Bàn ghế phòng khách chung cư

Bàn ghế sofa gỗ phòng khách chung cư được nhiều gia đình lựa chọn để mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà của mình. Chúng còn được gọi với cái tên gọn hơn là sofa gỗ chung cư – Dòng sản phẩm bàn ghế gỗ ngồi tiếp khách được thiết kế riêng biệt, kiểu dáng mới lạ hơn phục vụ cho không gian bài trí nhỏ của các căn hộ.

Ngày nay, khi mà quỹ đất đô thị đang ngày càng chật chội hơn thì những toà nhà cao tầng, nhà chung cư mọc lên càng nhiều. Kéo theo đó thì diện tích sinh hoạt cũng hạn chế hơn, đặt ra yêu cầu về cách sắp xếp và lựa chọn nội thất sao cho phù hợp. Trong đó có câu hỏi: nhà chung cư có kê được bàn ghế gỗ hay không? Hay có bộ bàn ghế nào đẹp cho phòng khách chung cư?

Bạn đang xem: Bàn ghế phòng khách chung cư

Hãy cùng theo dõi những lưu ý dưới đây và tham khảo thêm TOP các mẫu sofa gỗ chung cư đẹp được ưa chuộng hiện nay nhé!

I – Đặc điểm của sofa gỗ phòng khách chung cư, nhà nhỏ

1. Nhà chung cư kê được bàn ghế sofa gỗ không?

Nhắc đến bàn ghế gỗ người ta thường nghĩ ngay đến những bộ trường kỷ, salon chạm trổ cầu kỳ, uốn lượn. Nên vẫn còn e ngại về “sức nặng” và sự “cổ kính” của nó. Nhưng đó là những kiểu dáng xưa cũ, còn bây giờ sofa gỗ đã hiện đại hơn rất nhiều.

Ngày nay, không gian sinh hoạt trong gia đình đã được thay đổi, mới mẻ và khang trang hơn. Tuy nhiên, diện tích cũng bị thu hẹp lại với phòng khách nhỏ hơn. Vì thế, những bộ bàn ghế sofa gỗ cũng được biến tấu đa dạng phục vụ cho nhu cầu sử dụng và bài trí của các gia đình hiện đại.

Vì vậy, nhà chung cư có kê được sofa gỗ không? Câu trả lời là có, hoàn toàn được nếu như bạn yêu thích. Quan trọng là cần lựa chọn được thiết kế phù hợp với không gian nhà mình. Hãy cùng xem những đặc điểm mới lạ của sofa gỗ cho chung cư hiện đại như thế nào nhé.

2. Đặc điểm của sofa gỗ chung cư

Đây chính là những điểm khác biệt, những thay đổi rõ rệt trong thiết kế bàn ghế gỗ để chúng phù hợp hơn với phòng khách nhỏ chung cư:

♣ Kiểu dáng đơn giản mang phong cách hiện đại:

Các bộ bàn ghế gỗ chung cư được mô phỏng theo hình mẫu của sofa hiện đại, không có chạm khắc cầu kỳ. Thay vào đó là những mặt gỗ phẳng phiu được lắp ghép lại với nhau. Phần lớn các mẫu ghế sofa gỗ chung cư đều hướng đến những không gian trẻ trung, hiện đại nên các chi tiết chạm trổ được lược bớt hoàn toàn, tránh tạo cảm giác rối rắm, và kệch cỡm trong không gian nội thất chung của gia đình.

♣ Dáng ghế sofa thấp hơn

Xem thêm: Bàn ghế nhỏ để ban công

Phòng khách chung cư thường có diện tích nhỏ và có trần thấp nên chiều cao của ghế sofa gỗ cũng được thiết kế để cân đối với không gian này. Trần nhà chỉ cao từ 2m9 đến 3m, nếu làm trần thạch cao còn khoảng 2m6 – 2m7. Hạn chế sử dụng các bộ bàn ghế gỗ dáng cao, vì khi đó sẽ làm cho không gian bị mất cân đối.

♣ Màu sắc đa dạng

Ghế sofa gỗ phòng khách chung cư có thể sơn nhiều màu khác nhau. Bạn thích màu sáng có thể chọn sofa màu gỗ sồi, màu tối hơn thì sơn màu gỗ óc chó, màu cánh gián, màu gỗ hương,… Hiện các xưởng đóng sofa gỗ có nhận sơn màu theo yêu cầu của khách hàng. Các gia đình có thể cân đối màu sắc dựa theo không gian nội thất chung của phòng khách nhà mình để lựa chọn.

♣ Sofa gỗ tích hợp thêm nệm mút

Ghế sofa gỗ ngồi mát mẻ vào mùa hè, mùa đông có thể đặt thêm nệm ngồi bên trên cho ấm. Chúng cũng khoác lên cho bộ sofa một vẻ ngoài trẻ trung hơn phù hợp với phòng khách chung cư hiện đại. Lại vừa mang đến sự êm ái chẳng thua kém gì các loại sofa da/vải nỉ thông thường.

Thêm nữa, các tấm nệm mút này cũng có nhiều màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn. Tạo nên sự nhấn nhá, và cá tính riêng cho sofa phòng khách. Giảm bớt đi sự cứng nhắc của bàn ghế gỗ tự nhiên.

3. Giá bán sofa gỗ phòng khách chung cư

Bạn chỉ cần bỏ ra 9 triệu – 12 triệu – 16 triệu – 20 triệu,… để sở hữu một bộ ghế sofa gỗ mới 100% cho căn hộ của mình.

Nếu nói sofa gỗ rẻ thì không đúng, vì chúng có giá cao hơn dòng sofa da/vải nỉ. Nhưng bù lại độ bền lại lâu dài hơn nên giá bán được xem là rất phải chăng. Ngoài ra, giá bán 1 bộ bàn ghế sofa gỗ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Kích thước: ghế sofa văng gỗ chỉ khoảng 8-9 triệu, sofa gỗ góc chữ L giá từ 12-16 triệu đồng, sofa theo bộ 5 món – 7 món giá trên dưới 20 triệu. Nhìn chung, kích thước của bộ sofa to/nhỏ, tốn nhiều gỗ hay không ảnh hưởng lớn đến giá bán. Vì vậy, khi chọn mua sofa gỗ chung cư, khách hàng nên cân nhắc chọn kiểu dáng phù hợp với phòng khách nhỏ của nhà mình.
  • Phân loại gỗ: các loại gỗ khác nhau sẽ có giá tiền khác nhau. Gỗ quý, gỗ tốt tất nhiên giá bán sẽ cao hơn loại gỗ phổ thông nhà nào cũng dùng được.
  • Giá bán sofa gỗ thường chưa tính kèm với nệm mút. Vì vậy, khi đi mua sofa, khách hàng nên chú ý hỏi giá bán và giá đặt làm thêm nệm là bao nhiêu để cân đối tài chính.

Quý vị có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết: Giá bán sofa gỗ bao nhiêu tiền một bộ?

II – 15 bộ bàn ghế sofa gỗ phòng khách chung cư được yêu thích nhất hiện nay

Đặc điểm chung phổ biến nhất của nhà chung cư hiện nay chính là phòng khách nhỏ. Vì vậy, các mẫu sofa gỗ phòng khách chung cư được lựa chọn cũng có kích thước vừa phải. Có thể kể đến một số mẫu phổ thông dưới đây.

♣ Sofa văng gỗ cho nhà nhỏ chung cư

Với phòng khách chung cư nhỏ hạn chế diện tích, gia chủ thường chỉ chọn 1 ghế văng và 1 bàn trà là đủ để ngồi tiếp khách. Ghế sofa văng gỗ có loại 3 chỗ ngồi hoặc 4 chỗ ngồi, tuỳ theo diện tích phòng khách mà lựa chọn. Khi kê sofa sát tường sẽ tiết kiệm được diện tích đáng kể. Bạn hãy nhớ chọn thêm nệm mút để bộ sofa phòng khách nhà mình trẻ trung hơn nhé.

♣ Ghế sofa gỗ góc chữ L

Xem thêm: Hình ảnh bộ bàn ghế gỗ phòng khách

Đây có lẽ là bước đột phá mới nhất trong các loại sofa gỗ. Kiểu dáng góc chữ L khác biệt hẳn so với những bộ bàn ghế gỗ truyền thống trước đây. Chúng lấy cảm hứng theo thiết kế của các mẫu sofa hiện đại, phong cách mới châu Âu nên rất thích hợp với phòng khách chung cư.

Gia chủ có thể tận dụng phần góc vuông của sofa để kê vào góc phòng khách, giúp tối ưu không gian nhà. Kích thước phổ thông của bộ ghế sofa gỗ chữ L nhỏ gọn thường là: 2m5x1m7 hoặc xê dịch 10 – 20cm chiều dài chiều rộng … Vì vậy, phòng khách chung cư nhỏ vẫn hoàn toàn lựa chọn được kiểu dáng này nhé.

♣ Bộ bàn ghế gỗ phòng khách chung cư hiện đại

Thiết kế sofa gỗ theo bộ từ 3- 5-7 món mang lại vẻ đẹp sang trọng hơn, nhưng lại chỉ phù hợp với phòng khách rộng. Chúng thường được làm theo dạng văng, kết hợp các mẫu văng ngắn, văng dài, đôn ghế gỗ lại với nhau. Có thể kê đối xứng theo kiểu truyền thống, hoặc kê kiểu quần tụ lấy bàn trà làm trung tâm. Trong không gian nhà chung cư rộng, bộ bàn ghế gỗ nhiều món sẽ tạo sự cân đối về bố cục, và mang lại không khí lịch sự hơn khi ngồi tiếp khách.

===================================================================================================

Trên đây, AmiA đã vừa giới thiệu đến quý vị các mẫu sofa gỗ phòng khách chung cư với nhiều thiết kế đa dạng. Hy vọng, quý vị đã chọn được cho mình sản phẩm ưng ý.

| Xem thêm: 102 ++ mẫu sofa chung cư đẹp được yêu thích nhất – Ảnh thực tế dễ tham khảo

Siêu thị nội thất AmiA bán sofa gỗ chung cư + Nhận đóng bàn ghế gỗ theo yêu cầu

AmiA vừa là địa chỉ bán sofa chung cư đẹp lại vừa có xưởng sản xuất ghế sofa tại Hà Nội. Tại đây, chúng tôi có sofa da, sofa vải nỉ và sofa gỗ tự nhiên để khách hàng lựa chọn. Riêng với dòng sofa gỗ, AmiA có nhiều loại gỗ khác nhau: sofa gỗ sồi, sofa gỗ óc chó, sofa gỗ hương xám, sofa gỗ tần bì,… Với mẫu mã đa dạng, những thiết kế luôn đón đầu xu hướng, phục vụ nhu cầu của đại đa số các gia đình hiện nay.

Nhờ có sự đầu tư về quy mô xưởng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu đảm bảo cả hàng bán sẵn và đặt đóng theo yêu cầu.

  • Có thể chọn màu sơn theo sở thích: màu gỗ sồi, màu gỗ óc chó, màu gỗ hương, màu cánh gián,…
  • Đặt làm bàn ghế gỗ theo kích thước riêng: chiều dài, chiều rộng, độ dày ghế,…
  • Đặt làm thêm nệm mút da/vải nỉ với màu sắc và chất liệu bạn yêu thích.

AmiA luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm với sự lựa chọn của mình nhé. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với AmiA qua Zalo 0931 266 466 hoặc fanpage: AmiA VN

Quý khách hàng có thể ghé thăm KHO trưng bày của AmiA theo địa chỉ dưới chân website. Tại đây sẽ có đa dạng mẫu mã sofa để quý vị tham khảo, đội ngũ bán hàng tận tình tư vấn.

Amia rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Có thể bạn quan tâm: Bộ Bàn Ghế Game

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *