Cách vệ sinh bàn ghế gỗ

Cách vệ sinh bàn ghế gỗ

Bật mí cách vệ sinh bàn ghế gỗ nhanh gọn tại nhà

Bàn ghế gỗ có độ bền chắc lâu dài, an toàn với sức khỏe và có tính thẩm mĩ cao nhưng sau một thời gian sử dụng nếu không vệ sinh, bảo quản sẽ bị bụi bẩn, ẩm mốc, mối mọt làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. Do đó hôm nay Nội Thất gỗ óc chó Anh Vũ sẽ mách bạn bí quyết bảo quản và cách vệ sinh bàn ghế gỗ để bàn ghế gỗ bền đẹp như mới.

Bạn đang xem: Cách vệ sinh bàn ghế gỗ

Thi công nội thất nhà phố sang trọng - Gỗ óc chó Anh Vũ

1/ Cách khử mùi hôi cho bàn ghế gỗ

Khi mới mua bàn ghế gỗ hay sau thời gian dài sử dụng bàn ghế gỗ thường có những mùi hôi khó chịu như mùi gỗ mới,ám mùi thức ăn, mùi ẩm mốc,… Để khử những mùi hôi này bạn làm như sau:

  • Với bàn ghế gỗ không sơn: Dùng 100g – 200g lá trà khô xay nhuyễn rồi hãm trà lấy nước. Sau đó dùng vải mềm thấm nước trà lau lên bề mặt bàn ghế gỗ rồi để khô. Cuối cùng lau lại bằng khăn sạch.

Thi công nội thất nhà phố tại ninh bình - Nội thất Anh Vũ

  • Với bàn ghế gỗ đã được phủ sơn: Để làm mất mùi hôi trên bàn ghế đã phủ sơn bạn cho trà khô đã xay nhuyễn vào một chiếc túi ẩm. Sau đó để túi lên bề mặt bàn ghế gỗ để túi trà hút hết những mùi khó chịu này.

2/ Cách vệ sinh bàn ghế gỗ cực kỳ hiệu quả

2.1/ Cách vệ sinh bộ bàn ghế gỗ tự nhiên

Trong quá trình sử dụng, bàn ghế gỗ dễ bị dính những vết dầu mỡ, thức ăn, nước uống,… gây ố bẩn mất thẩm mỹ, nhất là những vết bẩn lâu ngày rất khó tẩy rửa. Để xử lý những trường hợp này, bạn có thể sử dụng những vật liệu đơn giản dưới đây:

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Sử dụng xà phòng và nước ấm: Đây là cách lau chùi bàn ghế gỗ khá đơn giản để có thể làm sạch vết ố, bụi bẩn mới dính trên bề mặt bàn ghế gỗ. Bạn chỉ cần hòa dung dịch sau đó xịt lên bề mặt gỗ, rồi dùng khăn khô lau sạch là đã loại bỏ được những vết ố bẩn rồi.

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Sử dụng trà: Nước trà có tính sát khuẩn rất cao nên dùng nó để tẩy rửa vết ố bẩn rất hiệu quả. Cách vệ sinh bàn ghế gỗ bằng trà như sau: Pha một cốc trà đặc để nguội, sau đó dùng khăn mềm thấm nước trà lau đều lên nơi bị ố từ 2-3 lần. Sau đó, lau lại một lần nữa bằng nước sạch để thấy kết quả rõ ràng hơn.

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Dùng kem đánh răng: Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp bàn ghế gỗ thêm bóng mịn hơn. Bạn chỉ cần dùng bàn chải lông mềm lấy kem đánh răng chà nhẹ lên khu vực bị ố bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch vết kem đánh răng là xong.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên chà cọ quá mạnh hay dùng kem đánh răng có chứa hạt, tinh thể sẽ làm mòn, xước bề mặt bàn ghế gỗ.

Có thể bạn quan tâm: Bộ bàn ghế gỗ 100 triệu

Cách vệ sinh bàn ghế gỗ tại nhà - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng: Cách đánh bật 100% các vết bẩn cứng đầu trên bàn ghế gỗ nhanh chóng nhất là dùng cách chất tẩy rửa chuyên dụng cho đồ gỗ. Bạn chỉ cần xịt dung dịch lên vết bẩn rồi dùng khăn khô cọ sạch là xong.

Với những vị trí khó lau chùi trên ghế gỗ thì bạn xịt dung dịch rồi dùng bàn chải mềm cọ để vệ sinh ghế gỗ, rồi dùng khăn khô lau lại cho sạch và khô hẳn

Thi công nội thất nhà phố sang trọng - Gỗ óc chó Anh Vũ

  • Dùng giấm: Giấm cũng là một trong những chất giúp tẩy rửa đồ bị bám bẩn rất tốt nhờ có tính khử tốt. Để vệ sinh bàn ghế gỗ với giấm bạn dùng khăn thấm dung dịch giấm và nước được pha theo tỷ lệ 1:2 rồi lau đều lên bề mặt bàn ghế.

2.2/ Cách vệ sinh bàn ghế gỗ công nghiệp

  • Cách làm sạch bàn ghế gỗ bị bám bụi bẩn

Khi bàn ghế gỗ công nghiệp bị bám bụi, bụi phủ, bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng cách dùng máy hút bụi hút hoặc chổi sợi mềm để loại bỏ lớp bám trên bề mặt. Sau đó dùng khăn thấm nước sạch, vắt kiệt nước chỉ để khăn hơi ẩm rồi lau lại bàn ghế là bàn ghế gỗ sẽ sạch đẹp hơn.

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Cách lau bàn ghế gỗ công nghiệp bị ố, dính các vết bẩn đặc thù

+ Với vết ố do cafe, rượu, nước trái cây: Sử dụng dung dịch giấm như trên. Thấm giấm vào khăn, vắt kiệt nước để khăn hơi ẩm rồi lau nhiều lần lên bề mặt bàn ghế gỗ. Nên lau ngay khi vết bẩn vừa mới bám vào bề mặt bàn ghế thì sẽ dễ dàng lau sạch hơn.

Cách vệ sinh bàn ghế gỗ tại nhà - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

+ Vết son môi: Cách vệ sinh bàn ghế gỗ bị dính son là dùng dung dịch nước rửa bát và nước ấm. Dùng khăn thấm dung dịch đó và cũng vắt sạch nước chỉ để khăn ẩm rồi lau lên vị trí bị dính son môi vết son sẽ được làm sạch.

+ Vết mực: Dùng cồn: Dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm vài giọt cồn lau lên vết mực vài lần vết mực sẽ biến mất.

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

+ Vết chì màu: Cách lau sạch bàn ghế gỗ bị vết chì màu là thoa kem đánh răng lên vết chì. Sau đó dùng vải khô cọ vài lần cho đến khi sạch vết chì màu.

Có thể bạn quan tâm: Giá bộ bàn ghế mây tre đan

+ Vết máu: Dùng amoniac pha nước lạnh, sau đó dùng khăn thấm dung dịch đó và cọ lên các vết bẩn bám dính trên bề mặt bàn ghế.

3/ Cách bảo quản bàn ghế gỗ

Ông bà ta có câu “của bền tại người”, do đó nếu bạn không cẩn thận gìn giữ bảo quản và có cách vệ sinh bàn ghế gỗ đúng cách thì dù nó có chất gỗ tốt đến thế nào cũng sẽ sớm bị hỏng. Vậy làm thế nào để bảo quản bàn ghế gỗ?

Top 5 cách vệ sinh bàn ghế gỗ nhanh chóng tại nhà

  • Cách giữ độ bóng mịn của bàn ghế gỗ: Đồ gỗ luôn nổi bật với sắc nâu tự nhiên và sự bóng mịn không tì vết, để bảo vệ và giữ vẻ đẹp này bạn nên dùng các miếng đệm lót: Đệm ngồi, miếng lót ly, cốc,… hoặc thêm mặt kính cho bàn.

Thi công nội thất nhà phố cao cấp - Nội thất Anh Vũ

Thời gian dài khó tránh khỏi trường hợp không may bị xước, với những vết xước nhỏ bạn có thể giấu chúng bằng vật trang trí, còn với những vết xước lớn bạn có thể “xóa” chúng bằng cách dùng xi đánh giày cùng màu.

  • Cách giữ bàn ghế không bị khô, nứt, mất màu: Ánh nắng mặt trời sẽ khiến đồ gỗ dễ bị khô, nứt nên khi kê bàn ghế bạn nên tránh đặt ở nơi có nắng chiếu trực tiếp hoặc sử dụng rèm cửa, vải phủ để giảm bớt ánh sáng chiếu vào bàn ghế.

Thi công nội thất nhà phố tại ninh bình - Nội thất Anh Vũ

  • Cách giữ bàn ghế không bị ẩm mốc: Bàn ghế bị mốc là do vị trí đặt có độ ẩm cao hoặc do thường xuyên lau chùi mà không làm khô bàn ghế. Để bàn ghế không bị mốc bạn nên sơn bàn ghế bằng sơn phủ chuyên dụng chống ẩm mốc và nên lau chùi bàn ghế bằng khăn khô hoặc khăn ẩm sau đó làm khô ghế bằng gió tự nhiên, gió quạt.

4/ Cách đánh bóng bàn ghế gỗ đẹp như mới

  • Sử dụng sáp: Bạn dùng khăn sạch lau qua bề mặt bàn ghế gỗ, sau đó phết một ít sáp lên bề mặt gỗ rồi dùng vải khô lau lặp lại vài lần là được. Ngoài tác dụng đánh bóng, sáp còn có tác dụng chống thấm nước rất tốt.

Thi công nội thất nhà phố tại ninh bình - Nội thất Anh Vũ

  • Dùng dầu oliu và giấm trắng: Cách đánh bóng bàn ghế gỗ bằng dầu oliu và giấm trắng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn dung dịch dầu oliu và giấm theo tỉ lệ 4:1 rồi xịt hoặc nhỏ vài giọt lên vải mềm rồi lau khắp bề mặt gỗ, mặt bàn ghế gỗ sẽ sáng bóng ngay lập tức.
  • Sử dụng sữa bò: Sữa bò có tác dụng đánh bóng bề mặt gỗ và khử mùi sơn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng khăn thấm sữa bò lau lên bề mặt gỗ sau đó để khô rồi lau lại bằng khăn sạch là xong.

Cách bảo quản, vệ sinh và sửa chữa đồ gỗ - Nội thất gỗ óc chó Anh Vũ

  • Sử dụng dầu mè và sáp ong: Đun chảy sáp ong với một muỗng dầu mè rồi để chúng khô lại. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên bề mặt bàn ghế gỗ cần làm bóng, để từ 5-10 phút. Dùng lá chuối vò nát chà nhẹ nhàng lên bàn ghế gỗ rồi dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng, bàn ghế gỗ sẽ sáng bóng lên như mới.

Hy vọng với những cách vệ sinh bàn ghế gỗ trên những bộ bàn ghế gỗ nhà bạn đã lấy lại được vẻ ngoài sạch bong sáng bóng. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé!

NỘI THẤT ANH VŨ – TINH TẾ TẠO KIỆT TÁC

Website: noithatgoocchoav.com noithatanhvu.com.vn Fanpage: Nội Thất Anh Vũ Nội thất gỗ óc chó cao cấp Anh Vũ Nội thất biệt thự Anh Vũ

Xem thêm: 20 mẫu bàn ghế kiểu Trung Quốc hot nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *