Sơn Nước Gốc Dầu Là Gì?

Sơn nước gốc dầu

Sơn là vật liệu được dùng để phủ lên tường, giúp bảo vệ tường tránh tác động xung quanh của môi trường: khói, bụi, nắng, mưa và các vết bẩn. Thành phần thông thường của sơn gồm những nguyên liệu: Chất tạo màng, bột màu, bột độn, dung môi và kèm chất phụ gia. Để cấu tạo nên sơn trong đó dung môi là yếu tố cơ sở để phân biệt đâu là sơn nước gốc dầu và sơn gốc nước.

Thường thì trong lĩnh vực thi công sơn nhà, khi thi công sơn dung môi sử dụng nhiều là nước hoặc dầu hỏa để hòa tan pha loãng trong quá trình sử dụng. Nhu cầu thị trường trước kia thì khi sơn nhà thường tập trung nhiều để chống thấm nước thì dòng sơn nước gốc dầu (dung môi dầu hỏa) rất ưa chuộng. Với sự phát triển và gia tăng của nguời tiêu dùng, dòng sơn gốc nước chiếm được lòng tin vững chắc thị trường xây dựng Việt Nam ( hiện tại, sơn nhà – gốc nước chiếm khoảng 80%)

Bạn đang xem: Sơn nước gốc dầu

Xem thêm: Cách mở thùng sơn nước

Để biết thêm rõ về sơn nước gốc dầu là gì?, hãy cùng Đailysonepoxy điểm danh một số đặc điểm chính của dòng này nhé:

Ưu điểm sơn nước gốc dầu

  • Dung môi sử dụng là dầu hỏa, dòng sơn nước gốc dầu có tính năng kháng nước rất cao, chống thấm nước tốt, bảo vệ công trình tránh hiện tượng ẩm mốc do điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa thay đổi của Việt Nam.
  • Màng sơn cứng, bảo vệ tốt cho bề mặt dễ lau chùi, ít trầy xước, chống bám bẩn.
  • Do có khả năng bám dính cực tốt trên bề mặt mastic, thấm hút mạnh đối với lớp phấn trên bề mặt thi công. Ngày nay, dòng sơn nước gốc dầu được sử dụng nhiều cho các công trình có hiện tượng bị phần hóa.
  • Điểm đăc biệt, sơn nước gốc dầu sẽ dễ thi công so với hệ sơn dung môi khác. Cụ thể như dòng sơn gốc nước khi thi công để có được mảng sơn bền vững và màu sắc tươi mới bắt buộc thợ thi công phải xem xét đảm bảo yếu tố về: độ ẩm, thời gian thi công, bề mặt khô. Phải thật chuyên nghiệp, cẩn thận trong các quá trình thi công sơn và xử lý bề mặt.
Ưu điểm sơn nước gốc dầu
Ưu điểm sơn nước gốc dầu

Nhược điểm sơn nước gốc dầu

  • Mặc dù sơn nước gốc dầu dễ thi công hơn với các dòng có hệ dung môi khác so với thị trường. Nhưng môi trường thi công lại có yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, hiệu quả làm việc của thợ sơn. Việc sử dụng dung môi dầu hỏa thi công trong điều kiện nhiệt độ cao, kín gió sẽ dẫn có mùi hôi đặc trưng, gây khó chịu, khó thở… chứa đựng rủi ro về cháy nổ.
  • Do có nhiều độc tố và mùi khiến người dùng khó chịu, là yếu tố đánh giá của người tiêu dùng. Nên một số nhà máy của các hãng sơn đề xuất thời tạo ra sản phẩm mới không mùi tự nhiên hơn như dòng Mykolor Low Odor.
  • Chi phí tốn kém cho dụng cụ thi công: cọ, rolo do khi nhúng vào sơn nước gốc dầu dễ có hiện tượng xơ cứng.
  • Khả năng kháng kiềm của sơn gốc dầu kém hơn gốc nước. Trong điều kiện bề mặt tường thi công hoặc khí hậu có nồng độ PH cao sẽ nhanh chóng bị phá hủy màng sơn.
  • Thời gian để màng sơn đạt trạng thái có tính cơ lý cao nhất thì thời gian hơi lâu, sau 24h thi công bấm bề mặt thấy mềm và dễ bị bong tróc. Mất khoảng 7 ngay thì màng sơn mới trở nên cứng và bám chắc bề mặt hơn.

Xem thêm: Những dòng sản phẩm sơn nước hiệu quả.

Chung quy về sự vượt trội về dòng sơn gốc dầu

– Từng chiếm lĩnh vị thế lớn trên thị trường vào những năm 1950 ở Việt Nam nói chung và cả những quốc gia phát triển khác nói riêng một cách vượt bậc. Tuy nhiên, năm 1975 khi những quy định an toàn sơn được ra đời, trong khoảng thời gian 25 năm phát triển sơn gốc nước xoay chuyển cục diện chiếm tỉ lệ lên đến 75% cho đến ngày nay không ngừng giảm.

Có thể bạn quan tâm: Bài viết hay về sơn nước

– Sự phát triển vượt bậc hàng năm thay đổi công nghệ- kỹ thuật đòi hỏi phải nâng cao hơn về tính năng thẩm mỹ, độ an toàn đảm bảo bảo sức khỏe cao. Nên việc, những hãng sơn lên ngôi rất nhanh, với những dòng sản phẩm trên thị trường sơn hiện nay.

sự vượt trội về dòng sơn gốc dầu
sự vượt trội về dòng sơn gốc dầu

Mua sơn ở đâu uy tín và chất lượng?

Quá nhiều sự lựa chọn, thị trường sơn ngày càng lẫn lộn nên để chọn nơi trao gửi niềm tin để mua sản phẩm. Qúa trình hoạt động trong nghành sơn nước và thi công từ 2017 đến nay, chúng tôi cung cấp các dòng sơn từ kinh tế đến cao cấp của các hãng: Jotun, KCC, MyKolor, Rainbow,…Cam kết hàng chính hãng – chiết khấu tốt – hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Xem thêm: Yêu cầu về nước trong sản xuất sơn

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: lienhesantot@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *