Sơn chống ăn mòn nước biển

Sự ăn mòn của nước biển gây thiệt hại không nhỏ đến các dịch vụ hàng hải hiện nay. Vì vậy, các nhà đầu tư đặc biệt chú trọng đến việc tìm giải pháp chống lại sự ăn mòn do nước biển gây ra. Sơn chống ăn mòn nước biển được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất và có độ bền cao, phù hợp với nhiều điều kiện khác nhau.

1. Sơn chống ăn mòn nước biển là gì?

Nước ta có tới ¼ diện tích là nước biển, chính vì vậy khai thác tài nguyên khoáng sản biển được đánh giá là một lợi thế. Các ngành như phát triển ngư nghiệp, công nghiệp hóa dầu, vận tải đường thủy,… đều là các ngành đặc trưng riêng, tuy nhiên điểm chung là đều tiếp xúc với nước biển.

Bạn đang xem: Sơn chống ăn mòn nước biển

Nước biển có chứa muối và axit, vì vậy độ ăn mòn kim loại là rất cao và làm hỏng vỏ tàu, phá hủy kết cấu của tàu thuyền và các công trình ngoài biển khác. Thiệt hại mà nước biển gây ra cho những tài sản của con người là không hề nhỏ, ảnh hưởng đến các hoạt động vận tài, hàng hải. Thậm chí sự ăn mòn của nước biển còn là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn nguy hiểm như rò rỉ chất độc hại ra môi trường, ảnh hưởng đến môi trường biển và gây hại cho sức khỏe con người.

Để bảo vệ các tài sản đó, vật liệu chống ăn mòn được sử dụng, tuy nhiên hạn chế đó là giá thành thi công cao và độ bền ngắn, chỉ sau một thời gian vỏ tàu vẫn sẽ bị ăn mòn do tiếp xúc lâu với nước mặn. Khi đó sơn chống ăn mòn nước biển được sử dụng như một giải pháp cứu cánh đem lại hiệu quả và độ bền cao, giúp tiết kiệm hơn.

Sơn chống ăn mòn nước biển được làm bởi 2 thành phần chính đó là chất đóng rắn, sơn và một lượng nhỏ chất phụ gia để chống lại sự phá hủy, ăn mòn. Hiện nay sơn chống ăn mòn là sản phẩm được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các ngành công nghiệp đóng tàu, hóa dầu, vận tải đường biển,…

Không chỉ ở Việt Nam, loại sơn chống ăn mòn này còn được ứng dụng rất nhiều ở các nước Phương Tây như Italia, Mỹ,… và một số nước Châu Âu khác.

2. Tác dụng của sơn chống ăn mòn nước biển

Dưới đây là một số tác dụng của sơn chống ăn mòn nước biển:

  • Sơn có khả năng chịu được sự va đập mạnh, trọng tải và lực ma sát lớn do cấu tạo từ các chất rắn.
  • Sơn giống như một chiếc áo giáp bọc bên ngoài tàu thuyền giúp bảo vệ, kéo dài tuổi thọ của vật liệu trong môi trường tiếp xúc nhiều với nước biển và điều kiện khắc nghiệt.
  • Sử dụng loại sơn này giúp chống lại sự hoen rỉ, oxy hóa của kim loại, bảo vệ vật liệu một cách tốt nhất.
  • Sơn còn có tính năng chống thấm bề mặt tốt, đặc biệt phát huy ở môi trường thường xuyên ẩm ướt, sử dụng ngoài trời do ảnh hưởng của mưa gió.
  • Sơn đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho công trình do sơn có khả năng chống bong tróc trầy xước, độ bám dính cao và chịu nhiệt tốt.
  • Có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, rong rêu bám trên vỏ tàu thuyền, công trình. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho kết cấu vật liệu bị phá hủy và ăn mòn.

Xem thêm: Sửa điện nước sơn trà

Sơn chống ăn mòn bảo vệ sự phá hủy của nước biển đến kim loại

3. Hướng dẫn thi công sơn chống ăn mòn nước biển

Để đảm bảo sử dụng sơn chống ăn mòn đúng cách thì thực hiện theo hướng dẫn là rất cần thiết.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần sơn

Đầu tiên trước khi thi công sơn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần sơn. Loại bỏ hết mảng bám vết bẩn trên bề mặt vật liệu, đặc biệt là các vật liệu bị hoen gỉ để đảm bảo sơn chống ăn mòn được phát huy tác dụng tốt nhất.

Bước 2: Trộn sơn theo đúng tỷ lệ

Đặc biệt quan trọng khi sử dụng loại sơn này đó là cần trộn đúng tỷ lệ theo như hướng dẫn của nhà sản xuất nhằm đảm bảo thông số kỹ thuật và chất lượng. Tránh tự ý pha loãng hoặc đặc hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sơn, độ bền cũng kém đi.

Bước 3: Tiến hành sơn

Sau khi pha sơn theo đúng tỷ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất bạn sẽ tiến hành sơn. Hãy sử dụng dụng cụ sơn chuyên dụng hoặc súng phun sơn để phun trực tiếp lên tàu thuyền, bề mặt sắt thép, bê tông. Việc thi công sơn chống ăn mòn nước biển không phải điều đơn giản, vì vậy nó đòi hỏi tay nghề của thợ thi công cao. Như vậy sơn mới được đi khắp các ngõ ngách bề mặt vật liệu và phát huy tác dụng triệt để, bảo vệ một cách toàn diện. Bởi chỉ cần một khe hở nhỏ bị sót lại cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của cả công trình.

4. Đơn vị phân phối sơn chống ăn mòn nước biển chính hãng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít các sản phẩm sơn chống ăn mòn nước biển kém chất lượng. Vì vậy để đảm bảo tuổi thọ và chất lượng sơn tốt nhất thì bạn cần lựa chọn được sản phẩm chính hãng.

Một trong những địa chỉ phân phối sơn chính hãng, uy tín đó là NewTec. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng, chúng tôi tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng, công trình lớn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm: Nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn như câu tục ngữ Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Hiện nay chúng tôi đang tham gia nhập, phân phối và sản xuất nhiều loại sơn chống ăn mòn nước biển. Chúng tôi cam kết các sản phẩm bán ra thị trường đều đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng. Mua hàng tại NewTec bạn sẽ được cung cấp sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, nói không với hàng giả, kém chất lượng.

Chúng tôi luôn mong muốn đem đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng, giúp cho công trình lên một tầm cao mới, kéo dài tuổi thọ hơn. Có thể thấy sơn chống ăn mòn nước biển là rất cần thiết cho các ngành công nghiệp đóng tàu, hàng hải, vận chuyển đường biển. Nó giúp chống lại sự ăn mòn và phá hủy của nước biển, bảo vệ công trình tàu thuyền và kéo dài tuổi thọ. Nếu có nhu cầu mua hàng hoặc cần tư vấn chi tiết hơn các bạn có thể liên hệ với NEWTEC theo số điện thoại 024 3 2252003 hoặc Email lienhesantot@gmail.com.

Mọi chi tiết xin liên hệ với NEWTEC theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NEWTEC GROUP

Địa chỉ: A01 – L52 An Vượng Villa, KĐT Dương Nội, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Hotline: 093 880 7536

Email: lienhesantot@gmail.com

Có thể bạn quan tâm: Tổng Hợp Thông Tin Về Ngành Sơn Nước Trên Thị Trường Hiện Nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *