Những mẫu nhà tiền chế đẹp 2020

Những mẫu nhà tiền chế đẹp 2020

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế là gì

Nhà tiền chế, là kiểu nhà có thời gian thi công nhanh cùng với chi phí xây dựng tiết kiệm. Thường được xây dựng làm nhà xưởng, nhà ở, hay thậm chí mô hình kinh doanh cafe một cách linh hoạt. Có thời gian hoàn thiện nhanh chóng mà vẫn đáp ứng tốt tính thẩm mỹ cao cho kiến trúc. Không thua kém nhà bê tông, mẫu nhà tiền chế đẹp hiện nay đảm bảo chất lượng & an toàn tương đối cao, chống chịu được thời tiết mưa bão. Xuất hiện nhiều từ nông thôn miền quê, cho đến thành phố đông đúc, mẫu nhà tiền chế rất được ưa chuộng.

Bạn đang xem: Những mẫu nhà tiền chế đẹp 2020

Để nhận dạng kiểu nhà tiền chế cực kỳ đơn giản. Cấu trúc chính của các công trình xây dựng nhà tiền chế sử dụng bằng khung và trụ bằng thép chất lượng cao. So sánh với kiểu nhà bê tông, thì nhà tiền chế khung sắt thép lại có chi phí hoàn thiện rẻ và nhanh chóng hơn. Thời gian hoàn thiện công trình nhanh chóng, điều này cũng giúp khách hàng tối ưu tài chính. Để hiểu chi tiết những lợi thế & các mẫu nhà tiền chế đẹp được yêu thích mới nhất. Mời bạn xem qua các thông tin hữu ích ngay tại đây để có thêm “kinh nghiệm vàng” từ các chuyên gia.

Cấu tạo của nhà tiền chế

Không phải tự nhiên mà nhà tiền chế khung thép ngày càng được nhiều khách hàng săn đón đến vậy. Cấu tạo xây dựng nhà tiền chế được trải qua các công đoạn kỹ lương như: chọn loại vật liệu, xây nền móng, khung chống gió bão, phần mái,… phải đảm bảo tiêu chuẩn. So với cấu tạo nhà bê tông, thì nhà khung thép lại có chi phí hoàn thiện tiết kiệm hơn. Đây là cũng là lý do khiến mẫu nhà tiền chế được đông đảo người dân đón nhận.

Cấu tạo của nhà tiền chế

1. Kết cấu chính nhà tiền chế

Tiêu chuẩn của các ngôi nhà tiền chế cần phải đảm bảo chất lượng & an toàn cho công trình lẫn con người. Cấu tạo xây dựng nhà tiền chế bắt buộc phải có phần móng, để có thể chịu đựng được trọng tải của ngôi nhà và chống chịu được thời tiết. Tùy theo quy mô diện tích của nhà tiền chế lớn hay nhỏ, để làm nền móng nhà sâu hay nông. Đối với các công trình xây nhà có quy mô lớn cần phải đảm bảo độ sâu của móng, để đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài. Ngoài ra, kết cấu chính của công trình nhà tiền chế cần có: mái nhà chịu được trọng lực, khung sắt chống chịu mưa gió, hệ giẳng, kết cấu cột, khung kèo mái,…

2. Kết cấu phụ nhà tiền chế

Có thể bạn quan tâm: Mô hình nhà cấp 4 đẹp

Ngoài phần kết cấu chính, thì khâu kết cấu phụ cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng công trình nhà tiền chế. Do đó, hãy tính toán kỹ lưỡng nhằm công trình nhà tiền chế đi vào hoàn thiện một cách an toàn và chất lượng nhất nhé. Kết cấu phụ công trình xây dựng nhà tiền chế gồm: vách ngăn tường, khung sắt đỡ vách ngăn, xà gồ thép, tấm lót sàn nhà, cửa ra vào. Hãy đảm bảo tích xanh các công đoạn xây dựng nhà tiền chế được an toàn nhất nhé.

3. Kết cấu tạo hình nhà tiền chế

Bao che và tạo hình nhà tiền chế là công đoạn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sức chống chịu thời tiết bên ngoài. Tại bao che & phần mái bạn nên sử dụng các loại vật liệu cao cấp có khả năng giảm nhiệt độ nóng, chống va đập mạnh, tuổi thọ sử dụng bền bỉ. Ngoài ra, bao che và tạo hình cũng quyết định yếu tố an toàn cho con người.

Lý do các mẫu thiết kế nhà tiền chế được săn đón nhiều hiện nay

Bạn đã biết tất tần tật những lý do nhà tiền chế mang lại lợi ích cho các công trình xây dựng chưa? Không để bạn phải chờ đợi lâu, cùng chúng tôi điểm ngay qua các ưu – nhược điểm của nhà tiền chế khung thép dân dụng hiện nay.

Lý do nhà tiền chế được săn đón nhiều

1. Ưu điểm của mẫu nhà tiền chế

Kết cấu nhà gọn và nhẹ: So với kiểu nhà bê tông truyền thống, thì nhà tiền chế khung sắt có trọng lượng nhẹ hơn nhiều lần. Điều này cũng góp phần giúp tải trọng khi vận chuyển vật liệu được nhẹ nhàng. Không chiếm nhiều diện tích sử dụng trong không gian, tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho ngôi nhà. Hoàn toàn phù hợp cho các gia đình thích sự tối giản, màu sắc hiện đại.

Chi phí thi công tiết kiệm: Hoàn thiện nhà tiền chế có chi phí thấp hơn so với nhà bê tông sắt thép. Việc sử dụng vật liệu khung thép giúp tiết kiệm túi tiền của khách hàng, tối ưu chi phí vào những việc cần thiết khác.

Vật liệu sản xuất sẵn: Vật liệu chính của nhà tiền chế là sắt thép, được nhập khẩu hoặc sản xuất sẵn theo khuôn. Có thể bắt đầu tiến hành xây dựng ngay mà không cần phải chờ đợi lâu.

Xem thêm: Mẫu ngói lợp nhà đẹp

Chống ẩm mốc: Do thiết kế và sử dụng chất cách nước hiệu quả, nhà tiền chế hiện nay hoàn toàn phù hợp môi trường nhiệt độ ẩm. Những mẫu nhà tiền chế có phần mái dốc giúp thoát nước khi mùa mưa đến gần.

Thiết kế linh hoạt: Không bị giới hạn khả năng tạo hình kiến trúc, giúp khách hàng có thể dễ dàng thiết kế một cách tối ưu nhất trên khu đất. Với vô số ý tưởng nhà lắp ghép tiền chế độc đáo và tinh tế, được nhiều người đánh giá cao lợi thế này. Việc lựa chọn nhà khung thép có thể giúp bạn hiện thực hoá ý tưởng của riêng mình.

Thi công nhanh chóng: Đối với những công trình nhà tiền chế quy mô diện tích nhỏ thường có tiến độ cực kỳ nhanh chóng. Với vật liệu khung sắt thép được sản xuất sẵn tại các nhà máy, bạn hoàn toàn có thể tiến hành thi công ngay sau khi có bản vẽ. Đẩy nhanh tiến độ xây nhà tiền chế cũng góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, ăn uống, công thợ.

Tuổi thọ sử dụng cao: Được nhiều người đánh giá cao, nhà tiền chế khung thép còn có thời gian sử dụng lâu năm. Vật liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế, kiểu nhà này có phần móng chắn chắn giúp khách hàng an tâm khi định cư lâu dài.

2. Nhược điểm của mẫu nhà tiền chế

Tính năng chịu lửa thấp: Tuy vật liệu sắt thép không bắt cháy, thế nhưng ở nhiệt độ lên đến khoảng 600 độ C, nó sẽ thay đổi thành dạng dẻo. Ở nhiệt độ này sẽ làm mất đi khả năng chắc chắn, dẫn đến công trình dễ bị hư hại. Đối với các nhà xưởng sản xuất hàng hóa nhiệt độ cao, nên cẩn thận nhược điểm này.

Chi phí bão dưỡng cao: Chi phí trọn gói thi công nhà tiền chế tuy thấp, thế nhưng phí bảo dưỡng sắt thép định kỳ lại tương đối cao. Để đảm bảo sắt có khả năng chịu được lửa tốt, độ chắc chắn khung sắt cao, khách hàng cần phải bỏ ra chi phí để bảo dưỡng.

Độ bền ở mức tương đối: Nhà khung sắt thép có chi phí tiết kiệm, thời gian thi công nhanh, tải trọng nhẹ. Thế nhưng, độ chắc chắn và an toàn lại thấp hơn nhà bê tông cốt thép.

Xem thêm: Mẫu nhà mái thái đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *