súng phun sơn trung quốc cũng rất được ưa chuộng

Tuy nhiên, hạn chế duy nhất của dòng sản phẩm này là tuổi thọ không cao. Đặt lên bàn cân so sánh, súng phun sơn Trung Quốc có độ bền thấp hơn so với những thiết bị tương tự từ Đức hay Nhật.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Điện Máy Lucky thông qua hotline 0934.423.166 – 097.369.8910 hoặc qua trực tiếp 617 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm: Sơn nước màu nâu gỗ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *