Nội Thất Phong Cách Indochine – Bản Sắc Đông Dương Hòa Quyện 

Nội thất phong cách Indochine là gì và có những đặc điểm nổi bật nào? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn và thắc mắc khi trang trí không gian của chính mình. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây về chủ đề này. Kenli sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách ấn tượng này.

Nội thất phong cách Indochine là gì?

Indochine là phong cách nội thất kết hợp từ sự hoài cổ, truyền thống của Á Đông và nét hiện đại lãng mạn của kiến trúc Pháp. Sự giao thoa, hòa quyện giữa hai nền văn hóa đã mang đến điểm mới mẻ cho thiết kế nội thất.

Bạn đang xem: Bàn ghế indochine

Hiện nay, ở Việt Nam, phong cách này ngày càng được ưa chuộng. Nó khiến chúng ta bị thu hút ngay lần đầu nhìn thấy bởi sự mộc mạc nhưng vẫn đậm nét hiện đại và sang trọng. Thêm vào đó, phong cách này còn được phá cách, đổi mới để phù hợp với người Việt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tham khảo Indochine khi trang trí nội thất cho không gian của chính mình.

Indochina có nguồn gốc từ đâu và lịch sự phát triển ra sao?

Phong cách Indochine được sáng tạo bởi người Pháp vào thế kỷ 20. Sau khi du nhập vào các nước Đông Dương. Phong cách này có sự biến tấu để trở nên phù hợp hơn với văn hóa và bản sắc kiến trúc của khu vực.

>>> Đọc ngay: Nội Thất Phong Cách Vintage – Vẻ Đẹp Gói Gọn Trong Sự Mộc Mạc

Theo thời gian, phong cách nội thất này ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Nó dần trở thành xu hướng trang trí quen thuộc tại Việt Nam và các nước Đông Dương. Mặc dù trước đây nước Pháp đã đô hộ nước ta trong nhiều năm nhưng kiến trúc mà Pháp để lại là vô cùng giá trị. Phong cách này vừa có chút lãng mạn, hiện đại vừa có chút bình dị mộc mạc khiến bạn khó mà quên.

Những đặc trưng riêng của nội thất phong cách Indochine

Sở dĩ, phong cách Indochine (Đông Dương) được ưa chuộng bởi vì nó mang nhiều đặc trưng riêng vô cùng ấn tượng.

Màu sắc trung tính nhưng vô cùng độc đáo

Tone màu chủ đạo cho phong cách Đông Dương là gam trung tính. Toàn bộ không gian thường sử dụng sắc màu như vàng kem, vàng nhạt hoặc trắng để mang lại cảm giác thoải mái. Những màu sắc này khá phù hợp với thời tiết và khí hậu ở Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: Kích thước bàn ghế cafe

Bên cạnh đó, sắc màu trung tính còn mang lại cảm giác vô cùng ấm áp. Đặc biệt, khi bạn chọn màu trắng làm tone chủ đạo thì phong cách này sẽ giúp gia tăng sự hài hòa cho tổng thể. Ngoài ra, với phong cách này bạn cũng có thể chọn các gam màu như tím, đỏ hoặc vàng cam,…

Sử dụng chất liệu đa dạng

Điểm đặc trưng của phong cách Đông Dương đó là sử dụng chất liệu phong phú. Nhờ vậy, gia chủ có thể tha hồ sáng tạo khi thiết kế nội thất cho không gian.

  • Chất liệu gỗ: Nếu là người yêu thích sự mộc mạc đậm chất truyền thống thì chất liệu gỗ chính là lựa chọn phù hợp. Sàn gỗ, khung cửa gỗ hay họa tiết trang trí bằng gỗ sẽ góp phần tạo nên sự độc đáo cho không gian.
  • Chất liệu tre: Đây cũng là một trong những chất liệu được yêu thích khi chọn nội thất phong cách Indochine. Tre có độ bền chắc cao và khả năng chống mối mọt tốt nên được dùng để làm nhiều đồ trang trí, thậm chí là những vách ngăn trong công trình.
  • Chất liệu gạch: Gạch bông, gạch nung được sử dụng phổ biến cho không gian được trang trí theo phong cách Đông Dương. Những bức tường gạch sẽ làm nổi bật hơn vẻ cổ điển lẫn hiện đại cho căn phòng.

Sử dụng họa tiết cách điều tinh tế

Điểm đặc trưng của phong cách Đông Dương đó chính là họa tiết trang trí. Những món đồ có họa tiết hình kỷ hà, hình hoa lá, hình tĩnh vật, hình tượng phật, hình hoa sen,…được rất nhiều gia đình yêu thích. Có lẽ đây chính là nét truyền thống mà mọi người muốn đưa vào để làm nổi bật sự giao thoa, hòa quyện văn hóa kiến trúc.

>>> Đọc thêm: Nội Thất Bắc Âu Scandinavian – Tinh tế, Sang trọng Nhưng Đầy Tiện Dụng

Đồ nội thất mang đậm bản chất văn hóa

Nếu như để ý, bạn sẽ nhìn thấy những công trình được thiết kế theo phong cách Indochine sẽ sử dụng nhiều thiết bị như sập gụ. Hoặc một số người còn dùng bình phong, phản. Đây là các món đồ mang đậm văn hóa xưa cũ của người Á Đông pha chút sự tác động của kiến trúc Pháp.

Ngoài ra, khi lựa chọn đồ nội thất, một số người sẽ ưu tiên các món đồ có thiết kế tinh tế theo hơi hướng kiến trúc Pháp. Tuy nhiên, chúng cũng phải đảm bảo được bản sắc của người Việt.

Top 3 mẫu thiết kế theo phong cách Indochine được yêu thích

Nếu bạn yêu thích nội thất phong cách Indochine thì có thể tham khảo ngay các mẫu gợi ý dưới đây.

Mẫu 01: Phong khách Tân Cổ Điển ấn tượng

Sự giản dị pha chút hiện đại là mục tiêu mà rất nhiều người muốn hướng đến khi chọn phong cách thiết kế cho phòng khách. Và mẫu 01 dưới đây sẽ đáp ứng được mong muốn của bạn. Phòng khách sử dụng đồ dùng nội thất đậm nét cổ điển không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, nhìn vào nó lại trông rất sang trọng. Bởi vì, tone màu chủ đạo là trắng pha chút xám nhẹ. Bên cạnh đó đó là mảng tường gỗ gợi sự mộc mạc. Sàn nhà sử dụng gạch với họa tiết cầu kỳ làm điểm nhấn giúp làm nổi bật sự lãng mạn của kiến trúc Pháp.

Xem thêm: Giá bộ bàn ghế gỗ hương đỏ tay 12

Ngoài ra, phòng khách còn tận dụng cả ánh sáng tự nhiên vô cùng hiệu quả. Một khung cửa lớn phía ban công như mở ra thế giới mới mang lại cảm giác vô cùng sảng khoái. Ngồi tại phòng khách, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh. Đồng thời sẽ tận hưởng thời gian quý báu của cuộc sống.

Mẫu 02: Phòng khách đậm chất cổ điện

Một bức phù điêu được sử dụng để trang trí trên tường sẽ là điểm nhấn làm nổi bật không gian căn phòng. Thêm vào đó là những bức tượng bằng gỗ được bày trí gọn gàng. Tất cả những món đồ này đếu góp phần tạo nên nét đặc trưng của nội thất phong cách Đông Dương.

Ở giữa phòng khách bày bộ sofa lớn với màu sắc trung tính. Bên cạnh, gia chủ có thể đặt thêm vách ngăn bằng gỗ để giúp không gian có sự riêng tư. Đặc biệt, bạn có thể trang trí thêm bằng bình hoa với họa tiết cầu kỳ. Và đừng quên những chiếc đèn lồng dài để tô điểm và mang lại sự ấm áp cho không gian.

Mẫu 03: Mẫu 03: Phòng ngủ mang phong cách Indochine

Sau khi đã chọn được mẫu thiết kế cho phòng khách. Bạn sẽ cần tham khảo thêm cách trang trí cho phòng ngủ. Một chiếc giường cỡ bự sẽ được đặt ở giữa phòng hướng ra ngoài cửa sổ hoặc ban công. Bên cạnh cửa sẽ đặt chiếc bàn cùng ghế dài. Đây sẽ là nơi bạn có thể tận dụng ánh sáng để đọc sách, làm việc, học tập.

Các đồ vật được lựa chọn để trang trí cho phòng ngủ nên chọn chất liệu gỗ. Những món đồ này vừa bền vừa đẹp lại mang đến cảm giác ấm cúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể điểm tô không gian bằng những chiếc đèn vàng hoặc bức tranh mà bản thân yêu thích.

Lời kết

Nội thất phong cách Indochine hiện đang vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Nếu bạn là người cuồng kiểu thiết kế này thì hãy nắm rõ các đặc trưng mà Kenli chia sẻ trên đây nhé. Như vậy, việc lựa chọn nội thất cho không gian sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hiện nay, Kenli đang cung cấp rất nhiều sản phẩm nội thất với mẫu mã đa dạng. Cho dù bạn thiết kế nội thất theo phong cách nào thì chúng tôi vẫn có thể đáp ứng được. Với phương châm đề cao tính thẩm mỹ và sự hài lòng. Kenli đã không ngừng cập nhật xu hướng và thấu hiểu khách hàng. Do đó, khi lựa chọn đồ nội thất tại đây. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng từng sản phẩm.

Thông tin mua nội thất, vui lòng liên hệ

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá cho thuê các loại bàn ghế giá rẻ tphcm

  • Hotline: 1800 6398
  • Email: lienhesantot@gmail.com
  • Website: https://noithatkenli.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *