9 Mẫu nhà cấp 2 thiết kế đẹp nhất năm 2021

Nhà sang, cửa đẹp luôn là mong ước của nhiều gia đình Việt Nam. Bên cạnh những ngôi nhà bề thế như biệt thự, nhà cấp 1 thì những ngôi nhà cấp 2 có vẻ phù hợp hơn. Diện tích xây dựng không cần quá lớn, chi phí xây dựng không quá cao nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình và an toàn khi sinh sống.

Thể hiện được phong cách của gia chủ thông qua lối kiến trúc đặc sắc, tạo nên điểm nhấn khác biệt cho công trình là cách mà những kiến trúc sư hiện nay đang áp dụng cho những căn nhà phố hiện đại.

Bạn đang xem: Nhà cấp 2 đẹp

Tiêu chí đánh giá nhà cấp 2

Kết cấu của mỗi ngôi nhà luôn phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng và kinh nghiệm thực tế của thợ, và cũng chính kết cấu đó giúp việc phân loại nhà ở trở nên dễ dàng hơn. Phân loại nhà cũng giúp gia chủ tính toán được thời gian thi công, hoàn thiện, mức chi phí bỏ ra, thời gian sử dụng…

Mỗi tiêu chí đánh giá đề ra được sử dụng để xếp hạng những ngôi nhà hiện nay và việc quản lý từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Màu sơn trong nhà đẹp 2022

Theo thông tư liên bộ Số 7 – LB/TT Xây Dựng – Tài Chính – UBVGNN và Tổng Cục Quản Lý Ruộng Đất vào ngày 30/9/1991, các tiêu chí để đạt tiêu chuẩn nhà cấp 2 và công trình biệt thự được đề ra:

Tiêu chí đánh giá nhà cấp 2

  • Kết cấu chịu lực, được xây dựng bằng bê tông cốt thép hoặc xây gạch có niên hạn sử dụng quy định trên 70 năm;
  • Bao che nhà, tường ngăn cách các phòng bằng bê tông cốt thép hoặc xây gạch;
  • Mái bằng bê tông cốt thép hoặc mái ngói bằng Fibroociment;
  • Vật liệu hoàn thiện trong và ngoài nhà tương đối tốt, phù hợp với nếp sinh hoạt của gia chủ;
  • Tiện nghi sinh hoạt đầy đủ;
  • Không hạn chế số tầng xây dựng.

Tiêu chí đánh giá biệt thự và xếp hạng các loại hình nhà

  • Ngôi nhà riêng biệt, có sân vườn, hàng rào bao quanh;
  • Kết cấu chịu lực khung, sàn, tường bằng bê tông cốt thép hoặc tường gạch;
  • Bao che nhà và tường ngăn cách các phòng bằng bê tông cốt thép hoặc xây gạch;
  • Mái bằng hoặc mái ngói, có hệ thống cách âm và cách nhiệt tốt;
  • Vật liệu hoàn thiện (trát, lát, ốp) trong và ngoài nhà tốt;
  • Tiện nghi sinh hoạt (bếp, xí, tắm, điện nước) đầy đủ tiện dùng, chất lượng tốt;
  • Số tầng không hạn chế, nhưng mỗi tầng phải có ít nhất 2 phòng để ở.
  • Đối với nhà hạng 1 thì đạt 4 tiêu chuẩn đầu đối với biệt thự và 3 tiêu chuẩn đầu của nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4
  • Nếu chỉ đạt ở mức 80% so với hạng 1 thì xếp vào hạng 2.
  • Nếu chỉ đạt từ dưới 70% so với hạng 1 thì xếp vào hạng 3.
  • Nhà tạm không được xếp hạng

Xu hướng thiết kế nhà năm 2020

Xu hướng thiết kế được tạo ra để định hình cách xây dựng cho những công trình, những dự đoán đó đi từ nhu cầu thực tiễn của gia chủ và mong muốn đổi mới của các kiến trúc sư. Những phong cách mang nét đặc trưng riêng sẽ là điểm nhấn giữa muôn vàn những lựa chọn hiện nay.

Không gian mở và kết hợp nhiều chức năng là kiểu kiến trúc gắn liền với những ngôi nhà chung cư, nhà phố hiện nay. Sự kết hợp giữa không gian sống và làm việc ngày càng phổ biến với làn sóng khởi nghiệp (start up) hiện nay

Thiết kế liền mạch giữa phòng khách, phòng ngủ và gian bếp mang đến những điểm chạm không gian hoàn hảo cho chủ nhận. Sự ngăn cách duy nhất dành cho lối thiết kế này chính là màu sắc trang trí và nghệ thuật bài trí nội thất phù hợp với sinh hoạt của gia chủ.

Sử dụng vật liệu như gỗ, đá để trang trí và điểm tô cho ngôi nhà bằng những gam màu tự nhiên cũng chính là cách làm phong phú thêm cách bài trí cho những không gian.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu cầu thang nhà ống 5m đẹp

Kết hợp những gam màu, nhiều phong cách khác nhau để tạo nên những giá trị hiện hữu cho chính chủ nhân yêu thích sự phá cách. Những gam màu đối lập như đỏ – xanh, vàng – đen hiện đang được sử dụng rộng rãi vi sự sang trọng, bí ẩn mang đến cho không gian.

Về vật liệu sử dụng, những loại như sợi thực vật, đèn neon, đá cẩm thạch, thảm và các bức tranh tường tô điểm cho không gian đang được lăng xê một cách nhiệt tình. Việc khắc họa “chân dung” ngôi nhà theo từng lối thiết kế và phong cách trang trí đang dần được nâng cao, đó cũng chính là cơ hội và thách thức cho những ngành vật liệu và thiết kế không gian sống..

Đưa câu chuyện của gia chủ vào trong lối thiết kế nhưng phải thực tế với công năng sử dụng tối ưu đang nhận được những tín hiệu tích cực từ cộng đồng. Thực tế, những công trình xây dựng này đòi hỏi một diện tích xây dựng đủ lớn để tạo nên những điểm nhấn riêng, thể hiện đẳng cấp khác biệt cho gia chủ.

Những mẫu nhà cấp 2 thiết kế đẹp nhất năm 2020

Hy vọng rằng một vài thông tin chia sẻ của Long Vân về mẫu nhà cấp 2 được thiết kế theo xu hướng 2020 giúp Quý khách có thêm những lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Tập đoàn Long Vân chuyên sản xuất, thiết kế, gia công thanh nhôm định hình Nhật Bản theo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng JIS H4100 (Nhật Bản) tương đương với tiêu chuẩn ASTM B211M (Hoa Kỳ) và tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, tiêu chuẩn xử lý bề mặt nhôm JIS H8601 (lớp Anod) và JIS H8602 (lớp ED) mang lại sự vững chắc cho những công trình xây dựng.

Xem thêm: Bản vẽ nhà 2 tầng đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *