Mẫu bàn ghế tre đẹp

Mẫu bàn ghế tre đẹp

Tre đang là một xu hướng thủ công không hề xa lạ với mọi người mà ngược lại nó đang được sử dụng một cách rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có bàn ghế. Bạn đang muốn sở hữu một mẫu bàn ghế bằng tre lạ mắt và độc đáo. Nội thất hòa phát muốn giới thiệu đến bạn những ý tưởng về tre trong việc sử dụng làm bàn ghế. Cùng tham khảo bạn nhé!

Mang vẻ đẹp vừa truyền thống, vừa tinh tế hiện đại, các mẫu bàn ghế tre ngày càng được người dùng ưa chuộng. Không chỉ là những sản phẩm nội thất thiết yếu trong gia đình, chúng còn đem đến tính thẩm mỹ cao cho không gian sống. Vậy các loại bàn ghế làm từ chất liệu tra có những ưu và nhược điểm gì?

Bạn đang xem: Mẫu bàn ghế tre đẹp

1. Ưu điểm của nội thất làm bằng tre

Bàn ghế được làm từ chất liệu tre sở hữu những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

1.1. Mẫu bàn ghế bằng tre mang lại cảm giác độc đáo, mới lạ nhưng cũng gần gũi

Khi nhắc đến các sản phẩm từ chất liệu tre thì ấn tượng đầu tiên của mọi người chính là sự độc đáo, mới lạ nhưng cũng tạo được cảm giác gần gũi. Độc đáo là vì ở thời hiện đại, bàn ghế thường làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp nên khi làm bằng mây tre mang đến sự khác biệt, mới lạ.

Nhưng chúng cũng tạo được cảm giác gần gũi bởi đây là chất liệu thân thuộc của các làng quê Việt Nam. Thêm nữa, từ thời xưa, người Việt cũng chuộng các sản phẩm từ mây tre.

1.2. Mẫu bàn ghế bằng tre dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác

Các loại bàn ghế làm từ tre có màu sắc đa dạng nên rất dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác như tủ quần áo, kệ… Với ưu điểm này, người dùng không bàn ghế lạc điệu giữa không gian.

1.3. Tạo cảm giác thoáng mát khi ngồi

Đặc tính của chất liệu tre là nhẹ và tạo cảm giác mát mẻ. Thêm nữa, khi dùng tre để làm bàn ghế sẽ không kín khít như các chất liệu khác mà có các lỗ khí giữa các thanh tre khi gắn kết với nhau. Vậy nên loại bàn ghế này mang lại cảm giác thoáng mát cho người ngồi.

1.4. Mẫu bàn ghế bằng tre có giá thành tương đối rẻ

So với các loại bàn ghế gỗ tự nhiên, bàn ghế sofa theo phong cách hiện đại thì bàn ghế làm từ tre có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Đây chính là một trong những ưu điểm khiến loại bàn ghế này được nhiều người lựa chọn.

2. Nhược điểm của bàn ghế làm từ tre

Bên cạnh những ưu điểm, sản phẩm từ tre cũng tồn tại những nhược điểm có thể kể đến như:

2.1. Độ bền vững của bàn ghế tre không cao

So về độ bền vững với các chất liệu khác mà tiêu biểu là gỗ thì thì các sản phẩm từ tre lép vế hơn hẳn. Loại bàn ghế này nếu không dùng đúng cách sẽ rất nhanh xuống cấp.

Cụ thể, loại bàn ghế này cần đặt ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, tránh nước. Bởi nếu để lâu dưới ánh nắng mặt trời, tre dễ bị giòn hay nứt, gãy. Nếu dính nước, tre dễ bị ẩm mốc gây mất tính thẩm mỹ.

2.2. Vệ sinh Mẫu bàn ghế bằng tre kỳ công hơn so với các loại bàn ghế khác

Vệ sinh cũng là một nhược điểm của loại bàn ghế này. Bởi người dùng sẽ phải mất nhiều thời gian và kỳ công hơn so với khi vệ sinh các loại bàn ghế khác. Để làm sạch nội thất từ tre, người dùng sẽ phải dùng khăn mềm hoặc các loại chổi nhỏ để loại bỏ bụi bẩn và tuyệt đối không được dùng khăn ướt.

3. Có nên sử dụng bàn ghế tre không?

Dựa vào những ưu nhược điểm được phân tích trên đây, mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho mọi người, nếu muốn tiết kiệm chi phí hay tạo cảm giác mới lạ, độc đáo cho không gian thì nên lựa chọn loại bàn ghế này. Nhưng nếu với những khách hàng muốn chú trọng đến độ bền vững hay vẻ đẹp sang trọng, hiện đại thì chúng chưa phải là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Một số mẫu bàn ghế bằng tre ấn tượng hiện nay

Xem thêm: Bàn ăn nhỏ 2 ghế

bàn ghế tre

bàn ghế ăn bằng tre

bàn ghế tre

bàn ghế ăn bằng tre

ghế sofa phòng khách bằng tre

ghế sofa bằng tre

bàn ghế tre

bàn ghế tre

ghế sofa phòng khách bằng tre

mẫu bàn ghế bằng tre

Bàn ghế bằng tre đơn giản nhưng đẹp mắt. Với hai chiếc ghế và một bàn, không gian của bạn trở nên ấm áp vô cùng. Hơn nữa, chất liệu tre tạo cảm giác yên bình đến lạ. Không chỉ mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, những bộ bàn ghế này còn góp phần không nhỏ trong việc điều hòa không gian sống, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu vô cùng.

mẫu bàn ghế bằng tre

Tùy theo phong cách thiết kế của từng nhà mà bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu bàn ghế bằng tre đẹp mắt và ưng ý.

Có thể bạn quan tâm: Bàn ghế phòng khách đơn giản

mẫu bàn ghế bằng tre

Những mẫu bàn ghế cao thấp khác nhau tạo ra cho bạn vô vàn ý tưởng về thiết kế cho căn phòng của mình.

mẫu bàn ghế bằng tre

Hay sáng tạo hơn với những mẫu bàn ghế tre kết hợp gỗ. Đây là sự kết hợp không hề tồi đối với những bạn có ý muốn căn phòng của mình trở nên độc đáo và hiện đại hơn.

mẫu bàn ghế bằng tre

mẫu bàn ghế bằng tre

bàn ghế bằng tre

bàn ghế bằng tre

bàn ghế bằng tre

bàn ghế bằng tre

bàn ghế bằng tre

Hay bạn có thể biến tấu phòng ăn của mình như tranh bằng những mẫu bàn ghế bằng tre đẹp vô cùng như thế này. Bữa cơm của gia đình bạn sẽ ngon và ấm áp hơn nhiều đấy nhé. Nếu không tin, hãy thử ngay xem nào! Việc kết hợp màu sắc từ nguyên liệu tre với phong cách hiện đại dưới đây quả không phải là điều đơn giản. Nhưng kết quả mà nó mang lại còn trên cả sự tuyệt vời đấy. Hãy lựa chọn và thực hiện cho mình một ý tưởng xem nào. Chúc bạn thành công!

> Xem thêm Nội thất Hòa Phát tại: https://noithathoaphat.info.vn/

Dung Lê

Có thể bạn quan tâm: Mẫu bàn ghế nguyên khối đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *