Mái hiên trước nhà đẹp

Mái hiên trước nhà đẹp

Hiện nay, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn giữa mái hiên và che, đặc biệt là với sản phẩm mái hiên che sân trước, một số người trong chúng ta không biết gọi tên nó như thế nào? Vì thế, mái bạt xếp Nguyễn Du đã soạn một bài đặc biệt để giải nghĩa về mái hiên và mái che. Đồng thời chia sẻ với khách hàng những mẫu mái hiên, mái che đẹp nhất hiện nay!

Hiểu đúng về mái hiên và mái che

Định nghĩa

Mái hiên và mái che đều là những vật dụng có tác dụng che mưa và che nắng hiệu quả. Đồng thời chúng còn bảo vệ đồ đạc và không gian dưới mái dưới những ảnh hưởng của thời tiết. Tăng tính thẩm mỹ cho công trình và giúp mọi người có một không gian thư giãn tuyệt vời nhất.

Bạn đang xem: Mái hiên trước nhà đẹp

Cụ thể về định nghĩa mái hiên và mái che:

  • Mái hiên nhà được thiết kế che trước nhà nên được gắn với tường ngoài của ngôi nhà. Nó có tác dụng che mưa, che nắng và giúp ngôi nhà tăng giá trị thẩm mỹ hơn.
  • Mái che được hiểu đơn giản là bao gồm luôn cả mái hiên nên nó có tác dụng vừa che mưa che nắng ở trước nhà mà còn ở cả ngoài trời nữa với các không gian khác. Chẳng hạn như mái che nhà xe, cửa hàng, sân vườn…
mái hiên di động đẹp
mái hiên di động đẹp
mẫu mái che dành cho quán cafe
mẫu mái che dành cho quán cafe

Phân loại

Hiện nay, có nhiều cách phân loại mái hiên và mái che. Đó là:

  • Phân loại mái dựa theo tính chất hoạt động
  • Mái hiên, mái che cố định: loại mái được lắp đặt gắn với cấu trúc nhà và không thể thay đổi kích thước linh hoạt trong quá trình dùng.
  • Mái che, mái hiên di động: loại mái được lắp đặt theo nhiều kiểu khác nhau và sử dụng linh hoạt, tiên lợi. Hiện nay, mái hiên này nhận được rất nhiều sự tin yêu của mọi người nhờ phí lắp đặt thấp, dễ dàng sử dụng và dễ lắp đặt. Bên cạnh, mái còn được biết đến là giải pháp marketing hoàn hảo khi có thay thế các bảng quảng cáo.
  • Phân loại mái dựa theo kiểu dáng
  • Mái hiên nhà kiểu dốc: như mái lợp ngói, đổi mái dốc sang bên trước nhà
  • Mái hiên nhà vòm: được làm từ khung sắt cùng với vải bạt hay tấm lớp nhựa có đổ vòm xi mămg, mái hiên bằng tôn vòm.
  • Mái hiên bằng: được làm từ nhiều vật liệu khác nhưng kết cấu bằng phẳng.
  • Phân loại mái dựa theo vật liệu
  • Mái che bằng tôn: được làm từ chất liệu tôn nên có độ bền cao
  • Mái hiên bằng gỗ: mái gỗ có độ thẩm mỹ cao và phù hợp với ngôi nhà có nhiều cây cối.
  • Mái hiên bằng sắt: mái phù hợp với những bạn trẻ năng động vì sự tiện lợi và độ bền mà sản phẩm đem lại.
  • Mái hiên bằng rơm rạ: mái có thể che nắng che mưa được nhưng xét về hiệu quả lâu dài thì bị hạn chế.
  • Mái hiên che bằng nhựa: mái hiên bằng nhựa được mọi người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và dễ dàng vận chuyển.
  • Mái hiên nhà bằng kính: mái hiên này sở hữu nhiều ưu điểm như có thể lấy ánh sáng tự nhiên, độ bền cao và đẹp.
  • Mái hiên nhà bằng cây xanh tự nhiên: như mái hiên cây cậy, mái hiên bằng lá cọ.

Top mẫu mái hiên đẹp che sân trước đẹp hút hồn

Nếu bạn đang muốn không gian sân trước của gia đình mình trở nên đẹp hơn với mái hiên che nắng mưa thì đừng quên bỏ qua những mẫu thiết kế mái hiên ở dưới đây nhé!

1. Mái che bằng bạt

Có thể bạn quan tâm: [ 15 ] Xu hướng chọn màu sơn nhà đẹp năm 2022

Mái che bằng bạt hiện đang là xu hướng thiết kế mới của nhiều kiến trúc sư vì sự tiện lợi mà nó đem lại cho con người. Đặc biệt là khi cần vệ sinh, bạn có thể tháo chúng dễ dàng hoặc thay mái khác.

Ngoài ra, với chất liệu bạt nhẹ, có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt nên mái có thể che nắng che mưa hiệu quả. Ưu điểm của mẫu mái che này là chi phí thấp, đa dạng kiểu dáng và có thể ứng dụng cho nhiều không gian.

mái xếp lượn sóng nổi bật
mái xếp lượn sóng nổi bật
mái xếp lượn sóng cho quán cafe
mái xếp lượn sóng cho quán cafe

Đặc biệt, bạt còn rất dễ in hoạ tiết hoa văn nên các doanh nghiệp, cửa hàng có thể in logo hoặc câu slogan để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Một điểm ấn tượng nữa về mẫu mái che hiên di động bằng bạt chính là khả năng gấp mở dễ dàng nên mang lại cho mọi người một cuộc sống tiện ích hơn.

2. Mái hiên nhà kính đẹp

mái hiên che sân trước bằng kính
mái hiên che sân trước bằng kính

Mẫu mái hiên nhà kính là kiểu mái được giới trẻ rất yêu thích. Loại mái này được làm từ vật liệu cao cấp, inox cùng kính cường lực nên có khả năng chống lại mọi thời tiết khắc nghiệt tốt.

mái che khung kim loại đẹp
mái che khung kim loại đẹp
mái che bằng kính
mái che bằng kính
mái che bằng kính đẹp
mái che bằng kính đẹp

Bên cạnh đó, mái còn có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên nên mang tới không gian sân trước trở nên rộng thoáng và tươi mới hơn. Tuy vậy, chi phí lắp đặt mái hiên bằng kính khá cao nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn nhé!

3. Mái hiên bằng che sân trước bằng tôn ấn tượng

Mái hiên bằng tôn là một trong những loại mái được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi vật liệu tôn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, đẹp mắt, khả năng chắn mưa tốt và chi phí lắp đặt phải chăng.

mái vòm tôn
mái vòm tôn

Xem thêm: Mẫu nhà châu âu đẹp

Ngoài ra, thiết kế mái hiên bằng tôn còn phù hợp với nhiều công trình, từ nhà ở đến xí nghiệp. Qua đó giúp che mưa, che nắng hiệu quả và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng hơn.

4. Mái che giường trời

Nhắc đến những mẫu mái hiên che sân trước đẹp, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua mái che giếng trời. Bởi đây là loại mái được làm từ chất liệu kính cường lực hoặc nhựa đạt chuẩn chất lượng.

mẫu mái che giếng trời đẹp
mẫu mái che giếng trời đẹp

Do đó, mái có thể lấy ánh sáng và hút gió mát tự nhiên nên giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Ngoài ra, mái còn giúp che nắng, che mưa, bảo vệ đồ đạc trong nhà hiệu quả và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hơn.

5. Mái hiên che sân trước, che quán cà phê, nhà hàng

Hầu hết những không gian quán cà phê, cửa hàng thường sử mẫu mái che di động. Bởi sự linh hoạt trong cách sử dụng và lợi ích mà mái đem lại cho con người. Cụ thể như che nắng, che mưa hiệu quả và tạo không gian thoáng mát để khách hàng ngồi dưới mái che cảm thấy thoải mái hơn. Đồng thời giúp không gian quán trở nên ấn tượng và sang trọng hơn.

mái che quán cafe đẹp
mái che quán cafe đẹp
mái hiên chữ a
mái hiên di động che nắng hình chữ a
mái che tự cuốn quán cafe
mái che tự cuốn quán cafe

Trên đây là những mẫu mái hiên che sân trước đẹp hút hồn để bạn tham khảo. Trường hợp cần thiết kế mái che tự cuốn bằng bạt, mái hiên di động, hãy liên hệ ngay với bạt mái xếp Nguyễn Du để được tư vấn miễn phí nhé!

Bạt mái che xếp

Có thể bạn quan tâm: Bảng hiệu nhà may đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *