Bàn ghế phòng khách gỗ cẩm lai

Bàn ghế phòng khách gỗ cẩm lai

Bàn giám đốc gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu của các ông chủ doanh nghiệp, đặc biệt là gỗ tự nhiên bởi tính bền cao, vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo. Bàn ghế gỗ Cẩm Lai là sản phẩm đứng đầu bảng danh sách đề cử. Sản phẩm được đánh giá cao về độ bền, tính thẩm mỹ. Nhưng không phải ai cũng biết được giá trị thực sự của dòng sản phẩm này.

Bài viết hôm nay, Nội thất Miền Bắc sẽ cùng nhau tìm hiểu về gỗ Cẩm Lai: khái niệm, phân loại, ưu nhược điểm,… và cách lựa chọn bộ bàn ghế giám đốc đẳng cấp từ dòng gỗ tự nhiên này.

Bạn đang xem: Bàn ghế phòng khách gỗ cẩm lai

gỗ cẩm lai Gỗ cẩm lai phô bày vẻ đẹp tự nhiên sau khi được xẻ, cắt. Ảnh: Internet

1. Giới thiệu về gỗ Cẩm Lai

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết đặc tính của gỗ bạn cần biết khái niệm: gỗ cẩm lai là gì?

Gỗ cẩm lai là một loại gỗ tự nhiên phổ biến tại Việt Nam, còn được biết đến với tên gọi khác là gỗ trắc. Tên gọi tiếng Anh là Dalbergia Cochinchinensis, thuộc họ Đậu.

Cây cẩm lai có chiều cao trung bình là 25m, đường kính 100cm, màu nâu xám, có nhiều cơ. Loại gỗ này có đường vân nhỏ nhưng rất rõ và cũng vô cùng đặc biệt.

Cây sinh trưởng khá chậm, số lượng cũng không nhiều. Bởi vậy, loại cây này được xếp vào nhóm gỗ quý hiếm, giá thành khá cao, có thể nói là tương đối đắt.

Tại Việt Nam, loại cây lấy gỗ này phân bố chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Cây phù hợp phát triển ở các vùng đồng bằng có nền đất ẩm, địa hình sông suối hay nơi nhiều phù sa cổ.

2. Phân loại gỗ cẩm lai

Hiện nay, gỗ cẩm lai được dùng phổ biến trong sản xuất và thi công nội thất cao cấp có 03 loại sau:

2.1. Gỗ cẩm lai đỏ

Theo các chuyên gia về gỗ đánh giá, loại gỗ cẩm lai đỏ thuộc vào hàng “hiếm”, có giá trị cao trên thị trường. Gỗ có đường kính lớn, cứng chắc, vân gỗ mịn và mượt, gỗ có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Tuổi đời gỗ càng cao giá trị càng tăng lên.

2.2. Gỗ cẩm lai đen

So với cẩm lai đỏ loại này có giá trị thấp hơn nhưng vẫn thuộc loại vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp. Gỗ cẩm lai đen có đường vân rõ ràng, thớ gỗ tương đối mịn và sở hữu màu sắc độc đáo và khá nổi bật.

Hầu hết các sản phẩm bàn ghế phòng khách, bàn giám đốc, giường ngủ bằng gỗ cẩm lai không cần dùng tới lớp sơn bóng mà vẫn cực kỳ bắt mắt, thu hút sự chú ý. Hương thơm dịu nhẹ của gỗ có thể xua đuổi các loại côn trùng.

2.3. Gỗ cẩm lai xanh

Đây là loại gỗ hiện đang rất được lòng người dùng. Loại gỗ cẩm lai xanh có khả năng đổi màu dưới ánh sáng. Gỗ có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Đặc biệt, chất gỗ cứng cáp, có thể chống cong vênh, co, dù sử dụng ở điều kiện thời tiết hanh khô của miền Bắc nước ta.

3. Ưu nhược điểm của gỗ cẩm lai

Xem thêm: Bàn ghế cũ hải phòng

3.1. Ưu điểm

Lý do nào khiến bạn chọn mua bàn ghế bằng gỗ cẩm lai? Chắc chắn đó là vì những ưu điểm, giá trị mà loại gỗ tự nhiên này mang đến cho sản phẩm của bạn rồi. Vậy gỗ cẩm lai có những ưu điểm gì? Hãy tìm hiểu ngay nhé.

Gỗ rất cứng nên sản phẩm làm ra có khả năng chịu lực tốt, chịu được va đập mạnh mà không lo bị hư hỏng gì.

Đây cũng là loại gỗ tự nhiên có khả năng chống cong vênh, mối mọt tốt, chịu được kiểu thời tiết thất thường của nước ta. Hạn chế tối đa các hiện tượng nứt nẻ trong quá trình sử dụng.

bàn gỗ cẩm lai đẹp Bàn gỗ cẩm lai có vẻ đẹp sáng bóng cực kỳ thu hút. Ảnh: Internet

Gỗ cứng nhưng tính dẻo cũng cực kỳ cao, cho phép chạm khắc những họa tiết, hoa văn cầu kỳ. Những bộ bàn ghế sofa gỗ cẩm lai tay 10, tay 12 hay tay 18,… là minh chứng tuyệt vời cho khả năng tạo hình “diệu kỳ” của loại gỗ này.

Gỗ cẩm lai có mật độ gỗ khít, tăm gỗ mịn nên bề mặt sản phẩm không cần đánh bóng cũng rất đẹp, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cực kỳ cao. Trong gỗ còn chứa tinh dầu tự nhiên, khi đánh giấy ráp gỗ vẫn giữ được độ bóng tuyệt vời.

Chính tinh dầu này của gỗ tạo ra cho nó mùi thơm tự nhiên vô cùng dễ chịu, tốt cho sức khỏe con người.

Cùng với gỗ mun, gỗ hương, gỗ lim,… gỗ cẩm lai càng sử dụng lâu giá trị thẩm mỹ và kinh tế sẽ càng cao.

3.2. Nhược điểm

Không có loại gỗ nào hoàn hảo tuyệt đối cả, gỗ cẩm lai này cũng vậy. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì nó vẫn còn nhược điểm. Điều mà hầu hết người mua quan tâm hiện nay chính là giá thành sản phẩm.

Gỗ cẩm lai là dòng vật liệu quý trong ngành nội thất hiện nay, mức độ khan hiếm cao, nên giá thành khá đắt đỏ. Chỉ những vị giám đốc, chủ nhà nào có tiềm lực mạnh về kinh tế mới chọn bàn giám đốc, bộ bàn ghế phòng khách gỗ cẩm lai tự nhiên.

Nếu bạn không am hiểu về loại gỗ này, không tìm được đơn vị sản xuất nội thất uy tín, dễ mua phải hàng pha trộn, bị chủ cửa hàng lừa đánh tráo chất liệu gỗ.

4. Cách chọn mua bàn ghế giám đốc gỗ cẩm lai chất lượng

Muốn sở hữu một không gian làm việc, tiếp khách sang trọng, đẳng cấp với những bộ bàn ghế gỗ cẩm lai bạn hãy nhớ những tiêu chí lựa chọn dưới đây:

4.1. Sản phẩm phù hợp với không gian

Dù bạn chọn bộ bàn ghế gỗ cẩm lai Việt Nam hay Nam Phi thì sản phẩm nhất định phải phù hợp với không gian chung, từ phong cách, kiểu dáng cho đến kích thước, màu sắc.

Là đồ gỗ tự nhiên nên sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi trội giúp chúng dễ dàng kết hợp hài hòa với nhiều phong cách, không gian.

Có thể bạn quan tâm: Mua bàn ghế cũ ở đầu

Bất kể là hiện đại hay truyền thống, nhờ khả năng tạo hình cao, dễ dàng chạm trổ, điêu khắc gỗ cẩm lai để tạo ra sản phẩm hợp với không gian.

Kinh nghiệm tốt nhất để mua được bộ bàn ghế hợp với tổng thể không gian là thuê đơn vị thiết kế thi công trọn gói. Họ sẽ lên kế hoạch sản xuất chi tiết, đảm bảo tạo ra sản phẩm có phong cách, số lượng chi tiết cùng với kích thước phù hợp nhất.

Nếu mua sản phẩm đóng sẵn tại các cửa hàng nội thất, bạn hãy nhớ chụp lại tổng thể không gian mà bạn muốn đặt bộ bàn ghế gỗ cẩm lai. Để chắc chắn hơn, hãy đo đạc không gian để có những thông số cụ thể.

bàn giám đốc gỗ nguyên tấm Bàn giám đốc bằng gỗ cẩm nguyên tấm. Ảnh: Internet

4.2. Lựa chọn theo vị trí sắp xếp bộ bàn ghế gỗ

Hãy nhớ rằng, thiết kế nội thất văn phòng giám đốc không chỉ có mỗi bộ bàn ghế làm việc của nhà lãnh đạo, mà còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm khác: tủ đựng tài liệu, bàn ghế salon gỗ tiếp khách, bàn họp,…

Thường thì bộ bàn ghế giám đốc là nội thất trung tâm, là tâm điểm để bày trí những món nội thất khác. Vì thế bạn cần đặt biệt nghiên cứu đến vị trí đặt sản phẩm. Ngoài yêu cầu về tính khoa học, tiện dụng thì vị trí đó còn phải hợp phong thủy.

Tốt hơn hết bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Họ có chuyên môn, kinh nghiệm và sẵn sàng đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.

4.3. Kiểu dáng bộ bàn ghế cẩm lai đẹp, sang trọng

Việc lựa chọn kiểu dáng như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào phong cách tổng thể của căn phòng. Nếu bạn theo đuổi phong cách hiện đại thì hay chọn bộ bàn ghế giám đốc có kiểu dáng đơn giản, có những đường nét cách tân nổi bật, tập trung nhiều hơn vào công năng.

Nếu bạn muốn sở hữu phòng làm việc đẳng cấp theo phong cách quý tộc thì nên chọn mẫu bàn ghế có đường nét chạm trổ, những đường uốn lượn tinh tế, khéo léo. Kiểu dáng mang phong cách cổ điển, tân cổ điển sẽ phù hợp nhất.

5. Giá bộ bàn ghế cẩm lai bao nhiêu?

Là loại gỗ quý và khan hiếm nên giá bàn giám đốc gỗ cẩm lai hầu như không có một định mức hay tiêu chuẩn nào cả. Giá cả sản phẩm sẽ thay đổi tùy vào thời điểm, nhà cung cấp.

Theo báo giá thị trường hiện nay, gỗ cẩm lai đỏ là loại có giá thành cao nhất 600.000 – 800.000/kg, giá dao động từ 80 – 90 triệu đồng/m3. Giá gỗ cẩm lai đen “mềm” hơn nhiều, khoảng 100.000 – 200.000/kg.

Để sở hữu mẫu bàn giám đốc gỗ cẩm lai hoàn chỉnh bạn sẽ phải chi trên dưới 100 triệu đồng.

bàn ghế giám đốc miền bắc Bàn ghế giám đốc Nội thất Miền Bắc

Và dường như không phải vị giám đốc nào cũng có điều kiện và nhu cầu sử dụng mẫu sản phẩm này. Chính vì vậy, Nội thất Miền Bắc giới thiệu đến quý vị những mẫu bàn giám đốc gỗ hiện đại giá tốt bằng gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên thông dụng.

Tuy không quý giá như gỗ cẩm lai nhưng sản phẩm vẫn sở hữu độ bền ưu việt, tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng cũng vô cùng bề thế và quyền lực.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về bàn ăn tròn gỗ giá rẻ chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *