SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN

Sơn trên mặt nước

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ?

Phân tích thuật ngữ Water Transfer Printing:

Water Transfer Printing hay Hydrographics là tên gọi chuyên ngành in chuyển nước mà hầu hết người Việt Nam chúng ta thường gọi là sơn carbon, sơn nhúng. Với kiến thức hạn hẹp của mình Lê Danh Arts cũng xin mạn phép được lý giải cho những người mới bắt đầu tập làm in chuyển nước hiểu rõ hơn một chút về khái niệm còn nhiều tranh cải này. Điều đầu tiên từ thuật ngữ đã cho thấy đây là một phương pháp in, dịch sát nghĩa Water Transfer Printing chính là In Chuyển Nước, tức là sử dụng nước làm trung gian để chuyển hình ảnh qua sản phẩm.

Phân tích tên thuật ngữ sơn carbon

Nhiều đồng nghiệp của Lê Danh ARTS cho rằng đây là quy trình sơn carbon. Theo thiển ý của Lê Danh ARTS, sơn carbon hay sơn nhúng chỉ là một cách gọi dân dã cửa những người làm nghề sơn xe, thế nhưng thiết nghỉ nên trả lại cho công nghệ này một tên gọi đúng của nó. Carbon dùng trong nghề sơn là loại carbon fiber, là được loại chế tạo từ vật liệu hóa học có tên là polyacrylonitrile (PAN). Carbon fiber là người ta dùng rất nhiều sợi carbon dệt lại với nhau thành một tấm carbon lớn hay một cuộn. Sợi cacbon là vật liệu có độ bền rất cao, là loại chứa hơn 90% các nguyên tố cacbon được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình nhiệt phân. Trong in chuyển nước, carbon chỉ là một mẫu hoa văn caro trong hàng ngàn loại hoa văn của Lê Danh ARTS, những hoa văn chúng ta rất thường thấy trong cuộc sống.

Khuôn in trong in chuyển nước

Trong in offset người ta dùng khuôn in là bản kẻm, trong in lụa khuôn in là lưới, trong in ống đồng người ta dùng khuôn in là trục mạ đồng. Trong in chuyển nước người ta dùng màng phim có vai trò như một khuôn in để qua áp lực của nước mực in sẽ bám vào phôi in hay vật phẩm. Hơn nữa, trong quá trình sơn xe, thay vì dùng carbon fiber với sự hạn chế về tài chính và tính thương mại, những nhà nghiên cứu đã ứng dụng phương pháp in chuyển nước vào để khắc phục những hạn chế của carbon fiber và phương pháp dán decal truyền thống tiêu tốn nhiều công sức. Công nghệ in chuyển nước cho phép in mọi hình ảnh hoặc file thiết kế lên các sản phẩm có bề mặt gồ ghề, uốn cong hay hình khối phức tạp mà các phương pháp khác không thể thực hiện được. In chuyển nước có thể được áp dụng trên mọi chất liệu, với sự phát triển công nghệ in chuyển nước trang bị thêm nhiều thiết bị giúp cho các nhà sản xuất đảm bảo tiến độ, chất lượng và giá thành.

Thiết bị, nguyên liệu căn bản của phương pháp in chuyển nước:

So với các quy trình in khác thì In chuyển nước, Hydrographics hay Water transfer printing có nhiều ưu điểm hơn. Vật tư chủ yếu chỉ là màng in chuyển nước, chất kích hoạt, một ít sơn và vài phụ kiện nhỏ như băng keo, kéo… Chỉ cần trang thiết bị thêm một bể nhúng chứa được nước, diện tích vừa phải để sản phẩm có thể được lọt lòng. Các bạn cũng cần trang bị thêm bình hơi khoảng 3.000.000, thêm súng xịt sơn và 1 súng phun chất kích hoạt là đủ để bắt đầu công việc. Tuy nhiên, thấu hiểu điều đó và để tiết kiệm chi phí cho khách hàng, Lê Danh ARTS đã nghiên cứu và cho ra đời các Bộ Combo DipLit Mini tích hợp toàn bộ quy trình trong các chai xịt earosol. Nếu các bạn sử dụng Combo dạng DIPKIT chai xịt bên chúng tôi cung cấp thì giai đoạn đầu các bạn tìm hiểu công nghệ sẽ không tốn chi phí là bao nhiêu. Chỉ vài trăm ngàn, các bạn đã có thể nắm bắt công nghệ, thỏa sức sáng tạo vừa để trang trí cho các đồ vật xung quanh của mình trở nên độc đáo hơn.

GIỚI THIỆU 2 BỘ COMBO DIPKIT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU CỦA LÊ DANH ARTS sản xuất

Bộ Combo Dipkit sử dụng màng film đã được in sẵn gồm:

2 mét vuông màng phim. 1 chai xịt chất kích hoạt tan film 1 chai sơn lót, 1 chai sơn nền. 1 chai sơn phủ bóng. Giá trọn bộ: 500.000 VND

Bộ Combo Dipkit in chuyển nước film trắng sử dụng máy in phun A3, A4, KTS khổ lớn gồm:

10 tờ film trắng A4 ( Hoặc 5 tờ A3 ) 1 Chai xịt sơn lót. 1 Chai xịt sơn màu. 1 Chai xịt chất định hình. 1 Chai xịt chất kích hoạt tan film. 1 Chai xịt phủ bóng sản phẩm. Giá trọn bộ: 690.000 VND

NHỮNG CÔNG ĐOẠN CĂN BẢN ĐỂ THỰC HIỆN QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC

Quy trình in chuyển nước có nhiều công đoạn như công đoạn trãi màng phim, kỉ thuật phun chất kích hoạt và công đoạn nhúng sản phẩm vào màng phim hóa lỏng trên mặt nước. Như vậy, nước là vật trung gian chuyển hình ảnh từ film qua sản phẩm. Tới đây, tôi nghỉ các bạn đã hiểu chúng ta cần phải gọi chính xác nó là in chuyển nước chứ không nên khái niệm chung chung là sơn nhúng, hay sơn carbon. Sau đây tôi cũng xin trình bày vài bước căn bản của phương pháp in chuyển nước cho các bạn hiểu qua:

Giai đoạn 1: Xử lý bề mặt, sơn lót, lên màu cho vật phẩm in

sơn lót Bước sơn lót để tăng độ bám Vật phẩm in cần sử lý bề mặt nhẵn mịn, sau đó phủ một lớp lót chuyên dụng tăng bám dính cho vật liệu. Cần thiết kết hợp lớp sơn màu mỹ thuật phù hợp với ý đồ phối màu hoa văn của bạn lên sản phẩm.

Giai đoạn 2: Chuẩn bị phim in chuyển nước phù hợp

màng phim in chuyển nước giá rẻ
phim in chuyển nước

Đầu tiên, màng in chuyển nước chúng ta nên cắt theo diện tích cần thiết. Dùng băng keo giấy dán quanh viền để bảo vệ hình ảnh khỏi biến dạng khi màng phim được phun hóa chất kích hoạt hóa lòng.

Giai đoạn 3: Trãi màng phim trên mặt nước

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN Các bạn cần chú ý đặt đúng mặt của màng in chuyển nước, thông thường mặt nhớt hơn sẽ được tiếp xúc với mặt nước, đó là lớp đế để in hình ảnh lên. Nhận biết bề mặt màng film là một kỉ năng quan trọng, Lê Danh ARTs mách bạn một mẹo nhỏ để nhân biết bề mặt film rất nhanh. Bạn dùng 2 ngón tay thấm nước và tiếp xúc ở một góc màng film. Bề mặt nhớt nhớt chính là mặt dưới và bạn phải cho tiếp xúc với nước. Màng phim là chất liệu tan hoàn toàn trong nước, vì vậy sau khi nhúng xong phải rữa sạch lớp này. Màng phim cần được trải phẳng tránh bị bọt khí lọt vào, các bạn sẽ thấy các bong bóng nước và nếp gấp khi trãi màng không khéo. Các bạn có thể dùng tay banh nhẹ và luồn cho không khí ra ngoài màng. Nếu không những chỗ này sẽ để lại khuyết điểm trên sản phẩm in ra rất khó xử lý.

Giai đoạn 4: Phun chất kích hoạt lên màng phim

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN Thứ đến, chất kích hoạt là một dung môi đặc biệt, thông thường là hợp chất tổng hợp từ nhiều loại hóa chất. Công dụng chính là làm cho màng phim in được hóa lỏng hoàn toàn trên mặt nước. Hóa chất phun nên được điều chỉnh cho hạt mịn, biên độ rộng đều, phun ở khoảng cách 25 – 30cm. Và tùy mỗi môi trường, điều kiện nhà xưởng, nguồn nước, thói quen chủ quan của kỉ thuật viên… mà điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Giai đoạn 5: Chuyên ảnh từ phim sang vật phẩm

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN Tiếp theo: Công đoạn nhúng sản phẩm, đây là công đoạn đòi hỏi người thợ cần phải khéo léo, tỷ mỹ. Nên nhúng chậm, đều sao cho mặt vật phẩm và mặt nước duy trì ở gốc khoảng 40 độ. Đặc biệt với những phôi in có kết cấu phức tạp, đòi hỏi kỉ thuật viên phải linh động ứng dụng nhiều cách thức nhúng để cho sản phẩm được hoàn hảo nhất.

Giai đoạn 6: Vệ sinh vật phẩm, chỉnh sửa lỗi

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN Thứ đến, vật phẩm sau khi in cần được kiểm tra kỉ lưỡng từ tổng thể đến nhỏ nhất. Sau khi nhúng sau khoảng 30 giây bạn cần rửa sách lớp bảo vệ bằng vòi phun nước áp lực nhẹ đến khi sạch hết lớp màng nhầy. Nếu các bạn rửa không sạch, lớp màng nhờn sẽ làm hỏng lớp sơn phủ bóng sau này ta sẽ sử dụng. Vậy nên đây là bước không thể bỏ qua trong suốt quy trình sơn chuyển nước.

Giai đoạn 7: Phủ keo bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ

SƠN CARBON LÀ GÌ? SƠN NHÚNG LÀ GÌ? IN CHUYỂN NƯỚC LÀ GÌ? QUY TRÌNH IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN Đây là phần cuối cùng để hoàn thiện sản phẩm. Một sản phẩm bề ngoài láng bóng, hoàn hảo bao giờ cũng gây được sự chú ý, thích thú của khách hàng. Trong thương mại điều đó rất quan trọng. Trở lại vấn đề, sau khi sản phẩm đã được in hoàn thành và sử lý vệ sinh lớp chất bảo vệ bên ngoài và phơi khô hoàn toàn, chúng ta bắt đầu bước phủ keo bóng. Trên thị trường rất nhiều nhà phân phối dòng sơn phủ bóng này. Các bạn hãy chọn những chủng loại mình đã sử dụng quen nhất. Bạn có thể chọn loại bóng sáng, bóng vừa hoặc mờ hoàn toàn cũng như các loại sơn bóng có nhiều đặc tính chuyên dụng như kháng nước, kháng tia cực tím để đáp ứng thị hiếu. Để hoàn thiện hơn, các bạn cũng có thể đánh bóng bằng dầu để sản phẩm được sáng hơn và gia tăng độ bền sản phẩm.

LỜI TRẦN TÌNH CHIA SẼ

Như đây chỉ là thiển ý nhỏ của chúng tôi về phương pháp in chuyển nước. Rất mong anh em đồng nghiệp chia sẽ thêm nhiều kinh nghiệm hơn thông qua diễn đàn này. Nhằm giúp các anh chị em mới vào nghề nắm được một chút về nghề và có một cái nhìn cụ thể hơn về công nghệ In chuyển nước Hydrographics, trước khi đưa ra quyết định thương mại công nghệ này. Chúc mọi người sớm thành công ! Lê Danh Group

BÁO GIÁ DỊCH VỤ VÀ VẬT TƯ IN CHUYỂN NƯỚC CĂN BẢN

BÁO GIÁ VẬT TƯ IN CHUYỂN NƯỚC

Giá bán lẻ chất kích hoạt – Activator

Giá: 130.000/ lít

Giá kích hoạt đóng chai xịt tiện dụng: 90.000/ 1 chai

Bạn đang xem: Sơn trên mặt nước

Giá sỉ chất kích hoạt : Liên hệ

Pha hóa chất theo nhu cầu riêng của từng xưởng

Xem thêm: Chất tẩy rửa sơn nước

Bán lẻ đơn hàng nhỏ 1 lít

Có chế độ hỗ trợ giá cho khách hàng sỉ hoặc mua số lượng lớn

Giá bán lẻ màng in chuyển nước

  • Giá: 75.000/ 1 mét vuông, có hàng độc lạ cao cấp của Mỹ, Đức,

Giá sỉ: Chiết khấu phần trăm tùy vào số lượng, giá trị đơn hàng của bạn.

Dịch vụ in phim theo nhu cầu của khách số lượng lớn giá hợp lý.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình sản xuất sơn nước

Dịch vụ chuyển giao công nghệ khách hàng tự in màng theo nhu cầu riêng

Bán lẻ đơn hàng nhỏ 2 mét vuông Giá sơn chuyên dụng, trang thiết bị, máy móc khác vui lòng liên hệ riêng

Đặc biệt: Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 5.000.000

Giao hàng toàn quốc, đổi trả khi hàng đổ vỡ

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy truy cập trang Video của chúng tôi, trang Câu hỏi thường gặp hoặc Liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm: định mức sơn nước maxilite

Một sô mẫu màng in chuyển nước dễ sử dụng

VẬT TƯ, THIẾT BỊ , DỊCH VỤ IN CHUYỂN NƯỚC LÊ DANH ARTS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *