Bật mí kích thước bàn ăn 4 người chuẩn nhất hiện nay

Bàn ăn 4 ghế

Một chiếc bàn quá lớn thì tốn diện tích mà quá nhỏ thì chỗ ngồi chật chội không thoải mái. Vì vậy chọn một bộ bàn ăn có kích thước phù hợp là rất quan trọng. Vậy kích thước bàn ăn 4 người là bao nhiêu, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về kích thước bàn ăn 4 người nhé.

Kích thước bàn ăn 4 người tiêu chuẩn nhất hiện nay

Một mẫu bàn ăn đúng kích thước không chỉ để các thành viên có chỗ ngồi thoải mái nhất mà còn mang lại một không gian khoa học gọn gàng hơn. Vậy kích thước bàn ăn tiêu chuẩn thế nào gọi là phù hợp.

Bạn đang xem: Bàn ăn 4 ghế

bàn ăn 4 chỗ sang trọng

Bàn ăn 4 người có kích thước phù hợp

Kích thước chung của bàn ăn 4 người:

  • Chiều cao từ sàn đến mặt bàn là 75-80cm (từ sàn đến thanh đáy bàn tối thiểu là 60cm để tránh bị đụng gối khi ngồi).
  • Bề rộng thao tác của một người ngồi ăn trên mặt bàn tối thiểu từ 68-75cm để tránh chạm tay vào nhau khi ăn.
  • Một chiếc ghế để người ngồi cảm thấy thoải mái sẽ có bề rộng từ 45-50cm, tiêu chuẩn chiều sâu từ 42-45cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế ngồi là 45cm, chiều cao lưng ghế là 80-90cm.
  • Nếu ghế có gác tay thì chiều cao tính từ mặt ghế ngồi đến chỗ gác tay từ 18-24cm.

Kích thước bàn ăn 4 người hình tròn

Hiện nay, mẫu bàn ăn đẹp hình tròn dành cho 4 người đang được sử dụng rất phổ biến trong nhiều gia đình bởi nó mang đến giá trị, tiện nghi phù hợp với những ngôi nhà nhỏ, hay những căn hộ chung cư.

Thông thường, kích thước bàn ăn 4 người hình tròn sẽ có đường kính từ 85 đến 100 cm. Có thể nói, đây là kích thước chuẩn và đảm bảo khoảng cách tối thiểu cho những thành viên trong gia đình khi dùng bữa.

Kích thước bàn ăn 4 người sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khác nhau như nhà ống, nhà cấp 4, nhà chung cư mini.

Kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật

Thông thường, kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật chuẩn hiện nay sẽ có kích thước là Rộng: 85 cm, Dài: 120 cm. Đây là bộ bàn ăn phổ biến hay được sử dụng trong nhiều hộ gia đình.

Bật mí kích thước bàn ăn 4 người chuẩn nhất hiện nay

Xem thêm: 10 ý tưởng bàn ghế trà sữa giúp quán bạn luôn đông khách

Kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật

Ưu điểm của mẫu bàn ăn này sẽ được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt mang đến sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp gia đình.

Mẫu bàn ăn hình chữ nhật chính là điển hình của phong cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Phần lưng tựa được ghép lại những thanh ngang để tạo ra khoảng trống phía sau khiến bạn có cảm giác thông thoáng khi ngồi.

Mặt bàn và ghế ngồi gỗ được làm bóng mượt và bọc lớp da cao cấp mang đến cho không gian căn bếp sang trọng, tiện nghi, sạch sẽ có thể kết hợp thêm khăn trải bàn. Cấu tạo hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên và đều được xử lý qua 4 công đoạn, tăng khả năng chống cong vênh, mối mọt, ẩm mốc khá tốt.

Kích thước bàn ăn 4 người hình vuông

Bàn ăn hình vuông thường được sử dụng vì chia đều không gian ngồi cho 4 người và mang lại cảm giác đối xứng cho căn phòng.

Kích thước bàn ăn 4 người hình vuông nên có các cạnh khoảng 80-100cm là một người có thể ngồi thoải mái và không gian không bị chiếm quá nhiều. Mẫu bàn hình vuông nhỏ gọn thường được sử dụng trong phòng ăn nhỏ như ở chung cư.

Chất liệu phù hợp để làm bàn ăn

Chất liệu kim loại hiện đại

Kim loại là chất liệu khá dễ uốn nên có thể làm thành nhiều mẫu bàn ghế khác nhau. Tùy vào hoa văn mà bộ bàn ghế ăn mang lại, có thể là hoa văn mang vẻ đẹp hiện đại hay cổ điển.

Thiết kế thanh mảnh cũng làm cho không gian trở nên thông thoáng hơn. Chất liệu kim loại khá bền, đa số được sơn tĩnh điện nên phần nào hạn chế được hiện tượng gỉ sét.

Các mẫu bàn ăn có phần chân bằng kim loại khi kết hợp với gỗ sẽ làm không gian trở nên ấm cúng, mềm mại hơn.

Bàn ăn được làm bằng chất liệu gỗ ấm cúng

Chất liệu gỗ không chỉ bền đẹp mà còn mang đến một không gian thanh lịch đầy tính thẩm mỹ. Gỗ mang đến cảm giác mộc mạc ấm áp rất hợp với không khí một bữa ăn gia đình.

Xem thêm: Bộ bàn ghế hoàng gia gỗ hương đỏ

Bật mí kích thước bàn ăn 4 người chuẩn nhất hiện nay

Bàn ăn được làm bằng chất liệu gỗ ấm cúng

Gỗ tự nhiên rất chắc chắn và bền nên được khá nhiều người lựa chọn để làm đồ nội thất. Các vân gỗ tự nhiên càng dùng càng bóng đẹp mang lại vẻ sang trọng cho phòng ăn của bạn. Các loại gỗ tự nhiên thường dùng để làm bàn có thể kế đến như: gỗ thông, gỗ dầu, gỗ sồi, gỗ óc chó,…

Với công nghệ hiện đại nên gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm và chống mối mọt tốt, hơn nữa còn có rất nhiều bề mặt cho bạn lựa chọn. Từ bề mặt Melamine chống xước hay những ai yêu thích vân gỗ tự nhiên có thể chọn bề mặt Veneer,… Vẫn giữ được nét tinh tế mộc mạc mà gỗ mang lại mà giá cả lại rất hợp lý.

Chọn đơn vị làm bàn ăn uy tín

Nội thất Lương Sơn là đơn vị thiết kế thi công nội thất với nhiều năm kinh nghiệm, được nhiều khách hàng tin tưởng khi sử dụng sản phẩm tại đây. Đến với Lương Sơn bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như mẫu mã và giá thành luôn đảm bảo.

Các mẫu bàn ăn tại Lương Sơn được làm bằng gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên chắc chắn có xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn an tâm khi mua sản phẩm của chúng tôi.

Bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn kích thước bàn ăn 4 người theo tiêu chuẩn cần có. Hy vọng qua bài viết này bạn có cơ sở để lựa chọn bàn ăn cho gia đình mình.

Tổng kho nội thất văn phòng và gia đình #1 Hà Nội

Mua nội thất giá rẻ đến: noithatluongson.vn

Có thể bạn quan tâm: Bộ bàn ghế tay 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *