Có nên mua bàn ghế gỗ tràm không? Để lại Bình luận

Bàn ghế gỗ tràm

Gỗ Tràm có tốt không và có nên mua bàn ghế gỗ tràm không? Đây là những câu hỏi được hầu hết những ai đang mua sắm nội thất cho mái ấm thắc mắc. Gỗ Tràm là một loại gỗ được sử dụng phổ biến trong nội thất tại Việt Nam. Vậy loại gỗ này có thực sự tốt để đầu tư nội thất cho ngôi nhà của mình. Hãy cùng đồ gỗ Hoàng Vân tìm hiểu nhiều hơn về loài gỗ này nhé!

Gỗ Tràm là gỗ gì?

Đây là loại gỗ được khai thác từ cây Tràm hay còn được gọi là chè cay, khuynh diệp, kéo lá tràm và keo lưỡi liềm. Cây Tràm có độ cao từ 10-15m, đường kính đạt từ 50-60cm, vỏ khá mỏng, khi bong tạo thành từng lớp màu trắng xám.

Bạn đang xem: Bàn ghế gỗ tràm

Lá Tràm mọc đơn sole, hoa nhiều màu như trắng, trắng xanh hay trắng vàng. Quả của loại cây này dạng nang, có nhiều hạt. Rừng Tràm tập trung chủ yếu tại các nước như Úc, Malaysia. Tại Việt Nam, cây Tràm phân bổ nhiều tại khu vực phía Bắc, Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ.

Đặc điểm của gỗ Tràm

Gỗ Tràm được xếp vào nhóm IV – nhóm gỗ có màu tự nhiên, bền, khá dễ gia công và được sử dụng nhiều trong hàng công nghiệp gia dụng và nội thất.

Hiện tại, gỗ Tràm có rất nhiều loại khác nhau, riêng tại Việt Nam có 2 loại phổ biến chính là tràm trà và tràm gió. Trong đó, tràm trà được sử dụng nhiều trong làm đẹp, tràm gió lại rất tốt cho sức khỏe nên được sử dụng để chữa bệnh.

Xét về giá trị kinh tế, cả 2 loại gỗ tràm này đều được dùng trong nội thất, có khả năng sinh trưởng nhanh nên được sử dụng nhiều trong ngành nội thất và sản xuất giấy.

Gỗ Tràm có thời gian phát triển trung bình 13 năm đã tạo ra được đường kính lớn dễ tạo ra sản phẩm nội thất.

Gỗ Tràm có màu gỗ tương đối đẹp mắt, khuyết điểm ít. Gỗ khá cứng, chắc chắn, chống mối mọt, độ bền cao và ít bị cong vênh.

Gỗ Tràm có tốt không và có nên mua bàn ghế gỗ Tràm

Xem thêm: Các loại gỗ làm bàn ghế

Vì gỗ Tràm có thời gian sinh trưởng ngắn, phục vụ được nhiều nhu cầu nội thất gỗ tự nhiên cho khách hàng. Chính điều này đã khiến giá thành của nội thất gỗ Tràm khá thấp so với những loại gỗ khác. Mặc dù giá thành rẻ nhưng chất lượng không hề thấp, các nội thất từ gỗ Tràm luôn đảm bảo được độ bền chắc, vân gỗ tương đối nhiều. Ngoài ra, nội thất gỗ Tràm tự nhiên còn có thời hạn sử dụng lâu từ 10-15 năm.

Có nên mua bàn ghế gỗ Tràm không – Đây là một trong những câu hỏi của rất nhiều người khi quyết định mua nội thất gỗ tự nhiên.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nội thất gỗ, Hoàng Vân xin đưa ra một vài tiêu chí giúp mọi người có thể tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

  • Thứ nhất, gỗ Tràm có giá thành rẻ, khá bền so với nhiều loại gỗ khác
  • Thứ hai, phù hợp với tài chính kinh tế của nhiều gia đình
  • Thứ ba, chống mối mọt tốt, không thấm nước
  • Thứ tư, kiểu dáng đa dạng, bắt mắt
  • Thứ năm, vì giá thành thấp nên mọi người có thể dễ dàng thay đổi nếu có nhu cầu

>>Xem thêm: Cách kê giường ngủ giúp bạn ngon giấc và an toàn cho sức khỏe

Gợi ý các bộ bàn ghế gỗ Tràm

Salon gỗ Tràm Gõ chạm Rồng Bát Tiên

Đây là bộ bàn ghế từ gỗ Tràm kết hợp cũng gỗ gõ, bao gồm 6 món, lấy hình ảnh rồng và bát tiên làm hình ảnh biểu tượng chạm khắc xuyên suốt bộ bàn ghế. Ngoài ra, điểm nhấn chính cho tổng thể bộ bàn ghế chính là màu sắc vàng của gỗ gõ.

Tràm Gõ chạm Rồng Bát Tiên
Tràm Gõ chạm Rồng Bát Tiên

Salon gỗ Tràm Gõ Mai Vuông

Có thể bạn quan tâm: Bộ bàn ghế gốc cây đẹp

Đây là bộ bàn ghế theo phong cách dạng thúng. Bộ gồm 5 món, không sử dụng quá nhiều hoạt tiết cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ bề thế của cả bộ bàn ghế phòng khách. Với màu gỗ gõ tự nhiên sẽ phù hợp với những ngôi nhà có phòng khách màu sáng.

Salon gỗ Tràm Hồng Đào Hoa lá tây

Salon gỗ Tràm Hồng Đào Hoa lá tây
Salon gỗ Tràm Hồng Đào Hoa lá tây

Bộ bàn ghế Tràm tiếp theo mà Hoàng Vân muốn gợi ý đến bạn gồm 6 món, sử dụng họa tiết to đào kết hợp với hoa lá tây tạo nên vẻ cổ điển nhưng cũng vô cùng đơn giản. Với màu sắc bóng nâu đỏ, mầu bàn ghế này toát lên vẻ sang trọng cho căn nhà của bạn.

Salon gỗ Tràm Gõ Khuỳnh Nghê

Một trong những mẫu Tràm bán chạy nhất tại đồ gỗ Hoàng Vân. Với vẻ ngoài được chạm khắc rồng làm chủ đạo đã tạo nên sự hầm hố cho cả bộ sản phẩm.

Salon gỗ Tràm Gõ Khuỳnh Nghê
Salon gỗ Tràm Gõ Khuỳnh Nghê

Salon gỗ Tràm Gõ Đào

Salon gỗ Tràm Gõ Đào
Salon gỗ Tràm Gõ Đào

Salon gỗ Tràm Đào Mặt Gõ

Salon gỗ Tràm Đào Mặt Gõ
Salon gỗ Tràm Đào Mặt Gõ

Hy vọng, với những chia sẻ phía trên của đồ gỗ Hoàng Vân sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về gỗ Tràm và có thể cân nhắc quyết định đầu tư nội thất ghế gỗ Tràm.

Có thể bạn quan tâm: Bộ bàn ăn 4 ghế mặt đá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *