Sơn Nước Vẽ Tường Là Gì?

Vẽ sơn nước

Hiện nay nhu cầu trang trí nội thất khá phổ biến nhất là vẽ tranh, làm cho không gian nhà trở nên đẹp hơn và sống động. Một số công trình tranh tường lớn tại các nhà hàng, quán coffe, trường học (mầm non, tiểu học,..), tạo ra những bức tranh với vẻ đẹp độc đáo bằng sơn nước vẽ tường giúp người nhìn cảm giác thoải mái.

Để vẽ thành công một bức tranh hoàn mỹ có hồn khiến người xem phải thích thì cần một bàn tay người thợ khéo léo có tính thẩm mỹ cao trong nghệ thuật, bên cạnh đó đi kèm là chất liệu để vẽ có đủ màu sắc. Vậy chất liệu thường được sử dụng đó là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể với dailysonepoxy nhé:

Bạn đang xem: Vẽ sơn nước

Chất liệu sơn nước để vẽ tranh tường

Sơn được chọn là chất liệu chính để vẽ tường là sơn Acrylic: có độ phủ và bám dính cao, độ bền màu tốt. Màu sắc cũng quyết định hồn của bức tranh, đa dạng nhiều màu sắc, phản ánh màu trung thực. Khi vẽ sơn lên tường gặp điều kiện thuận lợi từ 30-60 phút sơn khô hoàn toàn. Dòng sơn này được các họa sĩ giỏi và các thợ mới học vẽ đều dùng.

sơn nước để vẽ tranh tường
sơn nước để vẽ tranh tường

Thành phần cấu tạo của sơn nước vẽ tường?

Dung môi sơn Acrylic là Isopropyl Alcohol, là hợp chất sản xuất từ từ nguyên liệu thiên nhiên: Turpentine (dầu chuối), Thinner( dầu thông) rất an toàn cho con người và không gây bệnh ung thư.

Có thể pha với nước để tiết kiếm kinh tế khi vẽ tranh giúp việc vẽ tranh dễ dàng hơn. Với bảng màu đa dạng không giới hạn, bạn có thể tự tin thể hiện sáng tạo nên những bức tranh của mình. Sơn Acrylic có thể nói là sự lụa chọn hàng đầu hiện nay dành cho những người chuyên vẽ tranh trường trang trí cho không gian.

Xem thêm: Sơn nước bao nhiêu 1 thùng

Ngoài sử dụng nước bạn có thể dùng sơn Acrylic kết hợp với các loại sơn màu thông thường, dùng cọ chuyên dụng hoặc bút long các loại để vẽ vào cấu trúc của tường để tạo nên tác phẩm hoàn thiện ưng ý nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu về dòng sơn nước chống thấm bảo vệ tường tuyệt đối.

Đặc điểm của sơn Acrylic

Là dòng sơn có độ bền cao, không gây độc hại, không thấm nước và không phai màu nên có thể vẽ trên vải vẫn được. Khi dùng có thể sử dụng bàn chải kết hợp cà phòng để kì cọ lau chùi bề mặt sơn thoải mái mà không hề bong tróc. Do có độ an toàn nên được bộ giáo dục cho phép sử dụng làm vẽ tranh tường mầm non, nghành y tế cho phép sử dụng vẽ trong bệnh viện nhi.

Sơn nước vẽ tường
Sơn nước vẽ tường

Sơn Acrylic có gì khác với các dòng sơn khác

So với các dòng sơn dầu của các hãng khác thì dòng sơn Acrylic được coi là dòng sơn cao cấp, vì sơn Acrylic có độ mềm dẻo và trong trẻo, đa dạng màu sắc. Có hợp chất polime nên có khả năng chống ẩm mốc với điều kiện khí hậu Việt Nam, độ an toàn của sơn cao, được thi công sơn vẽ lên nhiều bề mặt.

So với những chất liệu sơn khác, được kiểm chứng độ an toàn nên được cho cung cấp trang trí sơn đến những khu vực có hệ thống nhi đồng hiện nay.

Xem thêm: Sơn Jotun

Tuy nhiên, giá thành của dòng sơn này được cho là khá cao đôi với 1 lọ 300ml giá thành khoảng 60.000đ, do đó khi được vẽ lên những không gian có diện tích lớn thì kinh phí sẽ được gia tăng lên không ngừng làm tốn kém chi phí cao.

Thời gian trước chưa, người ta hay cho rằng sơn dầu luôn luôn bền hơn hơn so với dòng Acrylic cao cấp này. Nhưng sau khoảng thời gian sử dụng và kiểm nghiệm thì được đánh giá là 2 dòng đều có tuổi thọ tương đương nhau, nhưng khi lên bề mặt vẽ tranh thì khuyến cáo sử dụng sơn acrylic hơn.

Vẽ tranh tường bắng sơn nước như thế nào ?

Để chuẩn bị vẽ tranh, bạn nên chuẩn bị muột bức tường sạch( tường vừa mới sơn xong là tốt), hòa trộn các màu sắc theo đúng màu thích hợp cần vẽ, phát thảo hình vẽ bằng bút chì trước lên bề mặt tường. Rồi tiến hành vẽ cần và trang trí màu cho bức tranh sau 20-30 phút khi vẽ xong, tranh khô hoàn thành chuẩn bức vẽ hoàn hảo.

Độ bền tranh khi vẽ : Đối với công trình nội thất thì độ bền lên đến 10 năm và công trình ngoài trời do chịu quá nhiều khí hậu thời tiết chỉ đến 5 năm.

Thời gian thi công : Trung bình một ngày được vẽ trong thời gian 1 ngày sẽ khoảng 5-7m2. Tùy thuộc vào diện tích thi công, những đội ngũ thi công sẽ sắp xếp thi công trong thời gian nhanh nhất.

Vẽ tranh tường bắng sơn nước
Vẽ tranh tường bắng sơn nước

Thông tin liên hệ:

Xem thêm: Top 12 Gam màu Đỏ được yêu thích nhất hiện nay 2022

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: lienhesantot@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *