Móc dán tường sơn nước

Móc dán treo tường thường xuyên lỏng, rơi, rớt, khiến việc treo, bảo quản các loại đồ dùng trên tường trở nên khó khăn, bất tiện. Nếu móc dán treo tường của gia đình bạn gặp tình trạng này, khắc phục ngay với mẹo bên dưới nhé.

Qua rồi cái thời dùng đinh đóng tường làm móc treo, giờ người ta dùng móc dán tường để treo tranh hoặc các vật dụng khác, vừa tiện dụng, lại thêm sinh động và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhưng chúng có nhược điểm hạn chịu lực kém, mau bung, làm sao để chúng gắn chặt vào tường?

Với 1 chút mẹo nhỏ, dùng những thứ rất quen thuộc, sẵn có trong nhà sẽ giúp đế dán tường dính chặt vào tường, chẳng còn dễ bị rớt, dùng hoài chưa bung! Xem thử cách làm thế nào nhé!

Bạn đang xem: Móc dán tường sơn nước

1Dùng keo 3M

Cách này là đơn giản nhất và dính lâu nhất, chỉ cần mua keo dán 3M về cắt 1 phần keo dán vào đế móc, sau đó dán chặt vào tường là được.

Với cách này có thể treo đồ lên móc ngay sau khi dán móc lên tường.

2Dùng nước nóng

Ngâm đế miếng móc dán tường vào nước nóng khoảng 10 – 15 giây.

Có thể bạn quan tâm: Cách tẩy sơn nước trên xe máy

Nước nóng sẽ làm mềm đế dán, đồng thời nhiệt độ sẽ tăng khả năng miết chặt của lớp cao su đế lên mặt kính hay mặt tường, nhờ đó mà miếng dán tường dính chặt hơn, tăng khả năng chịu lực, dùng bền lâu bong.

3Dùng nước xà phòng

Bôi nước xà phòng lên phần đế cao su của móc dán tường và dán chúng lên vị trí cần dùng, chúng sẽ “hít” chặt hơn và dùng lâu hơn.

4Dùng sơn móng tay hoặc lòng trắng trứng gà

Sơn móng tay và lòng trắng trứng gà đều là những “chất liệu” có khả năng kết dính tốt, và nếu bôi chúng lên đế hút của móc dán tường, móc sẽ hút cực kỳ chắc và bền.

Bôi 1 trong 2 loại chất liệu này lên mặt sau của móc dán và gắn chúng lên tường, để khô trong khoảng 12 giờ, sau đó mới treo đồ vật vào.

Chính khả năng hút quá chắc lại gây ra nhược điểm cho cách làm này, nếu khi không muốn dùng và tháo móc dán tường ra, nó có thể khiến lớp sơn tại vị trí dán móc bị bong tróc.

5Dùng kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên đế rồi dán chúng lên vị trí muốn treo đồ, đợi kem khô hoàn toàn rồi bạn treo móc đồ vật lên nhé.

6Dùng dầu hoặc kem dưỡng da

Nếu có sẵn kem dưỡng da và bạn đang muốn gắn móc dán tường, vậy có thể dùng ngay nó để bôi lên đế dán trước khi dán móc, dầu hay kem dưỡng cũng tăng khả năng hút chặt của đế hút móc dán tường lên trên tường hoặc kính đấy.

Có thể bạn quan tâm: Sơn inchem của nước nào

Bạn sẽ cần khoảng 1 ngày để lớp kem khô đi trước khi treo đồ lên móc.

Lưu ý để móc dán tường dính chặt hơn

– Không treo đồ lên ngay sau khi gắn móc dán treo tường.- Cạo lớp sơn và lau sạch bụi chỗ tường cần dán.- Hạn chế treo những vật có trọng lượng vượt quá quy định của nhà sản xuất trên móc.- Những chiếc móc đã sử dụng, lớp keo phía sau móc đã khô cứng, để tái sử dụng, bạn có thể nhúng nó vào nước nóng, lớp keo trên móc sẽ mềm, dính trở lại và bạn có thể thực hiện các bước như mục trên để gắn móc dán treo tường bám chắc vào tường.

Giữ móc dán treo tường cố định, không bị lỏng lẻo, rơi rớt với mẹo này thật tuyệt bạn nhỉ, áp dụng ngay để bạn không còn phải bận tâm về vấn đề này nữa nhé. Gia đình bạn đang dùng loại móc dán treo tường nào?

Bạn sẽ quan tâm:

  • Cách treo tranh lên tường với móc dán treo tường
  • Cách dùng móc dán treo tường sáng tạo, tiện ích
  • Móc dán tường hay bị rớt, làm sao để chúng gắn chặt vào tường?

Chọn mua kem đánh răng để giữ móc dán treo tường cố định:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Có thể bạn quan tâm: Tỷ lệ pha màu sơn nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *