Phân bón cây cảnh trong nhà

Các loại phân bón cho cây cảnh trong nhà

Sự đa dạng về giá cả và các loại phân bón trên thị trường khiến người trồng cây phải băn khoăn khi lựa chọn. Nên mua loại nào? Gía rẻ liệu có chất lượng không? Bón cho cây trong nhà hiệu quả có cao không? Nên mua ở đâu cho uy tín? Dưới đây là một số loại phân bón thường được dùng để bón cho cây trong nhà:

Phân bón lỏng

Bạn đang xem: Phân bón cây cảnh trong nhà

Phân bón lỏng là phân bón dạng dung dịch cô đặc. Loại phân bón này thường được pha cùng với nước để tưới cho cây. Đây là loại phân bón dạng hòa tan, cây trồng dễ dàng hấp thụ nhất. Thông thường, phân dạng nước thường được bón mỗi 2 tuần 1 lần.

Một số loại phân bón dạng lỏng nổi bật trên thị trường bao gồm:

Dinh dưỡng trung vi lượng Laforge

Chế phẩm dịch chuối Humic hữu cơ

Có thể bạn quan tâm: Cây Phát Tài

Dinh Dưỡng Cao Cấp S-AMIN

Phân bón dạng mùn

Đây là loại phân bón truyền thống để bón cho cây. Chúng có thể là phân chuồng đã được ủ hoai như phân bò, phân trùn quế, hoặc các loại phân ủ từ rác thải nhà bếp. Ưu điểm lớn nhất của các loại này chính là thành phần dinh dưỡng đa dạng, ít phải bổ sung thêm các loại phân bón khác. Hơn thế nữa, nó ở dạng mùn nên cung cấp thành phần hữu cơ cho đất, giúp cải tạo đất.

Điều cần lưu ý khi sử dụng phân bón dạng mùn cho cây trong nhà là liều lượng sử dụng. Nên bón mỗi tháng 1 lần với lượng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Tránh bón quá nhiều gây nóng, cháy rễ.

Phân bón hữu cơ tan chậm

Đây là loại phân bón với thành phần hữu cơ được nén lại thành dạng viên giúp chúng giải phóng dinh dưỡng chậm hơn. Loại phân bón này được ưa chuộng vì tiện lợi, dễ sử dụng và dễ kiểm soát liều lượng. Hơn thế nữa, vì giải phóng chậm nên ít gây cháy rễ. Một số loại phân hữu cơ tan chậm được khuyến nghị có thể kể đến như:

Bánh dầu Neem nguyên chất

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 10 loại đất trồng hoa cây cảnh phổ biến và tốt nhất hiện nay

Phân trùn quế dạng viên Vermicompost

Phân bón hữu cơ tan chậm Savia Jord

Phân bón vô cơ tan chậm

Phân bón tan chậm có nhiều dạng, bao gồm gai, vỏ và viên nang. Chúng có lớp phủ giải phóng thời gian cho phép các chất dinh dưỡng từ từ xâm nhập vào đất.

Loại phân này hoạt động tốt hơn trong các chậu nhỏ vì bạn không phải lo lắng về việc phân phối chất dinh dưỡng vì có ít diện tích che phủ. Tuy nhiên, phân vô cơ thường chỉ chứa các thành phần cơ N-P-K mà không chứa các khoáng chất trung lượng, vi lượng như Ca, Fe, Mg,….Về lâu dài sẽ làm mất cân bằng hệ dinh dưỡng và nền hữu cơ của giá thế. Để khắc phục, cần bón bổ sung phân bón dạng mùn hoặc phân dạng lỏng.

Phân NPK bón cho cây cảnh được khuyến nghị:

Phân bón NPK bổ sung vi lượng NPK 20-20-15+TE

Phân bón NPK bổ sung trung lượng NPK 16-16-8+13S

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh tùng la hán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *