Cây Chanh

Cây chanh cảnh
  • Tên thường gọi là: Cây chanh, chanh ta…
  • Tên khoa học là:Citrus aurantifolia
  • Họ thực vật là: Rutaceae (Họ cam chanh)
  • Nguồn gốc từ Đông Nam Á, sau lan truyền qua Trung Đông, Bắc Phi, Sicily, Andalusia, Tây Ấn Độ…

Chi tiết về Cây Chanh

Chanh ta là loài cây bụi , thân có nhiều gai, cao khoảng từ 1-3m. Thân cây tỏa nhiều nhánh từ nơi gần gốc.

Cây Chanh
Cây Chanh

Cây chanh có lá đơn, hình trứng giống lá cam hoặc có hình bầu dục, lá nhọn về phía đầu dài từ khoản 2,5 đến 9 cm, rộng khoảng 3,5cm ~ 6cm, mép lá có hình răng cưa. Hoa chanh có đường kính 2,5 cm, màu trắng ngả sang màu vàng, có gân màu tím nhạt. Hoa mọc đơn độc và thành từng chùm 2 đến 3 hoa.

Bạn đang xem: Cây chanh cảnh

Cây Chanh
Cây Chanh

Quả chanh ta có hình cầu, có kích thước tương đối nhỏ với đường kính từ 2,5-5 cm, nhiều hạt, hàm lượng axít cao, mùi vị thơm nồng và vỏ mỏng và có màu xanh, màu xanh chuyển vàng khi quả chín. Quả chia làm nhiều múi, thịt thường có màu xanh nhạt, nhiều nước có vị rất chua chát.

Xem thêm: Cây cảnh để trong nhà đẹp

Cây đơm hoa kết trái quanh năm nhưng ra quả nhiều nhất từ tháng 5 ~ tháng 9. Trái chín sau khoảng 5 tới 6 tháng khi hoa nở.

Cây Chanh
Cây Chanh

Cây chanh thích nghi với điều kiện tự nhiên bình thường; ưa loại đất ráo, không bị úng nước. Cây được nhân giống bằng hạt hoặc chiết cành.

Cây chanh được trồng khắp nơi ở nước ta với nhiều rất công dụng.

Cây Chanh
Cây Chanh

Nước chanh có nhiều rất vitamin nên làm dịu căng thẳng thần kinh, trợ giúp tiêu hóa, phân giải chất độc trong cơ thể, hạn chế và hạ huyết áp, uống nước chanh thường xuyên có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, hoại huyết. Nước chanh có nhiều axit citric dùng để phòng và chữa sỏi thận. Ngậm chanh có thể chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, đái tháo đường hay rối loạn tiêu hóa. Nước chanh còn làm đẹp da, là gia vị rất cần thiết trong các bữa ăn, giúp giải khát rất tốt. Vỏ quả lá chanh có nhiều tinh dầu giúp làm đẹp. Xoa tinh dầu thường xuyên có thể làm mất các vết đen ở mặt do mụn trứng cá gây ra.

Cây Chanh
Cây Chanh

Có thể bạn quan tâm: Các thế cây cảnh độc đáo

Ngoài ra, cây chanh còn có thể được trồng trong chậu hoặc sân vườn; để làm cảnh, tạo không gian xanh, lấy quả…hoặc làm kinh tế.

Công dụng:

Nhân dân thường dùng quả chanh để chế biến thức ăn, nước uống giải khát, làm mứt, lá và ngọn chanh dùng làm gia vị ăn với thịt gà, ốc,… Y học dân gian sử dụng vỏ quả, lá và rễ cây để làm thuốc trị được nhiều bệnh như: nôn ói khi thai nghén, trị bệnh kén ăn ở trẻ, cảm cúm, nhức đầu, hạt chanh giúp giảm đau, vỏ và thân cây chanh dùng làm thuốc tiêu hóa…

Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm

CÔNG TY CÂY CẢNH HÀ NỘI

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh hợp tuổi thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *