Ưu nhược điểm mẫu tủ bếp gỗ thông hiện đại

Tủ bếp gỗ thông

Thị trường tủ bếp gỗ tự nhiên rất đa dạng từ chất liệu gỗ sử dụng cho đến kiểu dáng. Trong số các loại gỗ làm tủ bếp phổ biến hiện nay như: gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ óc chó,… thì dòng tủ bếp gỗ thông tự nhiên cũng được sử dụng nhiều. Vậy tủ bếp gỗ thông có ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Oneh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tủ bếp gỗ thông hiện đại, họa tiết vân gỗ đẹp mắt

Bạn đang xem: Tủ bếp gỗ thông

Khái quát chung về gỗ thông làm tủ bếp

Gỗ thông là một loại cây lấy thân, dễ tìm thấy ở Việt Nam có thân to tròn thuận tiện trong gia công, chế tác, sử dụng nhiều trong sản xuất vật dụng nội thất gia đình.

Các loại gỗ thông hiện nay được sử dụng phổ biến trên thị trường chủ yếu là gỗ thông nội địa từ các vùng núi Tây Nguyên, Tây Bắc hay nhập khẩu từ Lào. Gồm 2 loại gỗ thông với chất lượng khá tương đương nhau: gỗ thông trắng và gỗ thông vàng. Tuy nhiên dùng nhiều nhất phải là gỗ thông vàng.

Ưu điểm nổi bật tủ bếp gỗ thông tự nhiên

Xem thêm: TOP 73 Mẫu tủ bếp dưới đẹp – Thiết kế không có tủ trên hiện đại 2022 ✅

Nguyên liệu chế tác tủ bếp gỗ thông không quá khan hiếm nên có giá thành tương đối ổn định, phải chăng, phù hợp với mức kinh phí của nhiều gia đình, đi kèm nhiều ưu điểm khác như:

  • Thân gỗ thông xù xì, dễ dàng tạo kiểu dáng hay điêu khắc, được xem là nét độc đáo riêng cho dòng sản phẩm tủ bếp gỗ thông tự nhiên
  • Tủ bếp gỗ thông tự nhiên có thể được thiết kế thành các dạng gỗ thông pallet độc đáo bằng những thanh ghép, mang đến sự đa dạng trong mẫu mã và kiểu dáng đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.
  • Tủ bếp gỗ thông thường ít bị tấn công bởi mối mọt do gỗ thông tiết ra một loại nhựa giúp xua đuổi hầu hết các loại mối mọt.
  • Sở hữu ưu điểm của gỗ tự nhiên chịu nhiệt, chịu lực khá tốt, phù hợp khí hậu nóng ẩm đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.

Thiết kế tủ bếp gỗ thông tích hợp nhiều ưu điểm

Điểm hạn chế của tủ bếp gỗ thông

Vì là dòng tủ gỗ tự nhiên nên tủ bếp gỗ thông cũng dễ bị cong vênh co ngót nếu không trải qua quy trình xử lý tẩm sấy chuyên nghiệp. Vì vậy bạn cần lựa chọn địa thi công, cung cấp tủ bếp uy tín để đảm bảo chất lượng tủ bếp bền lâu.

Mẫu tủ bếp gia đình gỗ tự nhiên nào nên lựa chọn

Vì sự đa dạng về chất liệu nên bản thân tủ bếp gỗ tự nhiên mỗi loại đều sở hữu cho mình những đặc tính lý hóa khác nhau.

Tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên

Xem thêm: Tủ bếp chữ l hiện đại

Là loại gỗ tự nhiên với đặc tính vật lý, độ bền và độ ổn định khá cao so với loại gỗ tự nhiên khác trong nước nên được xếp vào những loại gỗ để làm tủ bếp được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn sử dụng nhất hiên nay. Tủ bếp chất liệu gỗ xoan đào mang nét đẹp sang trọng nhưng mộc mạc mà gần gũi, ấm áp cho không gian bếp.

Thiết kế tủ bếp gỗ sồi

Vật liệu gỗ sồi trong sản xuất nội thất hiện nay chủ yếu là loại được nhập khẩu từ các nước Châu Âu. Gỗ sồi được chia làm 2 loại là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga, sở hữu những đặc điểm riêng về màu sắc và đường nét, họa tiết vân gỗ. Điểm chung ở tủ bếp gỗ sồi là:

  • Tủ bếp được làm từ gỗ sồi có màu sắc tự nhiên khá nhạt, dễ dàng sơn phủ lên nhiều màu sắc khác nhau, mang đến không gian bếp hiện đại, ấm cúng, thân thiện
  • Kết cấu gỗ chắc chắn, nhẹ và mức độ chịu lực tốt
  • Gỗ dễ dàng bị uốn cong bởi hơi nước, độ bám đinh, ốc vít trên bề mặt tốt đảm bảo độ bền chắc
  • Chất liệu được xử lý và tẩm sấy theo quy trình công nghệ hiện đại Châu Âu, nên khả năng chịu độ ẩm cao, ít bị có ngót, cong vênh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm

Tủ bếp gỗ tự nhiên kết cấu gỗ chắc chắn, nhẹ và mức độ chịu lực tốt

Địa chỉ thiết kế thi công tủ bếp gỗ thông uy tín

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp uy tín cho gia đình là điều rất quan trọng và cần thiết. Nội thất Oneh với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành nội thất nói chung và thi công tủ bếp nói riêng, tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, bởi:

Có thể bạn quan tâm: Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

  • Chúng tôi, Luôn cập nhật, bắt kịp xu hướng thị trường với đa dạng thiết kế mẫu mã
  • Đội ngũ thi công và thiết kế nội thất gỗ chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tính thẩm mỹ mang đến sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *